Thông tin thị trường 17.02.2023

FOREX Bảng Anh ổn định sau sụt giảm hậu lạm phát Đồng bảng Anh đã ổn định so với đồng đô la và đồng euro vào thứ Năm sau khi sụt giảm sâu một ngày trước đó do lạm phát không nóng như quan ngại của Anh đã giảm bớt áp lực thắt chặt chính sách từ Ngân hàng Trung ương Anh (BoE).

Đồng bảng Anh đã gần như đi ngang so với đồng euro ở mức 88,80 cent sau khi ghi nhận mức giảm hàng ngày lớn nhất trong 2 tháng so với đồng tiền này vào thứ Tư. Động thái này đã xảy ra sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát giá tiêu dùng (CPI) của Anh đã giảm xuống 10,1% vào tháng trước, mức thấp nhất kể từ tháng 9.

So với đồng đô la, đồng bảng Anh đã tăng 0,13% lên 1,2054 USD sau khi giảm hơn 1% so với đồng bạc xanh vào thứ Tư.

HÀNG HÓA Vàng tăng trở lại từ mức đáy 1 tháng khi đô la hạ nhiệt Giá vàng đã thoát khỏi mức đáy 1 tháng vào thứ Năm khi đồng đô la từ bỏ phần lớn mức tăng của mình và một số nhà đầu tư nắm bắt cơ hội để mua vàng thỏi ở mức giá tương đối rẻ hơn.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,4% lên 1.842,67 USD/ounce tính đến 2:45 chiều theo giờ ET. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,4% lên 1.851,80 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm nhẹ sau dữ liệu kinh tế trái chiều của Mỹ, dự trữ dầu thô tăng Giá dầu đã giảm nhẹ vào thứ Năm sau khi giao dịch trong phạm vi hẹp do thị trường cân nhắc giữa các tín hiệu kinh tế trái chiều của Mỹ và triển vọng phục hồi nhu cầu của Trung Quốc với dự trữ dầu thô cao hơn của Mỹ.

Dầu thô Brent giao sau đã đóng cửa ở mức 85,14 USD/thùng, giảm 24 cent. Dầu WTI của Mỹ đóng cửa ở mức 78,49 USD/thùng, giảm 10 cent.

Trong khi dữ liệu cho thấy thị trường việc làm của Mỹ vẫn mạnh mẽ, thước đo hoạt động sản xuất ở khu vực trung Đại Tây Dương đã bất ngờ lao dốc.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm mạnh khi dữ liệu thúc đẩy nỗi lo tăng lãi suất Chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh trong phiên thứ Năm sau khi dữ liệu lạm phát mạnh bất ngờ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm bớt làm gia tăng nỗi lo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất để chế ngự lạm phát.

Một báo cáo của Bộ Lao động cho thấy giá sản xuất đã tăng cao nhất trong bảy tháng vào tháng 1 do giá các sản phẩm năng lượng tăng cao.

Báo cáo cũng cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã bất ngờ giảm xuống vào tuần trước, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu lạm phát, nhận xét chính thức của Fed Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã chuyển động trái chiều vào thứ Năm sau khi báo cáo giá bán buôn tháng 1 cho thấy lạm phát cao hơn dự kiến.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã được giao dịch ở mức 3,855%, tăng khoảng 4,8 điểm cơ bản trong ngày. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng gần một điểm cơ bản lên 4,638%.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều nhau. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

Chỉ số giá sản xuất đã cho thấy mức tăng 0,7% trong tháng 1, cao hơn dự kiến ở mức 0,4%. Báo cáo đã được nối tiếp bởi những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester. Lợi suất trái phiếu 2 và 10 năm đang trong xu hướng giảm thấp hơn trước khi dữ liệu được công bố.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Đột phá xuống dưới 1,0695/55 sẽ cảnh báo về một sự thụt lùi sâu hơn nhưng vẫn còn điều chỉnh - Credit Suisse “Động lượng ngắn hạn duy trì trong xu hướng giảm thấp hơn, và một đột phá xuống dưới 1,0695/55 sẽ được xem là dấu hiệu cảnh báo về một đợt sụt giảm sâu hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng sự điều chỉnh sẽ quay trở lại hỗ trợ tiếp theo tại mức thoái lui 38,2% của đợt phục hồi 2022/2023 và mức đáy từ đầu năm đến nay, thiết lập vào đầu tháng 1, ở 1,0483/63. Mặc dù vậy, chúng tôi kỳ vọng ngưỡng này sẽ chứng minh là một ngưỡng hỗ trợ tốt hơn nếu được kiểm tra.”

“Mức giá trên 1,0802/06 là cần thiết để mở đường cho sức mạnh quay trở lại để kiểm tra mức thoái lui 50% của mùa thu 2021/2022 tại 1,0944. Mức đóng cửa hàng tuần trên ngưỡng này sẽ chứng kiến cặp tiền di chuyển trở lại mức đỉnh từ đầu năm đến nay, hiện tại ở mức 1,1035, và sau đó là mức mà chúng tôi cho là ngưỡng kháng cự khó khăn hơn ở 1,1185/1,1275.”

messenger