Thông tin thị trường 18.11.2022

FOREX Bảng Anh giảm so với euro, đô la sau chính sách tài khóa của Anh Đồng bảng Anh đã suy yếu vào thứ Năm sau khi Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt công bố chính sách tài khóa với một loạt các đợt tăng thuế và thắt chặt chi tiêu công, cho biết nền kinh tế đã suy thoái và được thiết lập để thu hẹp vào năm tới.

Đồng euro đã tăng 0,4% so với bảng Anh lên 87,61 cent. Đồng tiền của Anh cũng trượt giá mạnh so với đồng đô la, giảm 1% xuống còn 1,179 USD, mặc dù điều này cũng phản ánh sức mạnh của đồng đô la so với các đồng tiền chính khác.

Phác thảo kế hoạch trị giá 55 tỷ bảng Anh – gần một nửa đến từ việc tăng thuế – để khắc phục tình hình tài chính công, Hunt cho biết nền kinh tế đã suy thoái và được dự kiến sẽ ​​thu hẹp trong năm 2023 do phải vật lộn với dự báo lạm phát trung bình lên đến 9,1% trong năm nay và 7,4% vào năm 2023.

HÀNG HÓA Vàng giảm 1% khi đô la tăng giá Giá vàng đã giảm 1% vào thứ Năm khi đồng đô la bật tăng trở lại. Những bình luận gần đây từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã báo hiệu họ sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách để kiềm chế lạm phát.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,8% xuống còn 1.760,43 USD/ounce vào lúc 10 giờ 42 phút sáng theo giờ ET (1542 GMT), sau khi giảm xuống 1.753,6 USD trước đó trong phiên. Giá vàng giao tháng 12 của Mỹ giảm 0,7% xuống còn 1.763 USD/ounce.

Chỉ số đô la đã tăng 0,7%, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lợi suất chuẩn trên trái phiếu kỳ hạn 10 năm cũng tăng cao hơn trong ngày.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm do quan ngại về việc Mỹ tăng lãi suất, triển vọng nhu cầu của Trung Quốc Giá dầu đã giảm hơn 3% vào thứ Năm, với nhu cầu bị hạn chế do số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc và quan ngại về khả năng lãi suất tăng mạnh mẽ hơn tại Mỹ.

Dầu thô Brent đã giảm 3,08 USD, tương đương 3,3%, xuống còn 89,78 USD/thùng. Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 3,95 USD, tương đương 4,6%, xuống còn 81,64 USD/thùng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis James Bullard cho biết một quy tắc chính sách tiền tệ cơ bản sẽ yêu cầu lãi suất tăng lên ít nhất khoảng 5%, trong khi các giả định thắt chặt hơn sẽ khuyến nghị lãi suất trên 7%.

CỔ PHIẾU S&P 500, Nasdaq giảm ngày thứ hai liên tiếp khi nhà đầu tư cân nhắc triển vọng lãi suất cao hơn Chứng khoán Mỹ đã giảm điểm và lợi suất trái phiếu tăng vọt vào thứ Năm khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu chiến dịch tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát của họ còn lâu mới kết thúc.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã giảm 7,51 điểm, tương đương 0,02% – sau khi có lúc giảm tới 314 điểm trong phiên. S&P 500 giảm 0,31% và Nasdaq Composite giảm 0,35%.

Cổ phiếu đã phục hồi phần nào từ mức đáy chạm đến trước đó trong ngày với cổ phiếu Cisco Systems tăng gần 5%. Công ty thiết bị mạng này đã đánh bại kỳ vọng trong báo cáo thu nhập quý tài chính đầu tiên của mình và ban hành hướng dẫn lạc quan. Các cổ phiếu công nghệ khác như Apple và Intel cũng tăng điểm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng sau khi các diễn giả của Fed gợi ý về nhiều đợt tăng lãi suất trong tương lai Lợi suất trái phiếu chính phủ đã tăng vào thứ Năm sau những bình luận từ các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang ám chỉ về các đợt tăng lãi suất trong tương lai. Thị trường cũng đã tiêu hóa dữ liệu quan trọng từ khu vực nhà ở.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã tăng gần 8 điểm cơ bản ở mức 3,773%. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm đã ở mức 4,450%.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

messenger