Thông tin thị trường 18.01.2023

FOREX Đô la Mỹ giảm so với các loại tiền tệ chính khi đồng bảng Anh tăng giá; tiêu điểm tập trung vào đồng yên Đồng đô la đã giảm so với hầu hết các loại tiền tệ chính trong phiên giao dịch biến động hôm thứ Ba, bị đè nặng bởi kỳ vọng về khả năng xảy ra một sự thay đổi chính sách tại Ngân hàng Nhật Bản. Sự thay đổi có thể chấm dứt chính sách "kiểm soát đường cong lợi suất", mở ra khả năng áp dụng chính sách tiền tệ thắt chặt hơn.

Những kỳ vọng đã đẩy đồng yên lên cao hơn so với đồng đô la trong vài tuần qua. Kể từ ngày 6 tháng 1, đồng yên đã tăng gần 5% so với đồng bạc xanh.

Trong khi đó, đồng bảng Anh dẫn đầu mức tăng so với đồng đô la, đạt đỉnh 5 tuần sau khi dữ liệu cho thấy tốc độ tăng lương ở Anh – được Ngân hàng Trung ương Anh theo dõi chặt chẽ khi quyết định mức độ tăng lãi suất – lại tăng tốc.

HÀNG HÓA Giá vàng giảm từ mức đỉnh nhiều tháng Hôm thứ Ba, giá vàng đã giảm từ mức đỉnh 8 tháng đạt được trong phiên trước đó với hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ áp dụng một cách tiếp cận ít tích cực hơn đối với việc tăng lãi suất trong tương lai.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,6% xuống còn 1.907,54 USD/ounce vào lúc 12 giờ 39 phút chiều theo giờ ET (1739 GMT), sau khi đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 4 vào thứ Hai. Giá vàng tương lai của Mỹ cũng giảm 0,6% xuống 1.909,60 USD.

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng trong ngày, tăng 0,3%. Đồng đô la mạnh hơn đã khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

NĂNG LƯỢNG Dầu đạt đỉnh hai tuần với hy vọng nhu cầu của Trung Quốc phục hồi Giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Ba sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế hàng năm yếu nhưng vượt kỳ vọng. Cũng có hy vọng những thay đổi gần đây trong chính sách COVID-19 sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent giao sau tăng 1,39 USD, tương đương 1,7%, lên 85,85 USD/thùng lúc 11 giờ 58 phút sáng theo giờ EDT (1658 GMT).

Dầu thô WTI của Mỹ tăng 36 cent, tương đương 0,5%, ở mức 80,22 USD. Không có hợp đồng nào đến hạn vào thứ Hai vì Mỹ nghỉ lễ Ngày Martin Luther King.

CỔ PHIẾU Cổ phiếu giảm giá với Goldman; đô la giảm so với yên Hầu hết cổ phiếu ở Phố Wall đều giảm vào thứ Ba sau kết quả thu nhập hàng quý đáng thất vọng từ Goldman Sachs và các công ty khác. Trong khi đó, đồng đô la suy yếu so với đồng yên Nhật trong bối cảnh kỳ vọng về khả năng thay đổi chính sách tại Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu ít thay đổi.

BOJ dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định chính sách quan trọng vào thứ Tư sau cuộc họp kéo dài hai ngày.

Đồng đô la gần nhất đã giảm 0,2% so với đồng yên Nhật ở mức 128,25. Nhà đầu tư đang chuẩn bị cho những động thái mạnh khi BOJ kết thúc cuộc họp.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ít thay đổi khi nhà giao dịch chờ đợi bình luận từ các phát ngôn viên của Fed Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Ba khi nhà giao dịch tìm kiếm nhận xét từ các phát ngôn viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Những bình luận này có thể đưa ra gợi ý về các kế hoạch chính sách của ngân hàng trung ương và chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng gần 1 điểm cơ bản lên mức 3,513%. Lợi suất trái phiếu 30 năm cũng tăng tương tự để giao dịch ở mức 3,627%.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Rủi ro đối với mục tiêu 1,13 trong Q1/2024 nghiêng về xu hướng tăng giá - Wells Fargo “Từ góc độ tiền tệ, triển vọng kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu kiên cường hơn (mặc dù vẫn còn yếu) và triển vọng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu cứng rắn hơn rõ ràng mang đến một sự kết hợp hỗ trợ nhiều hơn cho tỷ giá hối đoái của đồng euro so với đồng đô la Mỹ. Đối với dự báo trường hợp cơ sở của chúng tôi, rất có thể một số sụt giảm mà chúng tôi đã dự đoán về tỷ giá hối đoái EUR/USD vào đầu năm 2023 có thể không thành hiện thực.”

“Những rủi ro đối với mục tiêu Q1/2024 của chúng tôi đối với tỷ giá hối đoái EUR/USD là 1,13 đô la rõ ràng đang nghiêng về phía tăng giá. Trong bối cảnh những phát triển gần đây, triển vọng của chúng tôi đối với tỷ giá euro so với đồng đô la Mỹ đang thay đổi đáng kể theo hướng mang tính xây dựng hơn trong trung hạn.”

messenger