Thông tin thị trường 20.02.2023

FOREX Đô la giảm khi thị trường để mắt đến hành động sắp tới của Fed Đô la đã giảm nhẹ so với euro và bảng Anh vào thứ Sáu. Thị trường đã điều chỉnh lại trước kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài và chờ đợi manh mối về kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhằm đối phó với lạm phát vẫn đang ở mức cao.

Một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã báo hiệu trong tuần trước rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể phải tăng lãi suất cao hơn để đưa lạm phát trở lại mức mong muốn. Các phát biểu diều hâu đó, cùng với dữ liệu kinh tế nóng hơn dự kiến, đã khiến một số ngân hàng dự báo sẽ có ba đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Goldman Sachs cho biết họ đang kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm ba lần nữa, mỗi lần tăng 0,25 điểm phần trăm. Dữ liệu công bố trong tuần trước đã cho thấy lạm phát dai dẳng và sự bền vững của thị trường lao động.

HÀNG HÓA Vàng giảm tuần thứ ba liên tiếp do đồng đô la mạnh, nỗi lo Fed diều hâu Vàng đã có tuần sụt giảm thứ ba liên tiếp vào thứ Sáu. Kim loại quý này đã bị đè nặng bởi đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu sau những phát biểu mới từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Gần nhất, giá vàng giao ngay đã giảm 0,02% xuống 1.841,15 USD/ounce. Trước đó, vàng đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12. Giá kim loại quý này đã giảm 1,4% trong tuần.

Giá vàng tương lai của Mỹ đã đóng cửa giảm 0,1% ở mức 1.850,20 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 2 USD/thùng, kết thúc tuần thấp hơn do lo ngại về Fed, nguồn cung dồi dào Giá dầu đã giảm 2 USD/thùng vào thứ Sáu, kết thúc tuần thấp hơn rõ rệt. Nhà giao dịch đang lo ngại rằng các đợt tăng lãi suất của Mỹ trong tương lai có thể ảnh hưởng đến nhu cầu. Thị trường cũng trở nên lo lắng về các dấu hiệu nguồn cung dầu thô và nhiên liệu dồi dào.

Hôm thứ Năm, hai quan chức của Fed đã cảnh báo rằng tăng thêm chi phí đi vay là điều cần thiết để kiềm chế lạm phát. Niềm tin đã nâng cao đồng đô la Mỹ, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dầu thô Brent giao sau đã giảm 2,14 USD, tương đương 2,5%, xuống 83,00 USD/thùng, thấp hơn 3,9% so với cuối tuần trước. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,15 USD, tương đương 2,7%, xuống 76,34 USD/thùng, giảm 4,2% so với mức đóng cửa thứ Sáu tuần trước.

CỔ PHIẾU S&P 500 giảm điểm khi nhà đầu tư băn khoăn về lãi suất S&P 500 đã đóng cửa thấp hơn vào thứ Sáu do áp lực từ Microsoft và Nvidia khi nhà đầu tư lo ngại lạm phát cao và nền kinh tế Mỹ vẫn vững chắc có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu tăng lãi suất nhiều hơn.

Phiên giao dịch biến động đã diễn ra ở Phố Wall sau khi dữ liệu kinh tế vẫn cho thấy lạm phát tăng cao, thị trường việc làm thắt chặt và sức chống chịu trong chi tiêu của người tiêu dùng, khiến Fed có thêm nhiều dư địa để tăng chi phí đi vay.

Goldman Sachs và Bank of America dự báo lãi suất sẽ tăng thêm ba lần nữa trong năm nay, mỗi lần tăng 0,25 điểm phần trăm. Ước tính cũ của họ là hai lần tăng lãi suất. Các nhà giao dịch đang kỳ vọng ít nhất hai lần tăng lãi suất nữa và dự đoán lãi suất của Fed sẽ đạt đỉnh ở mức 5,3% vào tháng 7.

Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,28%, kết thúc phiên ở mức 4.079,09 điểm. Nasdaq cũng giảm 0,58% xuống còn 11.787,27 điểm trong khi chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 0,39% lên 33.826,69 điểm.

Trong cả tuần, S&P 500 đã giảm 0,3%, Dow Jones giảm 0,1% và Nasdaq tăng 0,6%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm khi nhà đầu tư tiêu hóa dữ liệu lạm phát Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Sáu, hạ nhiệt sau mức tăng đột biến vào đầu ngày do lo ngại lạm phát cao dai dẳng và triển vọng ngày càng lớn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thắt chặt chính sách trong thời gian dài hơn.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 11, đạt đỉnh 3,929% trước khi giảm xuống thấp hơn. Gần nhất, lợi suất đã giảm khoảng 2 điểm cơ bản xuống mức 3,822%. Lợi suất kỳ hạn 2 năm cũng chạm mức chưa từng thấy trong ba tháng qua và ít thay đổi tại 4,625%.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều. Một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

PHÂN TÍCH GBP/USD: khả năng giảm đáng kể xuống mức 1,12 – Scotiabank “Đồng bảng Anh có vẻ yếu về mặt kỹ thuật và dễ sụt giảm hơn nữa nhưng tình hình biểu đồ vẫn chưa chắc chắn là giảm giá từ quan điểm dài hạn hơn, với đồng tiền vẫn giao dịch trong phạm vi rộng thiết lập gần đây. Tuy nhiên, mối nguy hiểm là rõ ràng; sụt giảm xuống dưới 1,1845 sẽ kích hoạt một đỉnh kép ở 1,2450 và khả năng giảm đáng kể trong 1-3 tháng tới (có khả năng xuống mức 1,12).

“Các tín hiệu xu hướng cùng chỉ đến xu hướng giảm giá đối với GBP trong các chỉ số dao động cả ngắn, trung và dài hạn hơn.”

“Các đợt phục hồi nhỏ là tín hiệu bán cặp tiền.”

messenger