Thông tin thị trường 21.03.2023

FOREX Sterling bắt đầu tuần BoE trong sắc xanh, loại bỏ nỗi lo khủng hoảng ngân hàng Đồng bảng Anh đã tăng vào thứ Hai trước quyết định lãi suất quan trọng của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) và dữ liệu lạm phát trong tuần này. Trong khi đó, việc UBS tiếp quản Credit Suisse với hậu thuẫn của chính phủ Thụy Sĩ đã không thể xoa dịu tâm lý thị trường, làm suy yếu đồng đô la.

Thị trường tài chính toàn cầu tiếp tục bị xáo trộn bởi sự sụp đổ của một số ngân hàng khu vực của Mỹ và những rắc rối của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse.

Dữ liệu lạm phát của Vương quốc Anh được lên lịch công bố vào thứ Tư. Dữ liệu được dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát đã giảm bớt. Và trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu bất ổn, thị trường tiền tệ đang định giá BoE sẽ không tăng lãi suất vào thứ Năm với xác suất 50% và tăng 25 điểm cơ bản với cùng xác suất.

HÀNG HÓA Vàng giảm từ đỉnh 1 năm do sự mong manh của lĩnh vực ngân hàng dẫn đến nhiều biến động Giá vàng đã giảm xuống từ mức đỉnh một năm trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Hai, khi thị trường cổ phiếu và lợi suất trái phiếu chính phủ tăng trở lại sau nỗ lực củng cố niềm tin vào lĩnh vực tài chính của các ngân hàng trung ương.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống còn 1.977,18 USD/ounce tính đến 1 giờ 57 phút chiều theo giờ EDT (1757 GMT), sau khi giảm hơn 1% trước đó trong phiên. Trong khi đó, giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,5% lên 1.982,80 USD.

Trước đó trong phiên, giá vàng đã tăng 1% lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022 ở 2.009,59 USD, chỉ kém kỷ lục được thiết lập trong thời gian bắt đầu đại dịch COVID-19.

NĂNG LƯỢNG Dầu phục hồi sau khi chạm mức thấp nhất kể từ năm 2021 do lo ngại về lĩnh vực ngân hàng Giá dầu đã bật tăng vào thứ Hai trong một phiên giao dịch đầy biến động sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng do thị trường lo ngại rủi ro trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu có thể gây ra suy thoái kinh tế và làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Trong phiên giao dịch biến động, dầu thô Brent giao tháng 5 đã tăng 82 cent, tương đương 1,1% lên 73,79 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ cho tháng 4 cũng tăng 90 cent, tương đương 1,4%, lên 67,64 USD vào đêm trước khi hợp đồng hết hạn. Hợp đồng tương lai tháng 5, được giao dịch tích cực hơn, đã tăng 89 cent, tương đương 1,3%, lên 67,82 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng trở lại khi Phố Wall cũng tăng điểm. Trước đó, dầu Brent và WTI đã giảm khoảng 3 USD/thùng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021, với WTI có thời điểm giảm xuống dưới 65 USD/thùng. Tuần trước, cả hai giá dầu chuẩn đều đã giảm hơn 10% khi cuộc khủng hoảng ngân hàng ngày càng sâu sắc.

CỔ PHIẾU Cổ phiếu ngân hàng tăng khi thị trường tiêu hóa phương án giải cứu Credit Suisse Các cổ phiếu ngân hàng đã tăng điểm vào thứ Hai khi cuộc tháo chạy đến nơi trú ẩn an toàn giảm bớt. Nhà đầu tư đã tạm thở phào nhẹ nhõm rằng cuộc giải cứu chưa từng có tiền lệ đối với tập đoàn tài chính khổng lồ Credit Suisse vào cuối tuần hiện đang giải quyết cuộc khủng hoảng ngân hàng.

Chủ nhật đã chứng kiến sự can thiệp mạnh mẽ nhất của nhà nước kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. UBS đã mua lại Credit Suisse với giá 3 tỷ franc (3,2 tỷ USD) trong một vụ tiếp quản được hỗ trợ bởi các cam kết tài trợ không giới hạn từ các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới.

Động thái phối hợp hỗ trợ nhanh chóng trong quá trình tiếp quản Credit Suisse đã được nhà đầu tư đón nhận như một biện pháp có thể chấp nhận được để ngăn chặn sự lây lan. Tuy nhiên, nỗi lo các ngân hàng đang gặp khó khăn khác có thể gây ra chao đảo đang khiến thị trường căng thẳng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng vào thứ Hai sau khi UBS tiếp quản Credit Suisse Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Hai khi nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn về sự ổn định của lĩnh vực ngân hàng sau khi ngân hàng Thụy Sĩ UBS đồng ý mua đối thủ Credit Suisse.

Lúc 4 giờ 15 phút chiều theo giờ ET, lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng 9 điểm cơ bản lên 3,496%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã được giao dịch ở khoảng 3,96% sau khi hồi phục để giao dịch cao hơn 11 điểm cơ bản.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều, một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD sẽ tăng nếu Fed chớp mắt vào thứ Tư - Scotiabank “Giao dịch trong phạm vi rộng hơn có vẻ là xu hướng có thể xảy ra vào lúc này, nhưng EUR sẽ được hưởng lợi nếu Fed chớp mắt vào thứ Tư sau khi ECB đưa ra quyết định vào tuần trước.”

“Xu hướng yếu trên DMI ngắn hạn (trong ngày/hàng ngày) cho thấy phạm vi tương đối đi ngang của đồng EUR trong tháng 2/tháng 3 sẽ mở rộng hơn một chút – với mức tăng của EUR chậm lại trên 1,07.”

“Hiện tại, chúng tôi nhận thấy ngưỡng kháng cự vững chắc quanh mức 1,0750/60.”

“Mức hỗ trợ là 1,0625/30 trong ngày.”

messenger