Thông tin thị trường 17.11.2022

FOREX Đô la trong sắc đỏ nhưng được hỗ trợ bởi dữ liệu của Mỹ, các phát biểu diều hâu từ Fed Đồng đô la đã được hỗ trợ bởi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​vào thứ Tư. Nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm manh mối về lộ trình lãi suất từ các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang.

Nhưng đồng euro đã tăng giá so với đồng bạc xanh và đồng yên khi các quan ngại địa chính trị giảm bớt. Hôm thứ Tư, Ba Lan và NATO cho biết vụ nổ khiến hai người thiệt mạng ở Ba Lan hôm thứ Ba có thể là do một tên lửa lạc từ hệ thống phòng không của Ukraine chứ không phải một cuộc tấn công có chủ ý của Nga.

Đồng euro gần nhất đã tăng 0,33% ở mức 1,0388 USD nhưng vẫn thấp hơn mức đỉnh 4,5 tháng 1,0481 USD chạm đến vào thứ Ba khi dữ liệu lạm phát giá sản xuất của Mỹ được báo cáo thấp hơn dự kiến. Mặc dù thấp hơn nhiều so với mức đỉnh trong ngày, đồng euro cũng đã xóa hết sụt giảm so với đồng yên hôm thứ Ba. Gần nhất, đồng tiền chung châu Âu đã được ghi nhận tăng 0,46% so với đồng tiền Nhật Bản.

Dữ liệu hôm thứ Ba của Mỹ cho thấy lạm phát giá tiêu dùng thấp hơn dự kiến vào tuần trước không phải là sự kiện chỉ xảy ra một lần, thúc đẩy hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể giảm bớt các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ, một yếu tố đã khiến đồng đô la tăng vọt so với bảng Anh, euro và yên trong năm nay.

HÀNG HÓA Vàng gần đỉnh 3 tháng với lợi suất trái phiếu thấp hơn Vàng dao động gần mức đỉnh 3 tháng vào thứ Tư, chịu tác động cân bằng giữa đồng đô la mạnh hơn một chút và lợi suất chuẩn thấp hơn, khi trọng tâm thị trường chuyển từ căng thẳng toàn cầu sang chiến lược lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống còn 1.773,13 USD/ounce vào lúc 2 giờ 08 phút chiều theo giờ ET (1908 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ đã giảm khoảng 0,1% xuống còn 1.775,8 USD.

Tin tức làm dấy lên căng thẳng địa chính trị tại Ba Lan không có nhiều tác động đến vàng, Daniel Ghali, chuyên gia chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết. Ông cũng nói thêm rằng sẽ có một quãng thời gian tạm lắng cho đến khi có thông tin mới về lạm phát của Mỹ.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm khi đường ống Druzhba mở lại, lo ngại COVID tại Trung Quốc vẫn thường trực Giá dầu đã giảm hơn 1 USD vào thứ Tư sau khi dầu của Nga chảy trở lại qua đường ống Druzhba đến Hungary và số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc làm ảnh hưởng đến niềm tin của thị trường.

Dầu thô Brent giao sau đã đóng cửa giảm 1,1% ở mức 92,86 USD/thùng. Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) giao sau của Mỹ giảm 1,33 USD, tương đương 1,5%, xuống còn 85,59 USD/thùng.

Thị trường đã phục hồi một số sụt giảm vào đầu phiên sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ được báo cáo giảm nhiều hơn dự kiến do hoạt động lọc dầu diễn ra mạnh mẽ. Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 5,4 triệu thùng trong tuần trước. Kỳ vọng trước đó là mức giảm 440.000 thùng.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ đóng cửa trong sắc đỏ sau triển vọng u ám của Target, Micron cắt giảm nguồn cung Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã đóng cửa thấp hơn vào thứ Tư do triển vọng tồi tệ từ Target làm dấy lên những quan ngại mới khi các nhà bán lẻ chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ quan trọng. Các cổ phiếu bán dẫn cũng giảm điểm sau khi Micron cắt giảm nguồn cung.

Cổ phiếu Target đã giảm 13,1% sau khi nhà bán lẻ số lượng lớn bất ngờ dự báo doanh thu sụt giảm trong quý nghỉ lễ.

Các cổ phiếu bán lẻ đã sụt giảm trên diện rộng. Cổ phiếu Macy’s và Best Buy đã giảm hơn 8%. Cổ phiếu Foot Locker (FL.N) giảm 7%. Lĩnh vực hàng tiêu dùng không thiết yếu thuộc S&P 500 đã giảm 1,5%.

Cổ phiếu Micron Technology đã giảm 6,7% sau khi công ty cho biết sẽ giảm nguồn cung chip nhớ và cắt giảm kế hoạch chi tiêu vốn nhiều hơn nữa. Lĩnh vực công nghệ thông tin thuộc S&P 500 đã giảm 1,4% và chỉ số lĩnh vực bán dẫn Philadelphia SE Semiconductor giảm 4,3%.

Kết thúc phiên, chỉ số công nghiệp Dow Jones đã giảm 39,09 điểm, tương đương 0,12%. Chỉ số S&P 500 mất 32,94 điểm, tương đương 0,83%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 172,75 điểm, tương đương 1,54%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm khi nhà đầu tư tiêu hóa số liệu bán lẻ Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm vào thứ Tư khi thị trường hấp thụ dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn dự kiến.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm 8 điểm cơ bản xuống mức 3,716%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã đi ngang ở mức 4,374%.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều nhau, 1 điểm cơ bản bằng 0,01%.

Chi tiêu bán lẻ đã tăng nhiều hơn một chút so với dự kiến trong tháng 10 do chi tiêu của người tiêu dùng được duy trì bất chấp giá cả cao hơn.

Doanh số bán trước trong tháng đã tăng 1,3%, cao hơn mức ước tính 1,2% của Dow Jones, Bộ Thương mại báo cáo hôm thứ Tư. Con số không bao gồm ô tô cũng tăng 1,3%, cao hơn so với ước tính ở mức 0,6%. Tổng doanh số bán lẻ không điều chỉnh theo lạm phát đã tăng 0,4% trong tháng tính theo chỉ số giá tiêu dùng.

messenger