Thông tin thị trường 24.02.2023

FOREX Đô la bám vào mức tăng khiêm tốn sau dữ liệu Đồng đô la đã duy trì được mức tăng khiêm tốn so với các đồng tiền chính khác vào thứ Năm nhờ hỗ trợ từ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ. Dữ liệu tiếp tục cho thấy chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ tiếp tục kéo dài nếu muốn kiềm chế lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ.

Một loạt dữ liệu tốt hơn mong đợi và những lời hoa mỹ gần đây từ "một vài" nhà hoạch định chính sách ủng hộ việc tăng lãi suất nhiều hơn nữa đã hỗ trợ cho đồng bạc xanh trong tháng này. Thêm vào đó, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã bất ngờ giảm xuống trong tuần trước, cho thấy thị trường lao động vẫn đang thắt chặt và nền kinh tế Mỹ đang phục hồi.

Đồng euro, giảm 0,09% vào cuối phiên giao dịch tại New York, vẫn nằm trong phạm vi giới hạn ở mức 1,0597 USD. Đồng bảng Anh cũng giảm 0,22% ở mức 1,2017 USD, bỏ qua các tín hiệu từ một cuộc khảo sát PMI gần đây về khả năng Ngân hàng Trung ương Anh tiến hành một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 3.

Điều đó khiến chỉ số đô la, theo dõi giá trị đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính, tăng 0,06% so với mức đóng cửa trước đó ở mức 104,57, nhưng hơi thấp so với mức đỉnh trong ngày ở 104,78.

HÀNG HÓA Vàng chạm đáy 2 tháng do Fed tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn Giá vàng đã rơi xuống mức đáy 2 tháng vào thứ Năm, sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Mỹ bất ngờ giảm xuống trong tuần trước. Dữ liệu này đã ủng hộ lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ rằng lãi suất sẽ cần phải tăng cao hơn để kiểm soát lạm phát.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống 1.822,5 USD/ounce vào lúc 4 giờ 16 phút chiều theo giờ ET sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 30 tháng 12 trước đó trong phiên. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,8% xuống còn 1.826,8 USD.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã bất ngờ sụt giảm vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt và áp lực lạm phát vẫn cao.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng 2% do nguồn cung thắt chặt, lo ngại về nhu cầu Giá dầu đã đóng cửa tăng 2% vào thứ Năm do kỳ vọng Nga sẽ cắt giảm mạnh sản lượng vào tháng tới. Tuy nhiên, đồng đô la mạnh hơn và dự trữ dầu của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến đã làm gia tăng nỗi lo về nhu cầu.

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent tăng 1,61 USD, tương đương 2%, lên 82,21 USD/thùng. Vào đêm trước cuộc chiến của Nga và Ukraine một năm về trước, giá đã ở khoảng 98 USD/thùng.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 1,44 USD, tương đương 2%, lên 75,39 USD/thùng, kết thúc chuỗi sáu phiên giảm liên tiếp.

CỔ PHIẾU Chứng khoán, dầu thô tăng bất chấp kỳ vọng lãi suất cao hơn Chứng khoán toàn cầu và dầu thô đã phục hồi từ sụt giảm trước đó vào thứ Năm ngay cả khi dữ liệu kinh tế tiếp tục cho thấy sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và xác nhận lập trường chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Một báo cáo của Bộ Lao động Mỹ hôm thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã bất ngờ giảm vào tuần trước, ngụ ý thị trường lao động vẫn đang bị thắt chặt.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) trong Q4, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, đã được điều chỉnh tăng lên 3,7%, cho thấy lạm phát vẫn mạnh hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu và giúp thúc đẩy tâm lý bán của các nhà giao dịch.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm khi nhà đầu tư đánh giá triển vọng chính sách của Fed Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Năm khi nhà đầu tư xem xét biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và cân nhắc triển vọng đối với chính sách lãi suất của ngân hàng trung ương.

Lúc 1 giờ 47 phút chiều theo giờ ET, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm 4 điểm cơ bản xuống 3,881%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã giảm chưa đến 1 điểm cơ bản ở mức 4,691%.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Khu vực giữa 1,04 có vẻ là điểm đến trong vài tuần tới - Scotiabank “Xu hướng ngắn hạn và trung hạn nghiêng về giảm giá đối với đồng EUR.”

“Các sụt giảm của EURUSD xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại các mức 1,06 gần 1,07 vào đầu tuần này đã làm gia tăng áp lực kỹ thuật đối với EUR và cho thấy khả năng sẽ có nhiều sụt giảm hơn trong ngắn hạn và có lẽ trong tương lai xa hơn nữa.”

“Có rất ít hỗ trợ cho thị trường trước khi giảm đến khu vực xung quanh 1,0450 – 1,0461 là mức thoái lui Fib 38,2% của đợt tăng 0,95/1,10 và có vẻ là điểm đến khả dĩ của EUR trong vài tuần tới.”

“Ngưỡng kháng cự là 1,0650/75.”

messenger