Thông tin thị trường 22.12.2022

FOREX Bảng Anh trượt giá khi nợ công của Anh đạt kỷ lục trong tháng 11 Đồng bảng Anh đã trượt giá so với đô la và euro vào thứ Tư, khi nợ công của Anh đạt mức kỷ lục trong tháng 11, nhấn mạnh những thách thức đối với nền kinh tế Anh.

Gần nhất, đồng bảng Anh đã mất 0,3% ở mức 1,21515 USD và giảm 0,4% so với đồng euro xuống còn 0,87 cent.

Dữ liệu công bố vào thứ Tư cho thấy nợ công của Anh đã tăng lên mức cao nhất trong bất kỳ tháng 11 nào kể từ khi dữ liệu bắt đầu được theo dõi, phản ánh chi phí trợ cấp năng lượng cao hơn.

Tuy nhiên, đồng bảng Anh vẫn đang hướng tới quý tốt nhất so với đồng đô la kể từ năm 2009, tăng 9% kể từ tháng 9. Chỉ số đô la, đo lường giá trị đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, đang hướng tới mức giảm hàng quý lớn nhất trong gần 12 năm.

HÀNG HÓA Vàng ổn định khi đô la Mỹ giới hạn đà tăng Giá vàng đã không thay đổi vào thứ Tư, giữ trên mức quan trọng 1.800 USD với hỗ trợ từ kỳ vọng về việc giảm tốc tăng lãi suất của Mỹ. Tuy nhiên, đồng đô la mạnh hơn đã hạn chế không cho vàng thỏi tăng thêm nữa.

Giá vàng giao ngay đã ổn định ở mức 1.817,95 USD/ounce sau khi tăng hơn 1% vào thứ Ba do đồng đô la giảm giá. Giá vàng tương lai của Mỹ không thay đổi so với phiên trước đó ở mức 1.825,40 USD.

Vàng đã tăng gần 200 USD kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào cuối tháng 9 do những kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm tốc tăng lãi suất làm giảm sức hấp dẫn của đồng đô la.

Giá vàng nhạy cảm với lãi suất cao hơn. Lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng do kim loại này không trả lãi.

NĂNG LƯỢNG Giá dầu tăng hơn 2 USD do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm Giá dầu đã tăng hơn 2 USD vào thứ Tư sau khi xuất hiện dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm nhiều hơn dự kiến. Tuy nhiên, mức tăng đã bị hạn chế bởi một cơn bão tuyết được kỳ vọng ​​sẽ ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại Mỹ.

Dầu thô Brent giao tháng 2 tăng 2,21 USD, tương đương 2,76%, ở mức 82,20 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 2,06 USD, tương đương 2,7%, lên 78,29 USD.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 5,89 triệu thùng, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Ước tính trước đó là dự trữ giảm 1,66 triệu thùng. Dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy mức giảm 3,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 12, các nguồn tin thị trường cho biết.

Giá dầu cũng được thúc đẩy bởi hy vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng một số hạn chế ngừa COVID-19 sau khi không có trường hợp tử vong do COVID-19 mới nào được báo cáo.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ tăng điểm với hỗ trợ từ Nike, FedEx và niềm tin của người tiêu dùng Ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã đóng cửa cao hơn vào thứ Tư để ghi nhận mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ đầu tháng 12 với sự trợ giúp từ báo cáo thu nhập hàng quý lạc quan của Nike và FedEx. Niềm tin của người tiêu dùng đã được cải thiện và kỳ vọng lạm phát từ nhà đầu tư cũng được giảm bớt.

Cổ phiếu Nike đã tăng vọt đến 12% sau khi đánh bại kỳ vọng lợi nhuận trong Q2 do nhu cầu mạnh mẽ trong kỳ nghỉ lễ từ những người mua sắm ở Bắc Mỹ. Cổ phiếu FedEx tăng 3,4% và cổ phiếu của công ty điều hành du lịch Carnival Corp tăng 4,7% sau khi công bố mức thua lỗ hàng quý thấp hơn dự kiến.

FedEx, tác nhân kích hoạt một đợt bán tháo trên thị trường vào tháng 9 sau khi thu hồi dự báo tài chính, đã cung cấp hướng dẫn tài chính trở lại và công bố kế hoạch cắt giảm 1 tỷ USD chi phí.

Lợi suất trái phiếu chính phủ 2 năm giảm khi thị trường trái phiếu bình tĩnh trở lại sau bán tháo Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm đã giảm vào thứ Tư khi thị trường trái phiếu toàn cầu ổn định trở lại sau đợt bán tháo gây ra bởi thay đổi chính sách bất ngờ từ Ngân hàng Nhật Bản trong phiên trước đó.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm đã giảm gần 5 điểm cơ bản xuống còn 4,221%. Lợi suất chuẩn trên trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm một điểm cơ bản xuống còn 3,675%. Lợi suất di chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

Các thị trường trái phiếu toàn cầu đã bán tháo vào thứ Ba sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh các biện pháp kiểm soát đường cong lợi suất trong một động thái nhằm giảm bớt tác động của các biện pháp kích thích tiền tệ kéo dài.

messenger