Thông tin thị trường 14.11.2022

FOREX Đồng bảng Anh tăng giá so với đồng đô la đang suy yếu sau dữ liệu GDP của Vương quốc Anh Đồng bảng Anh đã tăng cao hơn so với đồng đô la đang suy yếu vào thứ Sáu sau khi dữ liệu kinh tế của Anh được công bố mạnh hơn dự kiến.

Theo dữ liệu chính thức, nền kinh tế Anh đã thu hẹp 0,2% trong ba tháng kết thúc vào tháng 9, ít nghiêm trọng hơn dự kiến ​​trước đó. Điều này có thể cho thấy sự khởi đầu của một cuộc suy thoái kéo dài.

Đồng bảng Anh đã ghi nhận mức tăng trong một ngày so với đồng đô la lớn nhất kể từ tháng 3/2020 vào thứ Năm sau khi giá tiêu dùng của Mỹ hạ nhiệt vào tháng 10, hỗ trợ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm tốc lộ trình thắt chặt lãi suất.

Đồng bảng Anh đã tăng 0,2% lên 1,1730 USD sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 26 tháng 8 ở 1,1766 USD.

HÀNG HÓA Vàng có tuần tốt nhất trong hơn 2 năm với hy vọng Fed giảm tốc Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong gần ba tháng vào thứ Sáu và đang hướng đến tuần tốt nhất kể từ tháng 7 năm 2020 khi các dấu hiệu hạ nhiệt lạm phát tại Mỹ củng cố cho kỳ vọng Fed sẽ bớt diều hâu hơn đối với việc tăng lãi suất trong tương lai.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,7% lên 1.766,39 USD/ounce vào lúc 14 giờ 28 phút chiều thứ Sáu theo giờ ET (1928 GMT) sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 18 tháng 8 trước đó trong phiên. Vàng đã tăng hơn 5% từ đầu tuần đến nay.

Giá vàng tương lai của Mỹ đã đóng cửa tăng 0,9% ở mức 1.769,40 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu đóng cửa cao hơn nhưng giảm trong cả tuần khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế ngừa COVID Giá dầu đã đóng cửa cao hơn vào thứ Sáu nhưng giảm so với tuần trước sau khi các cơ quan y tế ở Trung Quốc nới lỏng một số hạn chế ngừa COVID-19 nghiêm khắc tại nước này, làm tăng hy vọng về một sự cải thiện trong hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu ở quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Giá dầu thô Brent giao sau đã tăng 2,32 USD lên 95,99 USD/thùng, nối dài mức tăng 1,1% trong phiên hôm trước nhưng giảm 2,6% trong tuần.

Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) giao sau tăng 2,49 USD, tương đương 2,9%, lên 88,96 USD/thùng, sau khi tăng 0,8% trong phiên hôm trước nhưng giảm gần 4% trong tuần.

CỔ PHIẾU Nasdaq, S&P 500 đóng cửa tăng mạnh, thúc đẩy bởi sự lạc quan về lạm phát Chỉ số S&P 500 và Nasdaq đã đóng cửa tăng mạnh vào thứ Sáu, nối dài một đợt tăng giá bắt đầu từ ngày thứ Năm sau khi chỉ số lạm phát của Mỹ được ghi nhận ít nóng hơn dự kiến làm dấy lên hy vọng Fed sẽ bớt diều hâu hơn đối với việc tăng lãi suất.

Cổ phiếu Amazon đã tăng 4,3%. Cổ phiếu Apple và Microsoft cũng đều tăng hơn 1% và đóng góp vào mức tăng của Nasdaq.

Hôm thứ Năm, S&P 500 và Nasdaq đã ghi nhận mức tăng trong một ngày lớn nhất trong hơn 2,5 năm tính theo tỷ lệ phần trăm khi tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm xuống dưới 8% lần đầu tiên trong tám tháng.

Sụt giảm của các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe đã hạn chế mức tăng của chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones, với UnitedHealth Group giảm 4,1% trong ngày.

Nhà đầu tư hiện dự kiến lãi suất sẽ được tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 12 với xác suất 81% và tăng 75 điểm cơ bản với xác suất 19%, theo công cụ CME Fedwatch.

Vương quốc Anh trên bờ vực suy thoái sau khi nền kinh tế thu hẹp 0,2% trong Q3 Nền kinh tế Anh đã giảm 0,2% trong Q3/2022, báo hiệu một thứ có thể là sự khởi đầu của một cuộc suy thoái kéo dài.

Ước tính sơ bộ cho thấy nền kinh tế đã hoạt động tốt hơn dự kiến ​​trong Q3, bất chấp suy thoái. Theo Refinitiv, các nhà kinh tế đã dự đoán mức sụt giảm 0,5%.

Mức sụt giảm này chưa phải là chỉ báo suy thoái về mặt kỹ thuật – được xác định bởi hai quý liên tiếp tăng trưởng âm – sau khi mức giảm 0,1% của Q2 được điều chỉnh thành một mức tăng 0,2%.

messenger