Thông tin thị trường 13.02.2023

FOREX Chứng khoán giảm, đô la tăng với triển vọng chính sách thắt chặt hơn Đồng đô la tăng giá và thị trường chứng khoán giảm điểm vào thứ Sáu do tác động của việc tăng lãi suất đối với nền kinh tế khiến nhà đầu tư bất an trong bối cảnh ngày càng có nhiều quan chức ngân hàng trung ương khẳng định chính sách tiền tệ cần được duy trì thắt chặt trong một thời gian nữa.

Các công ty tăng trưởng vốn hóa lớn của Mỹ đã phải chịu áp lực. Cổ phiếu Lyft đã giảm 35% sau dự báo lợi nhuận và doanh thu Q1 không đạt kỳ vọng. Tại châu Âu, dự báo tồi tệ từ công ty sản xuất giày dép Adidas của Đức cũng khiến nhà đầu tư lo sợ.

Chỉ số của MSCI theo dõi hiệu suất của thị trường chứng khoán tại 47 quốc gia đã giảm 0,34%, trong khi chỉ số đồng đô la tăng 0,37%. Thị trường chứng khoán Mỹ đã đóng cửa phiên với kết quả trái chiều khi nhiều nhà đầu tư không còn hy vọng về khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay và giá dầu tăng đã nâng cao các cổ phiếu năng lượng.

HÀNG HÓA Vàng nhích cao hơn khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ vào tuần tới Vàng tăng cao hơn vào thứ Sáu khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ vào tuần tới. Dữ liệu có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.864,10 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 của Mỹ giảm 0,2% xuống 1.874,50 USD/ounce.

Nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ, sẽ được công bố vào ngày 14 tháng 2. Mặc dù có nhiều lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, sự phục hồi mạnh mẽ trên các thị trường thế giới cho thấy sự lạc quan đang quay trở lại. Điều này có thể làm dịu bớt chu kỳ tăng lãi suất của Fed.

NĂNG LƯỢNG Giá dầu tăng hơn 2% trước kế hoạch cắt giảm sản lượng của Nga Giá dầu đã tăng hơn 2% vào thứ Sáu và đạt mức tăng hàng tuần hơn 8%. Hôm thứ Sáu, Nga đã công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu bắt đầu từ tháng tới sau khi phương Tây áp đặt giá trần đối với dầu thô và nhiên liệu của nước này.

Dầu thô Brent giao sau đã tăng 1,89 USD, tương đương 2,2%, lên 86,39 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,66 USD, tương đương 2,1%, lên 79,72 USD/thùng.

Dầu Brent đã tăng 8,1% trong cả tuần. Dầu WTI cũng tăng 8,6% trong cùng khoảng thời gian.

CỔ PHIẾU Dow tăng gần 170 điểm, S&P 500 và Nasdaq có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 12 S&P 500 đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu nhưng vẫn ghi nhận tuần tồi tệ nhất trong gần hai tháng.

Chỉ số đại diện thị trường trên diện rộng đã tăng 0,2%, kết thúc phiên ở mức 4.090,46 điểm. Nasdaq Composite giảm 0,61%, đóng cửa ở mức 11.718,12. Chỉ số Dow Jones tăng 169,39 điểm, tương đương 0,5%, lên 33.869,27 điểm.

Bất chấp mức tăng hôm thứ Sáu, chỉ số Dow vẫn kết thúc tuần với mức giảm 0,17%. S&P 500 và Nasdaq Composite đã lần lượt mất 1,11% và 2,41%, ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 12.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng, các nhà giao dịch mong đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng vào thứ Sáu khi nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế và nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ để đánh giá triển vọng lạm phát và chính sách tiền tệ.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giao dịch ở mức 3,745% sau khi tăng hơn 6 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng nhẹ hơn 2 điểm cơ bản lên 4,53%.

Lợi suất và giá di chuyển ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH GBP/USD sẽ tiếp tục giảm xuống dưới 1,20 trong những tháng tới – Rabobank “Chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy GBP/USD giảm sâu hơn nữa xuống dưới 1,20 trong những tháng tới.”

“Mặc dù EUR/GBP đã giảm trở lại từ các mức đỉnh gần đây, cặp tiền vẫn nằm trong kênh tăng giá và chúng tôi giữ nguyên dự báo về một chuyển động sang 0,90 vào khoảng giữa năm nay.”

“Vào ngày 15 tháng 3, Thủ tướng Hunt sẽ trình bày ngân sách mùa xuân của mình. Hunt đã trấn an thị trường rằng ông sẽ không rút bất kỳ con thỏ nào ra khỏi chiếc mũ vào tháng tới do nhu cầu giảm lạm phát. Việc này có thể giúp tránh được bất kỳ cuộc khủng hoảng nào đối với thị trường trái phiếu. Tuy nhiên, nó cho thấy khả năng có ít thay đổi đối với tình hình kinh tế ảm đạm hiện nay. Điều này có khả năng khiến GBP gặp khó khăn.”

messenger