Thông tin thị trường 13.04.2023

FOREX Đô la giảm với lạm phát thấp hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế Đồng đô la đã giảm mạnh vào thứ Tư sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn dự kiến trong tháng 3, làm tăng kỳ vọng Fed có thể sẽ ngừng tăng lãi suất sau khi có thể tăng vào tháng 5.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 0,1% trong tháng 3, thấp hơn kỳ vọng tăng 0,2% của các nhà kinh tế và giảm so với mức tăng 0,4% trong tháng 2. Trong 12 tháng tính đến tháng 3, CPI đã tăng 5,0%, mức tăng hàng năm nhỏ nhất kể từ tháng 5 năm 2021. CPI đã tăng 6,0% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 2.

Loại trừ các thành phần năng lượng và thực phẩm với nhiều biến động, CPI đã tăng 0,4% trong tháng trước sau khi tăng 0,5% trong tháng 2. Giá thuê nhà duy trì ở mức cao đã tiếp tục thúc đẩy CPI cốt lõi.

HÀNG HÓA Vàng tỏa sáng khi thị trường đặt cược nhiều hơn vào việc tạm dừng tăng lãi suất của Mỹ Vàng tăng vọt vào thứ Tư khi các dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt thúc đẩy đặt cược vào khả năng Mỹ tạm dừng tăng lãi suất, mặc dù các nhà giao dịch dự đoán sẽ có một đợt tăng nữa vào tháng 5. Biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng đang được chú ý.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,6% lên 2.014,39 USD/ounce tính đến 2 giờ 10 phút chiều theo giờ EDT (1810 GMT), sau khi tăng tới 1,3% trước đó trong phiên. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,3% ở mức 2.024,90 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng 2% do dữ liệu lạm phát của Mỹ thấp hơn dự kiến Giá dầu đã tăng 2% vào thứ Tư khi dữ liệu lạm phát của Mỹ hạ nhiệt, thúc đẩy hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang tiến gần hơn đến việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và giảm bớt tác động từ việc dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhẹ.

Dầu thô Brent đã đóng cửa tăng 1,72 USD, tương đương 2,01%, ở mức 87,33 USD/thùng, mức cao nhất kể từ cuối tháng 1. Dầu thô WTI của Mỹ đóng cửa tăng 1,73 USD, tương đương 2,1%, ở mức 83,26 USD/thùng, mức cao nhất trong 5 tháng. Giá dầu đã tăng khoảng 2% vào thứ Ba.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ tăng sau biên bản họp của Fed, dữ liệu lạm phát S&P 500 đã tăng điểm vào thứ Tư sau biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Biên bản cho thấy một số thành viên bỏ phiếu của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã cân nhắc tạm dừng tăng lãi suất trong bối cảnh khủng hoảng thanh khoản đối với các ngân hàng khu vực.

Biên bản đã được công bố sau một báo cáo lạm phát thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên, dữ liệu cũng đã cho thấy vật giá cao dai dẳng và củng cố khả năng Fed tăng lãi suất chính sách thêm một lần nữa trong cuộc họp tháng tới.

Cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều đóng cửa trong sắc xanh, với các lĩnh vực mang tính chu kỳ giúp chỉ số Dow dẫn đầu xu hướng tăng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm sau khi lạm phát giảm nhiều hơn dự báo trong tháng 3 Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Tư sau khi số liệu lạm phát mới được công bố do các nhà giao dịch đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ ngừng tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm 3 điểm cơ bản xuống còn 3,406%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm 6 điểm cơ bản xuống còn 3,995%.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều nhau. Một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Xu hướng tăng vẫn còn – Scotiabank “EUR/USD đang giao dịch cao hơn một chút trong phiên về tổng thể, nhưng hành động giá ngắn hạn cho thấy xu hướng tăng hơi gặp khó khăn và đang thu hút một số áp lực bán đối với mức tăng khiêm tốn.”

“Xu hướng rộng lớn hơn của đồng EUR đã mất đi một chút động lực nhưng sức mạnh tăng giá chỉ ra bởi các bộ dao động xu hướng trong các nghiên cứu DMI ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho thấy xu hướng tăng giá vẫn còn và EUR sẽ vẫn còn được hỗ trợ ở mức giảm khiêm tốn (đến gần ngưỡng 1,08).”

“Mức kháng cự là 1,0970/75, nhưng 1,10+ vẫn là mục tiêu (tối thiểu) cho đợt tăng giá này.”

messenger