Thông tin thị trường 23.02.2023

FOREX Đô la Mỹ mạnh lên khi biên bản cuộc họp của Fed báo hiệu lãi suất cao hơn Đồng đô la đã mạnh lên vào thứ Tư sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho thấy các nhà hoạch định chính sách quyết tâm chế ngự lạm phát cao dai dẳng với tốc độ tăng lãi suất chậm hơn.

Đồng bạc xanh đã tăng vào cuối phiên giao dịch, khiến đồng bảng Anh giảm 0,58% xuống còn 1,2036 USD, trong khi đồng euro giảm 0,44% xuống còn 1,0600 USD. Chỉ số đô la đã tăng 0,40% ở mức 104,57, rời khỏi mức đỉnh 104,59 đạt được trước đó trong ngày.

Dữ liệu khảo sát công bố hôm thứ Ba cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ đã bất ngờ phục hồi trong tháng 2 để đạt mức cao nhất trong 8 tháng.

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết ngân hàng trung ương Mỹ cần phải đưa lạm phát vào một một lộ trình giảm bền vững hướng tới mục tiêu 2% trong năm nay hoặc có nguy cơ lặp lại những năm 1970, khi lãi suất phải tăng liên tục. Ông là quan chức mới nhất của Fed phát tín hiệu rằng lãi suất có thể cần phải tăng lên để đưa lạm phát trở lại mức mong muốn.

HÀNG HÓA Vàng trượt giá do đô la tăng sau biên bản cuộc họp của Fed Giá vàng đã giảm vào thứ Tư do đồng đô la tăng sau khi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho thấy các nhà hoạch định chính sách ủng hộ tăng lãi suất nhiều hơn để chế ngự lạm phát.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống còn 1.825,60 USD/ounce tính đến 02 giờ 32 phút chiều theo giờ ET (1932 GMT).

Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa giảm 0,1% xuống còn 1.841,50 USD/ounce.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 3% do rủi ro lạm phát cao làm dấy lên lo ngại về nhu cầu Giá dầu đã giảm 2 USD/thùng xuống mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Tư. Nhà đầu tư đang ngày càng lo ngại rằng dữ liệu gần đây sẽ thúc đẩy các ngân hàng trung ương tăng lãi suất mạnh hơn, gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent giao sau đã đóng cửa giảm 2,45 USD, tương đương 3%, ở mức 80,60 USD/thùng. Dầu thô WTI giao sau giảm 2,41 USD, tương đương 3%, kết thúc ở mức 74,05 USD/thùng.

CỔ PHIẾU S&P trong sắc đỏ khi biên bản cuộc họp của Fed không thể ngăn chặn đà sụt giảm S&P 500 đã nối dài chuỗi giảm điểm của mình lên thành 4 phiên khi Phố Wall đóng cửa trong sắc đỏ vào thứ Tư. Nhà đầu tư đang thận trọng mặc dù hướng dẫn mới nhất về chính sách lãi suất của Fed đã cho thấy một số bất ngờ.

Biên bản cuộc họp diễn ra từ ngày 31 tháng 1 đến ngày 1 tháng 2 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho thấy “gần như mọi” quan chức Fed đã đồng ý giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 0,25 điểm phần trăm.

Thông điệp này đã mang lại một số bất ngờ so với những gì Fed và các thống đốc ngân hàng đã thông báo trong những tuần gần đây. Thị trường chứng khoán nhìn chung đã ổn định trở lại từ các giao dịch bấp bênh sau khi biên bản được công bố.

Tuy nhiên, sự suy yếu trên toàn thị trường trong giờ giao dịch cuối cùng đã đẩy cả S&P 500 và Dow Jones chìm vào trong sắc đỏ. Nasdaq Composite đã xoay sở để quay trở lại vùng tích cực trong những thời điểm cuối cùng, cắt đứt chuỗi giảm điểm kéo dài 3 ngày trước đó.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm vào thứ Tư khi nhà đầu tư cân nhắc biên bản cuộc họp của Fed Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Tư khi nhà đầu tư cân nhắc biên bản cuộc họp mới nhất của Fed.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm 3 điểm cơ bản xuống mức 3,921%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm gần nhất đã được giao dịch ở khoảng 4,691%, giảm hơn 1 điểm cơ bản.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều. Một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Khả năng giảm sâu hơn về mức 1,04/1,05 thực sự có thể xảy ra - Scotiabank “Có một sắc thái suy yếu đối với hành động giá ở đây, ngay cả khi chuyển động tương đối hạn chế.”

“Các sụt giảm liên tục xuống dưới mức hỗ trợ tại 1,0680 cho thấy đồng EUR sẽ suy yếu nhiều hơn trong tương lai; việc kiểm tra lại mức đáy của tuần trước tại 1,0613 có vẻ như không thể tránh khỏi vào thời điểm này và khả năng giảm sâu hơn về mức 1,04/1,05 thực sự có thể xảy ra (1,0461 là mức thoái lui 38,2% của mức tăng 0,95/1,10).

messenger