Thông tin thị trường 23.12.2022

FOREX Đô la tăng với hỗ trợ từ dữ liệu của Mỹ Đồng đô la Mỹ đã tăng cao hơn so với hầu hết các đồng tiền chính vào thứ Năm sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh. Tình hình này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định giữ quan điểm diều hâu lâu hơn.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng ít hơn dự kiến vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động vẫn còn thắt chặt, trong khi nền kinh tế phục hồi nhanh hơn ước tính trước đó trong Q3.

Khả năng phục hồi của thị trường lao động đang giữ cho ngân hàng trung ương Mỹ tiếp tục chiến dịch thắt chặt chính sách tích cực của mình. Tuần trước, Fed đã dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất 75 điểm cơ bản cho đến cuối năm 2023. Cơ quan này đã tăng lãi suất chính sách thêm 425 điểm cơ bản trong năm nay, từ gần bằng 0 lên phạm vi 4,25-4,50%, mức cao nhất kể từ cuối năm 2007.

HÀNG HÓA Vàng giảm hơn 1% sau khi dữ liệu của Mỹ nâng đồng đô la, kéo dài kỳ vọng về việc Fed tăng lãi suất Vàng đã chuyển sang tiêu cực sau khi dữ liệu kinh tế của Mỹ cho thấy nền kinh tế nước này phục hồi nhanh hơn so với ước tính trước đó, thúc đẩy đồng đô la và có khả năng thiết lập con đường cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục chống lạm phát.

Giá vàng giao ngay đã giảm 1,3% xuống 1.791,47 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 1,4% xuống còn 1.799,4 USD.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã tăng ít hơn dự kiến trong tuần trước. Nền kinh tế đã phục hồi nhanh hơn trong Q3, tăng 3,2%, cao hơn so với mức ước tính 2,9% trước đó.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 1 USD/thùng do lo ngại về lãi suất lấn át việc dự trữ của Mỹ thắt chặt Dầu giảm khoảng 1 USD/thùng vào thứ Năm trong phiên giao dịch nhiều biến động. Tác động của việc dự trữ dầu thô của Mỹ thắt chặt hơn do cơn bão mùa đông đã bị lấn át bởi quan ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất và số ca nhiễm COVID-19 gia tăng tại Trung Quốc làm giảm nhu cầu.

Dầu thô Brent giao sau đóng cửa ở mức 80,98 USD/thùng, giảm 1,22 USD, tương đương 1,5%. Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ đóng cửa ở mức 77,49 USD, giảm 80 cent, tương đương 1%.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm mạnh, đô la tăng do lo ngại về chính sách diều hâu Chứng khoán Mỹ lao dốc và đồng đô la tăng nhẹ vào thứ Năm khi dữ liệu kinh tế vững chắc làm dấy lên lo ngại rằng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục diều hâu trong thời gian dài hơn kỳ vọng của nhiều người tham gia thị trường.

S&P 500 và Dow Jones đã lần lượt mất 1,5% và 1,1%. Các cổ phiếu bán dẫn và cổ phiếu vốn hóa siêu lớn nhạy cảm với lãi suất đã kéo Nasdaq giảm đến 2,2%.

Xu hướng bán tháo đã giúp hỗ trợ đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ thế giới.

Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm ít thay đổi vào thứ Năm Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm ít thay đổi vào thứ Năm, sau khi giảm trước đó trong ngày.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ít thay đổi ở mức 3,684%. Lợi suất trái phiếu 30 năm ít thay đổi ở mức 3,743%. Lợi suất trái phiếu 2 năm tăng 6 điểm cơ bản lên 4,276%. Lợi suất di chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

Lợi suất trái phiếu đã giảm vào đầu ngày sau những bình luận từ nhà quản lý quỹ phòng hộ David Tepper, người cho biết ông đang “bán khống” do các ngân hàng trung ương trên thế giới được dự kiến sẽ thắt chặt tiền tệ hơn nữa.

messenger