Thông tin thị trường 24.04.2023

FOREX Bảng Anh giảm khi lạm phát bóp nghẹt người tiêu dùng Anh Đồng bảng đã giảm vào thứ Sáu sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy người tiêu dùng Anh đang oằn mình trước áp lực lạm phát.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy tăng trưởng doanh số bán lẻ so với tháng 2 của Anh đã giảm nhiều hơn 0,9% so với dự kiến trong tháng 3, với lạm phát cao và thời tiết xấu khiến người tiêu dùng tránh xa các cửa hàng.

Đồng bảng đã giảm 0,5% xuống còn 1,238 USD và giảm khoảng 0,25% trong cả tuần. Đồng tiền đã trượt dốc kể từ khi đạt đỉnh 10 tháng ở mức 1,255 USD vào thứ Sáu tuần trước nữa.

Trong khi đó, đồng euro đã tăng 0,34% so với bảng Anh ở mức 88,47 cent.

HÀNG HÓA Vàng thoái lui, sụt giảm trong cả tuần do Fed diều hâu Giá vàng đã giảm mạnh vào thứ Sáu và hướng đến tuần tồi tệ nhất trong 8 tuần do những nhận xét diều hâu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tuần qua củng cố khả năng xảy ra ít nhất một đợt tăng lãi suất nữa và hỗ trợ đồng đô la.

Giá vàng giao ngay đã giảm 1,4% xuống 1.976,52 USD/ounce tính đến 12 giờ 20 phút chiều theo giờ EDT (1620 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa giảm 1,6% ở mức 1.987,10 USD.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng thỏi đã giảm khoảng 1,3% trong tuần này. Áp lực tăng giá trên tổng thể của đồng đô la đã khiến vàng thỏi trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng nhưng giảm trong cả tuần do bất ổn kinh tế đè nặng Giá dầu đã tăng cao hơn vào thứ Sáu nhờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ ở khu vực đồng euro và Anh. Tuy nhiên, các hợp đồng tương lai vẫn giảm trong cả tuần do sự bất ổn về lãi suất đè nặng.

Hợp đồng tương lai dầu Brent đã tăng 41 cent, tương đương 0,51%, ở mức 81,51 USD/thùng tính đến 1 giờ 08 phút chiều theo giờ EDT (1708 GMT). Dầu WTI đã tăng 24 cent, tương đương 0,31%, ở mức 77,61 USD.

Giá dầu Brent đã giảm khoảng 5,6% trong tuần, trong khi dầu WTI giảm 5,85%.

CỔ PHIẾU Báo cáo thu nhập công nghệ sẽ kiểm tra các giao dịch 'đông đúc nhất' của thị trường Sự phục hồi mạnh mẽ trong tốc độ tăng trưởng của các cổ phiếu vốn hóa siêu lớn và cổ phiếu công nghệ đã thúc đẩy thị trường trong năm nay. Và báo cáo thu nhập trong những tuần tới có thể giúp nhà đầu tư xác định xem những mức tăng đó có hợp lý hay không.

Theo các nhà quản lý quỹ được BofA Global Research khảo sát, các cổ phiếu công nghệ của Mỹ hiện đang là giao dịch "đông đúc nhất" trên thị trường, khi nhà đầu tư đổ xô vào các cổ phiếu vốn hóa siêu lớn với suy nghĩ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ sớm ngừng thắt chặt chính sách tiền tệ và lĩnh vực này sẽ duy trì khả năng phục hồi khi tăng trưởng của nền kinh tế giảm tốc.

Tăng trưởng của các cổ phiếu như Apple, Microsoft và Tesla đã giúp duy trì các chỉ số chứng khoán rộng hơn trước những lo lắng về suy thoái kinh tế và cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước do sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank và ngân hàng Signature Bank.

Lợi suất trái phiếu chính phủ không đổi khi Phố Wall cân nhắc dữ liệu kinh tế mới nhất Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Sáu khi Phố Wall phân tích dữ liệu kinh tế mới nhất và ý nghĩa của nó đối với động thái lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giao dịch không đổi ở mức 3,538% trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 4,19%. Lợi suất di chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

Hôm thứ Sáu, nhà đầu tư đã tiếp tục đánh giá khả năng suy thoái kinh tế lớn hơn dự kiến sau khi chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia hồi đầu tuần cho thấy một mức giảm lớn hơn nhiều so với dự báo và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của tuần trước tăng so với tuần trước nữa.

PHÂN TÍCH EUR/USD: dự kiến di chuyển lên phạm vi cao hơn sau khi phá vỡ mức 1,1000 - MUFG “Đồng EUR đã tiếp tục vượt trội so với các loại tiền tệ G10 khác. Đồng EUR đang được hưởng lợi từ việc nới lỏng cú sốc điều kiện mậu dịch tiêu cực vào năm ngoái. Các dữ liệu kinh tế sắp tới trong khu vực đồng euro đang tiếp tục gây bất ngờ cho xu hướng tăng mặc dù không mạnh như đầu năm nay.”

“Những lo ngại về khả năng tăng trưởng giảm tốc mạnh hơn cũng đã được xoa dịu nhờ hành động nhanh chóng của chính quyền Thụy Sĩ nhằm giải quyết những lo ngại về sức khỏe của Credit Suisse, giúp giảm rủi ro đối với ổn định tài chính ở châu Âu.”

“Triển vọng tăng trưởng tốt hơn dự kiến đối với nền kinh tế khu vực đồng euro đang gây áp lực buộc ECB phải tăng lãi suất nhiều hơn nữa. Chúng tôi vẫn kỳ vọng ECB sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào ngày 4 tháng 5 với thêm một mức tăng 25 điểm cơ bản, nhưng không thể loại trừ thêm một đợt tăng 50 điểm cơ bản nữa.”

“Chúng tôi kỳ vọng EUR/USD sẽ tăng lên trong phạm vi giao dịch cao hơn sau khi vượt qua mức 1,1000 trên cơ sở bền vững hơn.”

messenger