Thông tin thị trường 15.02.2023

FOREX Bảng Anh tăng sau khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ gây thêm áp lực lên BOE Bảng Anh tăng so với đô la và euro vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy tiền lương của người Anh đã tăng nhanh hơn dự kiến trong ba tháng cuối năm 2022, gây thêm áp lực lên Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) trong việc tiếp tục tăng lãi suất để giảm lạm phát.

Tuy nhiên, những chuyển động trong buổi sáng đã bị ảnh hưởng bởi phản ứng của thị trường đối với dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối ngày. Dữ liệu này có thể thiết lập định hướng cho các kế hoạch lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong những tháng tới và thúc đẩy thị trường toàn cầu.

Đồng bảng đã tăng 0,53% so với đồng đô la lên mức cao nhất trong 11 ngày là 1,2205 USD và cũng ổn định so với đồng euro. Đồng tiền chung châu Âu đã giảm 0,2% xuống còn 88,17 cent.

HÀNG HÓA Vàng từ bỏ mức tăng do Fed diều hâu; palladium giảm xuống gần mức đáy 4 năm Vàng đã từ bỏ mức tăng tích lũy được do đồng đô la yếu vào thứ Ba để kết thúc phiên giao dịch gần như đi ngang do các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn tỏ ra diều hâu với việc tăng lãi suất. Trong khi đó, những quan ngại về nhu cầu đã khiến giá palladium giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2019.

Giá vàng giao ngay đã gần như đi ngang ở mức 1.852,94 USD/ounce tính đến 2 giờ 33 phút chiều theo giờ ET (1933 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa tăng 0,1% lên 1.851,80 USD.

Dữ liệu cho thấy CPI của Mỹ đã tăng 6,4% trong 12 tháng tính đến tháng 1 – mức tăng chậm nhất kể từ tháng 10 năm 2021. Tháng trước, CPI đã tăng 0,5%, cũng phù hợp với kỳ vọng.

Giá vàng đã có lúc tăng đến 0,8% vào thứ Ba sau khi đồng đô la giảm xuống mức đáy hai tuần. Nhưng sau đó đồng tiền này đã phục hồi, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

NĂNG LƯỢNG Dầu đóng cửa giảm 1%, sau đó giảm nhiều hơn do gợi ý về tích trữ dầu thô lớn của Mỹ Giá dầu đã giảm 1% trong phiên giao dịch thứ Ba do nhà giao dịch lo lắng về nguồn cung tăng cao. Sau đó, giá đã tiếp tục giảm thêm trong giao dịch ngoài giờ với các nguồn tin cho biết dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy lượng dầu thô và sản phẩm chưng cất của quốc gia này tăng mạnh.

Giá dầu Brent giao tháng 4 đã giảm 1,03 USD, tương đương 1,2%, xuống còn 85,58 USD/thùng tính đến 13 giờ 05 phút theo giờ ET (1805 GMT) . Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 3 đã giảm 1,08 USD, tương đương 1,4%, xuống còn 79,06 USD/thùng.

Dầu WTI giao sau đã giảm thêm 22 cent xuống còn 78,84 USD/thùng trong giao dịch ngoài giờ. Dầu Brent giao sau giảm 32 cent xuống 85,26 USD/thùng.

Cả hai giá dầu chuẩn đều đã giảm hơn 2 USD/thùng trong phiên nhưng đã phục hồi phần nào sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ có tốc độ tăng chậm nhất kể từ cuối năm 2021. Các nhà phân tích cho biết dữ liệu này có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ duy trì lộ trình tăng lãi suất với tốc độ vừa phải.

CỔ PHIẾU Phố Wall đóng cửa trái chiều khi dữ liệu lạm phát hỗ trợ lo lắng về lãi suất Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều vào thứ Ba sau khi dữ liệu giá tiêu dùng tháng 1 của Mỹ cho thấy ít thay đổi trong kỳ vọng về lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Trong 11 lĩnh vực thuộc chỉ số S&P 500, có 7 lĩnh vực giảm điểm, dẫn đầu là bất động sản (giảm 1,08%), tiếp theo là hàng tiêu dùng thiết yếu (giảm 0,95%).

Các nhà giao dịch trên thị trường tiền tệ đang đặt cược vào ít nhất hai đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa trong năm nay, với mức lãi suất có thể đạt đỉnh 5,28% vào tháng 7.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau dữ liệu CPI Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Ba khi nhà đầu tư xem xét báo cáo chỉ số giá tiêu dùng mới nhất và đánh giá lộ trình thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Lợi suất trái phiếu 10 năm đã tăng 3,4 điểm cơ bản lên 3,753%. Lợi suất trái phiếu 2 năm tăng 8,1 điểm cơ bản lên 4,613%. Lợi suất trái phiếu 6 tháng đã đóng cửa ở mức 5,022%, mức chưa từng chạm đến hoặc cao hơn kể từ tháng 7/2007.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Đang củng cố trước một sụt giảm khác – Scotiabank “Chúng tôi không hoàn toàn tin rằng đà phục hồi của EUR sẽ duy trì được sức mạnh. Thị trường đang có vẻ đặt cược cho một giai đoạn sụt giảm mới trong thời gian tới, với giá quyền chọn đảo ngược rủi ro 1 triệu EUR giảm xuống -0,89%, phản ánh nhu cầu tương đối cao hơn đối với quyền chọn mua EUR.”

“Các tín hiệu xu hướng không được căn chỉnh theo cách khiến tôi tin tưởng rằng đà phục hồi có thể kéo dài hơn nữa ở thời điểm hiện tại và giá giao ngay có thể chỉ đơn giản là củng cố trước một đợt sụt giảm khác; mức kháng cự có thể vững chắc ở 1,0790/00.”

“Các mức sụt giảm trong ngày xuống dưới 1,0730 có thể sẽ khiến cặp tiền giảm đến hoặc thấp hơn con số này.”

messenger