Thông tin thị trường 20.01.2023

FOREX Đô la Mỹ giảm so với các đồng tiền chính sau dữ liệu trái chiều; yên Nhật tăng Đồng đô la đã trượt giá so với các loại tiền tệ chính trong phiên giao dịch nhiều biến động vào thứ Năm khi một loạt dữ liệu tiếp tục cho thấy nền kinh tế Mỹ đang giảm tốc sau nhiều lần tăng lãi suất mạnh tay từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Thị trường đang dự đoán việc thắt chặt chính sách sẽ tạm dừng trong năm nay.

Ở chiều ngược lại, đồng yên Nhật đã tăng giá so với đồng đô la khi nhà giao dịch tiếp tục đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) cuối cùng sẽ từ bỏ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy tổng số nhà ở mới bắt đầu xây dựng tại Mỹ đã giảm 1,4% xuống còn 1,382 triệu căn vào tháng trước. Số lượng giấy phép xây dựng cũng giảm 1,6% xuống còn 1,330 triệu.

HÀNG HÓA Vàng tăng 1% khi đô la Mỹ ảm đạm, dòng vốn tìm nơi trú ẩn an toàn Giá vàng đã tăng gần 1% vào thứ Năm, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn và một số nhu cầu trú ẩn an toàn khi các chỉ số kinh tế yếu kém của Mỹ và những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế.

Vàng giao ngay đã tăng 1,1% lên 1.924,09 USD/ounce vào lúc 1 giờ 52 phút sáng theo giờ ET (1852 GMT), gần với mức đỉnh 9 tháng 1.929 USD đạt được vào thứ Hai. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,9% lên 1.923,9 USD.

Sau một loạt dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang mất đà, đồng đô la đã dao động gần mức đáy 8 tháng, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng do tồn kho của Mỹ tăng, làm giảm sự lạc quan về nhu cầu Giá dầu đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch biến động hôm thứ Năm sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng làm giảm bớt sự lạc quan về nhu cầu cao hơn của Trung Quốc và nguồn cung thấp hơn của Nga.

Dầu thô Brent giao sau tăng 1,18 USD, tương đương 1,4%, lên 86,16 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 85 cent, tương đương 1,1%, lên 80,33 USD/thùng. Đó là mức đóng cửa cao nhất cho cả hai hợp đồng dầu kể từ ngày 1 tháng 12.

Giá dầu đã giảm hơn 1 USD/thùng trước đó trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, tiếp tục đà giảm từ thứ Tư khi các nhà giao dịch chốt lời và dữ liệu của Mỹ cho thấy nền kinh tế đang mất đà. Cả hai hợp đồng dầu chuẩn đều đạt mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 12 vào thứ Ba.

CỔ PHIẾU Phố Wall sụp đổ khi sự bền vững của thị trường lao động thúc đẩy quan ngại lãi suất tiếp tục tăng Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã giảm điểm vào thứ Năm sau dữ liệu cho thấy thị trường lao động thắt chặt làm dấy lên lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ, có khả năng đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Báo cáo của Bộ Lao động cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã bất ngờ giảm xuống, chứng tỏ sức mạnh bền vững của thị trường lao động trong môi trường lãi suất cao hơn.

Báo cáo đã không làm thay đổi kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục thu hẹp quy mô tăng lãi suất vào tháng tới. Hy vọng này đã được khơi dậy bởi sụt giảm doanh số bán lẻ trong tháng 12 và lạm phát giảm trong phiên trước đó.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau khi dữ liệu thất nghiệp chỉ đến lãi suất cao hơn từ Fed Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Năm khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu thất nghiệp mới nhất và chờ đợi nhận xét từ các phát ngôn viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm gần nhất đã tăng 2 điểm cơ bản lên mức 3,397%. Trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã giao dịch ở mức 4,118% sau khi tăng 4 điểm cơ bản.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều, một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

PHÂN TÍCH AUD/USD có thể giảm xuống 0,67 trước khi tăng trở lại lên 0,71 trong nửa cuối năm 2023 – Rabobank “Chúng tôi nhận thấy rủi ro AUD/USD có thể giảm trở lại mức 0,67 trong khoảng thời gian 3 tháng do sự kết hợp của những lo ngại về suy thoái kinh tế tại Mỹ, Fed vẫn có quan điểm diều hâu và kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) sắp đạt đến mức đỉnh trong trong chính sách. Tuy nhiên, với kỳ vọng nền kinh tế Úc sẽ tránh được suy thoái trong năm nay, chúng tôi kỳ vọng AUD/USD sẽ tìm được hỗ trợ và tăng cao trở lại trong nửa cuối năm.”

“Chúng tôi dự báo cặp tiền sẽ tăng lên 0,71 trong 12 tháng tới.”

messenger