Thông tin thị trường 20.04.2023

FOREX Bảng Anh giảm giá so với đồng đô la; lạm phát gây áp lực lên BoE Đồng bảng Anh đã giảm giá vào thứ Tư khi đồng đô la tăng cao hơn, xóa sạch mức tăng trước đó của đồng bảng sau khi dữ liệu cho thấy Anh ghi nhận lạm phát cao nhất ở Tây Âu. Dữ liệu đã củng cố kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất tại cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh vào tháng 5.

Dữ liệu hôm thứ Tư của Văn phòng Thống kê Quốc gia cho thấy giá tiêu dùng đã tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm từ mức 10,4% trong tháng 2 nhưng cao hơn dự báo 9,8% của các nhà kinh tế do Reuters thăm dò.

Ban đầu, dữ liệu lạm phát đã giúp đồng bảng Anh tăng tới 0,8% so với đồng đô la. Gần nhất, đồng tiền đã giảm 0,2% xuống 1,2396 USD. Tuy nhiên, đồng tiền của Anh vẫn giữ vững so với đồng euro, tăng 0,3% lên 88,05 cent.

HÀNG HÓA Vàng giảm khi lợi suất tăng, nghi ngờ gia tăng về khả năng tạm dừng tăng lãi suất của Fed Giá vàng đã giảm xuống dưới mức quan trọng 2.000 USD vào thứ Tư khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao hơn. Nhà đầu tư đã trở nên hoài nghi về khả năng cắt giảm lãi suất của Mỹ vào cuối năm nay.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống còn 1.994,02 USD/ounce tính đến 1 giờ 40 phút chiều theo giờ ET (1740 GMT). Vàng đã giảm tới 1,8% xuống mức thấp nhất trong 2 tuần là 1.969,09 USD trước đó trong phiên. Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa giảm 0,6% ở mức 2.007,30 USD.

Đồng đô la đã tăng 0,2%, được củng cố bởi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng. Các thị trường hiện đang tính vào định giá xác suất 85% Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 2-3 tháng 5, theo công cụ đo lường FedWatch của CME.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 2% do đồng đô la Mỹ mạnh lên trước kỳ vọng tăng lãi suất của Fed Giá dầu đã giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong 2 tuần vào thứ Tư, mặc dù dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh. Đồng đô la Mỹ đã mạnh lên do lo ngại việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể hạn chế nhu cầu năng lượng ở quốc gia tiêu thụ hàng đầu thế giới.

Đồng đô la mạnh hơn có thể làm tổn hại đến nhu cầu dầu toàn cầu bằng cách khiến nó có giá đắt hơn ở các quốc gia khác. Nhà đầu tư cũng nản lòng vì lạm phát vẫn cao ở châu Âu và dữ liệu kinh tế không đồng đều ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Hợp đồng tương lai dầu Brent đã giảm 1,23 USD, tương đương 1,5%, xuống 83,54 USD/thùng tính đến 13 giờ 45 phút theo giờ EDT (1745 GMT). Dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm 1,23 USD, tương đương 1,5%, xuống 79,63 USD/thùng.

CỔ PHIẾU S&P 500 ít thay đổi khi nhà đầu tư tiêu hóa các báo cáo thu nhập trái chiều S&P 500 ít thay đổi vào thứ Tư khi nhà đầu tư xem xét hàng loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp. Báo cáo lạc quan từ các công ty công nghệ y tế đã thúc đẩy thị trường, bù đắp cho sự yếu kém của các cổ phiếu Netflix và Tesla.

Chỉ số Dow đã giảm nhẹ, bị trì kéo bởi sụt giảm của cổ phiếu Walt Disney và UnitedHealth Group sau kết quả thu nhập từ các đối thủ trong ngành tương ứng của họ.

Các chỉ số chứng khoán chính đa số đã ổn định trong giai đoạn đầu của mùa báo cáo thu nhập quý đầu tiên mà các nhà đầu tư mong đợi sẽ cho thấy những kết quả ảm đạm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng do lo ngại lạm phát toàn cầu sau một dữ liệu nóng khác ở Anh Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng cao hơn vào thứ Tư sau khi một báo cáo lạm phát khác ở Anh làm gia tăng mối lo ngại rằng các ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ cần tiếp tục các chiến dịch thắt chặt tiền tệ của họ.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã tăng hơn 5 điểm cơ bản lên 3,625%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm được giao dịch gần nhất ở mức 4,273% sau khi tăng 7 điểm cơ bản.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều nhau. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH AUD/USD: Triển vọng vẫn ở mức tiêu cực nhẹ - Danske Bank “Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào tháng 3 với tình trạng không chắc chắn của ngành ngân hàng. Sau dữ liệu việc làm tháng 3 mạnh mẽ, thị trường hiện định giá xác suất khoảng 70% sẽ có thêm một lần tăng nữa trong mùa hè, điều mà chúng tôi cho là hợp lý.”

“Trong bối cảnh tăng trưởng toàn cầu vẫn còn yếu và các ngân hàng trung ương nhìn chung vẫn đang có xu hướng thắt chặt, triển vọng cho AUD/USD vẫn ở mức tiêu cực một cách khiêm tốn. Nếu dữ liệu vĩ mô tháng 4 cho thấy tác động tiêu cực từ những lo lắng của ngành ngân hàng đã được hạn chế thì việc phục hồi tâm lý rủi ro có thể giúp cặp tiền tăng trong ngắn hạn. Nhưng trong khung thời gian 6-12 tháng, chúng tôi duy trì dự báo sụt giảm đối với cặp tiền.”

messenger