Thông tin thị trường 22.02.2023

FOREX Bảng Anh bật tăng sau dữ liệu hoạt động kinh doanh của Anh Đồng bảng Anh đã tăng vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy một sự phục hồi bất ngờ trong hoạt động kinh doanh của Anh, ngụ ý nền kinh tế có thể vượt qua một cuộc suy thoái sâu.

Đồng bảng đã tăng 0,4% so với đô la lên 1,2088 USD. Đồng bảng cũng tăng so với euro, với đồng tiền chung châu Âu giảm 0,72% xuống còn 88,17 cent. Đây là mức giảm hàng ngày lớn nhất của euro trong một tháng.

Động thái này đã diễn ra sau khi Chỉ số Nhà quản lý Thu mua “sơ bộ” của Anh được công bố. Chỉ số đã tăng lên 53,0 vào tháng 2 từ mức 48,5 vào tháng 1, tăng lên trên ngưỡng 50 lần đầu tiên kể từ tháng 7. Dữ liệu cũng cao hơn tất cả các dự báo theo một cuộc thăm dò của Reuters với hơn 20 nhà kinh tế. Kỳ vọng trung bình là ở mức 49,0.

HÀNG HÓA Vàng giảm do đô la, lợi suất tăng, dữ liệu của Mỹ trong tiêu điểm Giá vàng giảm vào thứ Ba khi đồng đô la và lợi suất trái phiếu đều tăng. Nhà đầu tư cũng đang chú ý đến dữ liệu kinh tế của Mỹ vào cuối tuần này để biết thêm manh mối về quỹ đạo tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống còn 1.832,78 USD/ounce tính đến 2 giờ 21 phút chiều theo giờ ET (1921 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,4%, đóng cửa ở mức 1.842,50 USD.

Chỉ số đô la đã duy trì gần mức đỉnh sáu tuần, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong hơn ba tháng.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm hơn 1% vì lo ngại tăng trưởng lấn át hy vọng nhu cầu từ Trung Quốc Dầu thô Brent đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch biến động hôm thứ Ba khi những lo ngại dai dẳng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu lấn át việc cắt giảm nguồn cung cấp và khiến nhà đầu tư chốt lời với mức tăng của ngày hôm trước.

Trọng tâm của thị trường tài chính rộng lớn hơn là việc công bố biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào thứ Tư, sau khi dữ liệu gần đây làm tăng rủi ro lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian lâu hơn.

Dầu Brent, giá dầu chuẩn toàn cầu, đã đóng cửa giảm 1,02 USD, tương đương 1,2%, xuống còn 83,05 USD/thùng.

Hợp đồng Dầu WTI của Mỹ giao tháng 3, đã đáo hạn vào thứ Ba, cũng giảm 18 cent, tương đương 0,2%, xuống còn 76,16 USD/thùng. Hợp đồng dầu giao sau 2 tháng giảm 19 xu, tương đương 0,2%, xuống còn 76,27 USD/thùng.

CỔ PHIẾU Phố Wall có ngày tồi tệ nhất trong năm 2023 với nỗi lo lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn Phố Wall đã ghi nhận hiệu suất tệ nhất trong năm vào thứ Ba, với các chỉ số chính đều sụt giảm khi nhà đầu tư giải thích sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh của Mỹ vào tháng 2 có nghĩa là lãi suất sẽ cần phải tăng cao hơn để kiểm soát lạm phát.

S&P 500 và Nasdaq Composite đã đóng cửa thấp hơn trong phiên thứ ba liên tiếp. Sụt giảm trong chỉ số Dow Jones đã xóa sạch lợi nhuận của chỉ số trong năm 2023.

Thị trường đã sụt giảm sau khi Chỉ số Quản lý Thu mua lĩnh vực Sản xuất của S&P Global, phản ánh hoạt động kinh doanh tại Mỹ, đã tăng trở lại lần đầu tiên sau 8 tháng vào tháng 2. Mức chỉ số 50,2, tăng từ 46,8 vào tháng 1, đã được hỗ trợ bởi lĩnh vực dịch vụ mạnh mẽ, theo một cuộc khảo sát.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cao nhất kể từ tháng 11 Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã đạt đến mức chưa từng thấy trong 3 tháng khi nhà giao dịch tiếp tục băn khoăn về triển vọng lãi suất quỹ liên bang cao hơn.

Vào lúc 11 giờ 36 phút sáng theo giờ ET, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng 8 điểm cơ bản lên 3,91%. Lợi suất kỳ hạn 2 năm gần nhất đã giao dịch ở mức 4,7% sau khi tăng hơn 7 điểm cơ bản. Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều, một điểm cơ bản bằng 0,01%.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu 10 năm đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 10 tháng 11, giao dịch ở mức 3,95% trong một thời gian ngắn. Trong khi đó, lợi suất kỳ hạn 2 năm đã tăng lên 4,725% trước khi giảm nhẹ từ mức đỉnh.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Áp lực giảm giá thiết lập để đóng cửa hàng ngày dưới 1.0680 - Scotiabank “EUR/USD đã trôi khỏi ngưỡng kháng cự xung quanh khu vực 1.0700/10 và có vẻ sẵn sàng để mở rộng thêm một chút.”

“Động lực xu hướng ngắn hạn là các xu hướng của EUR và giá rộng hơn đang nghiêng về phía tiêu cực đối với EUR dưới đường xu hướng chính và mức hỗ trợ thoái lui ở ngưỡng 1,0680.”

Có thể kỳ vọng lợi nhuận trong ngày sẽ tiếp tục bị hạn chế và áp lực giảm giá hình thành để thiết lập mức đóng cửa hàng ngày dưới 1.0680.”

messenger