Thông tin thị trường 16.11.2022

Thông tin thị trường 01.11.2022FOREX Giao dịch tiền tệ bối rối sau vụ nổ ở Ba Lan Giao dịch đồng đô la và đồng euro đã biến động rất nhiều vào thứ Ba, với cả hai đồng tiền đều giao dịch dưới mức đỉnh trong phiên khi nhà đầu tư cố gắng giải thích các báo cáo một tên lửa Nga đi lạc có thể đã bắn trúng Ba Lan, một thành viên của NATO, khiến hai người thiệt mạng.

Đồng euro đã giảm mạnh so với đồng đô la trú ẩn an toàn sau khi báo cáo của Ba Lan làm tăng thêm nỗi lo rằng cuộc chiến kéo dài 9 tháng giữa Nga và Ukraine có thể leo thang.

Đồng euro gần nhất đã được ghi nhận tăng 0,38% ở mức 1,0364 USD sau khi giảm 0,44% sau báo cáo từ Ba Lan. Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ chính, gần nhất đã giảm 0,23% sau khi tăng 0,42% sau báo cáo từ Ba Lan.

Tin tức về tên lửa của Nga đã che mờ mức tăng trước đó của đồng euro sau khi dữ liệu kinh tế của Mỹ cho thấy lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giảm bớt.

Theo dữ liệu của Bộ Lao động, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ đã tăng 8,0% trong 12 tháng tính đến tháng 10, thấp hơn so với kỳ vọng của các nhà kinh tế ở mức 8,3% và mức tăng 8,4% hồi tháng 9.

Báo cáo này, nối tiếp dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 tốt hơn dự kiến vào tuần trước, đã khuyến khích các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu lạm phát để tìm các dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm tốc lộ trình tăng lãi suất, một động thái nhằm kìm hãm đà tăng vọt của vật giá.

HÀNG HÓA Vàng gần đỉnh ba tháng sau các rung chuyển mới nhất từ Nga Giá vàng đã tăng lên gần mức đỉnh ba tháng đạt được trước đó vào thứ Ba do một số động thái mua trú ẩn an toàn sau khi có tin tức hai người thiệt mạng ở miền đông Ba Lan gần biên giới Ukraine.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.776,64 USD/ounce vào lúc 2 giờ 08 phút chiều theo giờ ET (1908 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ không thay đổi nhiều ở mức 1.776,8 USD.

Vàng đã quay đầu giảm giá và trượt khỏi mức đỉnh kể từ ngày 15 tháng 8 đạt được vào đầu phiên khi chỉ số đô la chuyển sang tăng cao hơn từ mức đáy ba tháng.

Theo Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích thị trường tại City Index, nếu vàng đóng cửa trên khu vực 1.780-1.800 USD thì đó sẽ là một phát triển tăng giá khác, khuyến khích phe chủ mua quay trở lại nhiều hơn nữa.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng do lạc quan về việc lạm phát giảm nhiệt Giá dầu đã tăng vào thứ Ba cùng với các chỉ số chứng khoán chính sau khi dữ liệu của Mỹ báo hiệu rằng lạm phát có thể đang bắt đầu giảm nhiệt, một diễn biến tích cực cho nhu cầu dầu.

Dầu thô Brent giao sau đã tăng 1,02 USD, tương đương 1,1%, lên 94,16 USD/thùng vào lúc 1 giờ 15 phút chiều theo giờ EST (1815 GMT). Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ tăng 1,18 USD, tương đương 1,4%, lên 87,05 USD.

Giá sản xuất của Mỹ đã tăng ít hơn dự kiến trong tháng 10, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang bắt đầu giảm bớt. Điều này có thể cho phép Cục Dự trữ Liên bang giảm tốc độ tăng lãi suất mạnh mẽ của mình.

Mối quan ngại về nguồn cung cũng cung cấp hỗ trợ cho giá dầu trong phiên giao dịch.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ tăng nhờ dữ liệu lạm phát, nhưng tình hình địa chính trị bất ổn Các chỉ số chính của Phố Wall đã tăng điểm vào thứ Ba, rũ bỏ biến động từ một báo cáo chưa được xác nhận về việc một tên lửa của Nga bay lạc vào Ba Lan khiến hai người chết. Nhà đầu tư đã bám víu vào dữ liệu lạm phát mềm hơn dự kiến, làm dấy lên hy vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Mức tăng hôm thứ Ba đã nối tiếp một đợt phục hồi được kích hoạt bởi báo cáo giá tiêu dùng thấp hơn dự kiến vào cuối tuần trước.

“Thị trường đã được thúc đẩy bởi con số lạm phát thấp hơn một chút so với dự kiến ​​và xác nhận con số của tuần trước ở một mức độ nào đó rằng chúng ta có thể đã tiến đến một bước ngoặt với lạm phát”, Peter Tuz, chủ tịch của Chase Investment Counsel ở Charlottesville, Virginia, cho biết.

Thị trường đã “có chút biến động vào chiều nay khi các tin tức về vụ việc tên lửa Nga ở Ba Lan”, Tuz nói.

Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones đã tăng 56,22 điểm, tương đương 0,17%. Chỉ số S&P 500 tăng 34,48 điểm, tương đương 0,87%. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 162,19 điểm, tương đương 1,45%.

Lợi suất trái phiếu giảm sau khi giá sản xuất được báo cáo thấp hơn dự kiến Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Ba sau khi chỉ số giá sản xuất tháng 10 được báo cáo mềm hơn dự kiến, xác nhận thêm với nhà đầu tư rằng lạm phát có thể đang giảm nhiệt.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm khoảng 7 điểm cơ bản xuống còn 3,792%, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm gần nhất đã giảm khoảng 4 điểm cơ bản ở mức 4,363%.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

messenger