Thông tin thị trường 24.03.2023

FOREX Bảng Anh khó khăn tìm hướng đi sau khi BoE tăng lãi suất Đồng bảng Anh đã biến động mạnh vào thứ Năm sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tăng lãi suất và cho biết họ kỳ vọng lạm phát ở Anh sẽ giảm nhanh hơn trước.

Bất chấp mức tăng bất ngờ trong vật giá được công bố vào thứ Tư, BoE đã tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm lên 4,25% vào thứ Năm và không thay đổi thông điệp rằng Ủy ban Chính sách tiền tệ của họ thấy ít cấp bách hơn trong việc duy trì tốc độ tăng lãi suất nhanh chóng.

Nghe có vẻ lạc quan hơn về triển vọng tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm của đất nước, 9 quan chức thiết lập lãi suất của BoE đã bỏ phiếu với tỷ lệ 7-2 ủng hộ mức tăng 25 điểm cơ bản trong lãi suất tham chiếu.

HÀNG HÓA Vàng tăng khi Fed gợi ý về việc tạm dừng tăng lãi suất Giá vàng đã tăng trong phiên thứ hai liên tiếp vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ báo hiệu có thể kết thúc chu kỳ thắt chặt tiền tệ.

Gần nhất, vàng giao ngay đã tăng 1,18% lên 1.992,81 USD/ounce, trong khi vàng tương lai của Mỹ đóng cửa tăng 2,4% lên 1.995,90 USD.

Fed đã tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm vào thứ Tư nhưng nhấn mạnh rằng họ có thể sớm tạm dừng việc tăng lãi suất.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 1% do Mỹ không vội bổ sung dự trữ chiến lược Giá dầu giảm 1% vào thứ Năm, đảo ngược mức tăng trước đó sau khi Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm nói với các nhà lập pháp rằng việc đổ đầy lại Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) của quốc gia có thể mất vài năm.

Dầu thô Brent giao sau đã giảm 78 cent, tương đương 1%, xuống 75,91 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI của Mỹ giảm 94 cent, tương đương 1,3%, kết thúc phiên ở mức 69,96 USD/thùng.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết những bình luận của Granholm có thể khiến thị trường hoảng sợ về khả năng dư cung, đặc biệt là khi Bộ Năng lượng có kế hoạch tiến hành giải phóng thêm 26 triệu thùng như một phần nhiệm vụ của quốc hội.

CỔ PHIẾU Phố Wall kết thúc cao hơn khi Yellen thề sẽ hành động để bảo vệ tiền gửi Phố Wall đã đóng cửa cao hơn vào thứ Năm khi những người tham gia thị trường được trấn an bởi lời hứa của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen rằng các biện pháp sẽ được thực hiện để giữ an toàn cho tiền gửi của người Mỹ.

Cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều đảo ngược đà tăng trước đó, chuyển sang màu đỏ trước khi quay trở lại vùng xanh trong giờ cuối cùng khi Yellen tiếp tục điều trần trước quốc hội.

Phiên giao dịch đã diễn ra sau các động thái tăng, giảm bất chợt vào thứ Tư, sau khi Fed tăng lãi suất, phiên hỏi đáp tiếp theo đó của Chủ tịch Fed Jerome Powell và lời khai của Yellen trước Quốc hội. Đặc biệt, Yellen đã loại trừ việc bảo hiểm toàn bộ cho tất cả các khoản tiền gửi.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm khi nhà đầu tư cân nhắc triển vọng chính sách lãi suất của Fed Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Năm khi nhà đầu tư xem xét quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và xem xét hướng dẫn chính sách của ngân hàng trung ương.

Tính đến 4 giờ 06 chiều theo giờ ET, lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giao dịch ở mức 3,402% sau khi giảm gần 10 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã giảm 18 điểm cơ bản xuống còn 3,8%.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Một sự tạm dừng và điều chỉnh trong đợt tăng giá có thể xảy ra - Scotiabank “Mức tăng rộng hơn của EUR có vẻ chắc chắn và được hỗ trợ tốt bởi các bộ dao động xu hướng nghiêng về tăng giá. Nhưng hành động giá trong ngày có vẻ yếu và cảnh báo về việc đồng USD sẽ tăng cao hơn.”

“Các tín hiệu ngắn hạn cho thấy đỉnh/đảo chiều ('ngôi sao buổi tối' giảm giá) đang phát triển xung quanh mức đỉnh hàng ngày tại 1,0930.”

“Giá giao ngay đã tăng không ngừng từ mức đáy của tuần trước ngay trên 1,05 nên việc tạm dừng và điều chỉnh trong đợt tăng giá có thể là xảy ra.”

“Chúng tôi tìm kiếm hỗ trợ quanh mức 1,08 và (mạnh hơn) tại 1,0750/75.”

messenger