Thông tin thị trường 12.04.2023

FOREX Đồng bảng tăng ngày đầu tiên trong 5 ngày do đô la giảm giá Đồng bảng Anh đã có ngày tăng giá đầu tiên trong 5 ngày so với đồng đô la đang giảm giá vào thứ Ba khi tâm lý ưa thích rủi ro được cải thiện, giúp đẩy đồng bảng Anh lên mức đỉnh 10 tháng đạt được vào tuần trước.

Đồng bảng Anh gần nhất đã tăng 0,4% ở mức 1,2431 USD sau khi giảm trong 4 phiên giao dịch trước đó.

Chứng khoán thế giới tăng cao hơn vào thứ Ba, với các thị trường châu Âu dẫn đầu đà tăng do nhà giao dịch đặt cược lãi suất sẽ sớm đạt đỉnh và giảm vào cuối năm nay.

Ngân hàng Anh ​​sẽ không tổ chức cuộc họp chính sách nào cho đến tháng tới, nhưng Thống đốc Andrew Bailey dự kiến ​​sẽ phát biểu vào thứ Tư và có thể đưa ra manh mối về con đường tương lai của chính sách tiền tệ.

HÀNG HÓA Vàng tăng do đô la tạm dừng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ Vàng đã tăng trở lại lên trên mức quan trọng 2.000 USD vào thứ Ba khi đồng đô la rời khỏi đỉnh của phiên trước. Các nhà giao dịch đang tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Tư để tìm tín hiệu về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,8% lên 2.005,79 USD/ounce tính đến 2 giờ chiều theo giờ EDT (1800 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ cũng tăng 0,8% lên mức 2.019,00 USD.

Vàng đã có một số thời gian nghỉ ngơi nhờ đồng đô la tạm dừng, theo sau một sự phục hồi trong phiên trước đó, đồng thời giúp bù đắp áp lực từ lợi suất trái phiếu chính phủ cao hơn.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng khoảng 2% với tâm điểm là lạm phát của Mỹ và Trung Quốc Giá dầu đã tăng khoảng 2% vào thứ Ba với hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể nới lỏng chính sách thắt chặt tiền tệ sau báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này, mặc dù vẫn còn đó lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc.

Dầu thô Brent giao sau tăng 1,43 USD, tương đương 1,7%, lên 85,61 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu WTI của Mỹ cũng tăng 1,79 USD, tương đương 2,2%, lên 81,53 USD/thùng.

Nhà đầu tư đã trở nên lạc quan hơn với triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang tiến gần hơn đến việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, khiến dầu, được định giá bằng đô la, trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

CỔ PHIẾU Phố Wall kết thúc trái chiều khi dữ liệu lạm phát trở thành tâm điểm Chứng khoán Mỹ đã đóng cửa trái chiều vào thứ Ba, mất đà vào cuối phiên khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng và sự khởi đầu không chính thức của mùa báo cáo thu nhập quý đầu tiên.

Chỉ số Dow đã đóng cửa trong sắc xanh với các lĩnh vực nhạy cảm với tình hình kinh tế như công nghiệp, vật liệu và vận tải là động lực chính. S&P 500 về cơ bản đi ngang và Nasdaq kết thúc trong sắc đỏ.

Cổ phiếu đã có một thời gian ngắn đạt được động lực tăng giá vào buổi chiều khi Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee kêu gọi thận trọng, cảnh báo rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cần cẩn thận đối với việc tăng lãi suất quá mạnh trong nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vào thứ Ba khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng, sẽ được công bố vào cuối tuần.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng 2 điểm cơ bản lên 3,436%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng gần 4 điểm cơ bản lên 4,047%.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều nhau, một điểm cơ bản bằng 0,01%.

Nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát mới trong tuần này, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng và số liệu lạm phát cốt lõi vào thứ Tư và báo cáo chỉ số giá sản xuất vào thứ Năm.

PHÂN TÍCH GBP/USD: Xu hướng tăng rộng hơn được thiết lập để tiếp tục - Scotiabank “Mức tăng vững chắc, ngắn hạn của đồng bảng mang lại cho biểu đồ trong ngày một cái nhìn tích cực.”

“Mức tăng của GBP/USD qua vùng gần 1,24 đã phá vỡ xu hướng giảm ngắn hạn so với mức đỉnh tuần trước của đồng bảng và cho thấy xu hướng tăng rộng hơn sẽ tiếp tục.”

“Hỗ trợ là 1.2400/10. Kháng cự là 1,2515.”

messenger