Thông tin thị trường 23.11.2022

FOREX Đô la giảm khi nhà đầu tư rón rén quay trở lại các loại tiền tệ rủi ro hơn Đồng đô la đã giảm trên diện rộng vào thứ Ba, trả lại một số mức tăng trong phiên trước đó, khi nhà đầu tư nhìn xa hơn mối quan ngại về sự bùng phát của COVID tại Trung Quốc, thúc đẩy nhu cầu đối với các loại tiền tệ rủi ro hơn.

Phần lớn cổ phiếu, hàng hóa và các loại tiền tệ rủi ro hơn đã tăng vào thứ Ba, một ngày sau khi các lệnh phong tỏa ngừa COVID-19 mới ở Trung Quốc làm dấy lên quan ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.

Đồng euro đã tăng 0,5% so với đồng đô la lên 1,02965 USD, cắt đứt chuỗi ba phiên thua lỗ trước đó.

Đồng đô la đã tăng giá so với mọi loại tiền tệ chính trong năm nay, được thúc đẩy bởi các động thái tăng lãi suất lớn của Cục Dự trữ Liên bang trong nỗ lực chống lại lạm phát cao nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, dữ liệu giá tiêu dùng tháng 10 thấp hơn dự kiến ​của Mỹ đã thúc đẩy hy vọng của nhà đầu tư rằng Fed có thể đã đạt đến một vị trí để điều chỉnh tốc độ tăng lãi suất của mình.

HÀNG HÓA Vàng ổn định trên mức đáy gần đây khi đô la, lợi suất thoái lui Giá vàng hôm thứ Ba đã ổn định trên mức đáy của phiên trước đó khi đồng đô la và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thoái lui trong khi cổ phiếu tăng điểm và nhà đầu tư chờ đợi những tín hiệu về đường lối chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng giao ngay đã đi ngang ở mức 1.737,19 USD/ounce vào lúc 2 giờ 04 phút chiều theo giờ ET (1904 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ không đổi ở mức 1.739,9 USD.

Mặc dù vàng thường được coi là hàng rào chống lạm phát, lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lãi.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng 1% khi OPEC+ cắt giảm nguồn cung lấn át quan ngại suy thoái Giá dầu đã tăng khoảng 1% vào thứ Ba sau khi nhà xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Xê Út cho biết OPEC+ đang tiếp tục cắt giảm sản lượng và có thể tiến xa hơn để cân bằng thị trường.

Tuy nhiên, mức tăng đã giảm bớt vào cuối phiên sau khi Bloomberg đưa tin Liên minh châu Âu đã hạ thấp đề xuất mới nhất của họ đối với giới hạn giá xuất khẩu dầu của Nga bằng cách trì hoãn việc thực thi đầy đủ lệnh trừng phạt và cắt giảm các điều khoản vận chuyển quan trọng.

Dầu thô Brent đã tăng 91 cent, tương đương 1%, lên 88,36 USD. Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 91 cent, tương đương 1,1%, ở mức 80,95 USD.

CỔ PHIẾU S&P đóng cửa ở mức đỉnh hai tháng nhờ lĩnh vực bán lẻ, năng lượng Chứng khoán Mỹ đã tăng điểm vào thứ Ba, tiếp tục với khối lượng giao dịch mỏng trong tuần nghỉ Lễ Tạ ơn. Dự báo doanh thu của Best Buy đã làm giảm bớt lo ngại lạm phát cao sẽ dẫn đến một mùa mua sắm nghỉ lễ ảm đạm. Giá dầu tăng cũng đã giúp thúc đẩy các cổ phiếu năng lượng tăng giá.

Best Buy đã là cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất trong chỉ số S&P 500 sau khi nhà bán lẻ dự báo doanh thu cả năm giảm ít hơn thông báo trước đó và cho thấy sự tự tin trong việc thu hút khách hàng với các chương trình khuyến mại giảm giá.

Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones đã tăng 397,82 điểm, tương đương 1,18%. Chỉ số S&P 500 tăng 53,64 điểm, tương đương 1,36%. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 149,90 điểm, tương đương 1,36%.

Chỉ số S&P 500 đã đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 12 tháng 9.

Lợi suất trái phiếu giảm khi sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang bình luận của các quan chức Fed Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Ba khi nhà đầu tư xem xét bình luận của các quan chức Fed để biết thêm gợi ý về chính sách lãi suất trong tương lai và quan điểm của ngân hàng trung ương về tình hình kinh tế Mỹ.

Vào khoảng 4 giờ chiều theo giờ ET, lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm 6,7 điểm cơ bản xuống 3,76%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm gần nhất đã ở mức 4,529%, tăng nhẹ.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

messenger