Thông tin thị trường 22.03.2023

FOREX Đô la nín thở khi thị trường chờ đợi quyết định chính sách của Fed Đồng đô la đã phục hồi phần nào những sụt giảm trước đó và đồng bảng Anh giảm vào thứ Ba khi nhà giao dịch cho rằng tình trạng căng thẳng của lĩnh vực ngân hàng có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Anh không thể tăng lãi suất thêm nhiều, hoặc thậm chí là không tăng gì cả, trong tuần này.

Sự chú ý của nhà đầu tư đã chuyển sang một loạt các cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này sau nhiều ngày biến động trên thị trường do lo ngại về sự ổn định của lĩnh vực ngân hàng toàn cầu.

Chỉ số đô la đã giảm 0,058% xuống 103,270, trong khi đồng bảng Anh giảm 0,59% xuống 1,2204 USD.

HÀNG HÓA Vàng giảm 2% khi nỗi lo về lĩnh vực ngân hàng giảm bớt trước quyết định của Fed Vàng đã giảm khoảng 2% vào thứ Ba khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng vọt. Nỗi lo về cuộc khủng hoảng lĩnh vực ngân hàng giảm bớt đã khiến một số nhà đầu tư thận trọng quay trở lại với các tài sản rủi ro hơn. Thị trường cũng đang chờ đợi quyết định lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng giao ngay đã giảm 2,1% xuống còn 1.938,19 USD/ounce vào lúc 1 giờ 31 phút chiều theo giờ EDT (1731 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ cũng giảm 2,1% xuống 1.941,10 USD. Kim loại quý này đã đạt $2.009,59 vào thứ Hai, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022, nhưng đã giảm trở lại kể từ đó.

Mọi con mắt đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Fed vào thứ Tư. Một số nhà quan sát ngân hàng trung ương hàng đầu cho biết cơ quan này có thể tạm dừng các đợt tăng lãi suất.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng 2%, thoát khỏi mức đáy 15 tháng khi nỗi sợ ngân hàng lắng xuống Giá dầu đã tăng hơn 2% vào thứ Ba, tiếp tục thoát khỏi mức đáy 15 tháng đạt được vào ngày hôm trước. Việc giải cứu Credit Suisse đã làm dịu bớt những lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng với khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế và cắt giảm nhu cầu nhiên liệu.

Các biện pháp nhằm ổn định lĩnh vực ngân hàng, bao gồm việc UBS tiếp quản Credit Suisse và cam kết của các ngân hàng trung ương lớn nhằm tăng cường thanh khoản, đã làm dịu bớt những lo ngại về hệ thống tài chính. Các ngân hàng đã làm xáo trộn thị trường vào tuần trước.

Dầu thô Brent đóng cửa tăng 1,53 USD, tương đương 2,1%, ở mức 69,33 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ đóng cửa tăng 1,69 USD, tương đương 2,5% lên 69,33 USD/thùng.

CỔ PHIẾU Phố Wall đóng cửa trong sắc xanh với sự phục hồi của lĩnh vực ngân hàng khi sự chú ý đổ dồn vào Fed Phố Wall đóng cửa tăng mạnh vào thứ Ba khi lo ngại về thanh khoản trong lĩnh vực ngân hàng giảm bớt và những người tham gia thị trường đổ dồn chú ý đến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Cơ quan này dự kiến sẽ kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư với mức tăng lãi suất chính sách 25 điểm cơ bản.

Cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều có màu xanh, với nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ (.RUT), năng lượng (.SPNY) và tài chính (.SPSY) có mức tăng đáng kể nhất.

Hai vụ phá sản ngân hàng khu vực vào tuần trước, sau đó là việc giải cứu Ngân hàng First Republic và việc tiếp quản Credit Suisse, đã khiến các cổ phiếu ngân hàng sụt giảm và làm dấy lên lo ngại về sự lây lan trong lĩnh vực tài chính, làm gia tăng nỗi lo trên toàn cầu về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ngày càng lớn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng khi nỗi lo về ngân hàng giảm bớt và nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Fed Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Ba. Những lo lắng về lĩnh vực ngân hàng đã dịu đi sau một vài tuần hỗn loạn và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.

Lúc 2 giờ 30 phút chiều theo giờ ET, lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giao dịch ở mức 3,604% sau khi tăng 12,5 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã tăng 24,5 điểm cơ bản lên 4,169%.

Lợi suất và giá di chuyển ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH GBP/USD: khả năng tăng thêm đến khu vực 1,25 nếu vượt qua 1,23 – Scotiabank “Đồng bảng Anh đã giảm một chút so với mức đỉnh thiết lập vào cuối phiên ngày hôm qua ở 1,2285, nhưng tổn thất là tương đối hạn chế và hành động giá có vẻ đang củng cố trước một đợt đẩy cao hơn nữa.”

“Một động thái tăng vượt qua đường trung bình động 55 ngày (1,2139) và động lực tăng giá đang phát triển trong các khung thời gian trong ngày và hàng ngày cho thấy GBP có khả năng tăng thêm đến khu vực 1,25 trong ngắn hạn nếu đột phá lên trên mức 1,23.”

“Hỗ trợ trong trường hợp sụt giảm tại khu vực 1,215/9 có vẻ chắc chắn.”

messenger