Thông tin thị trường 25.01.2023

FOREX USD tăng sau dữ liệu báo hiệu triển vọng sáng sủa hơn cho hoạt động kinh doanh tại Mỹ Đồng đô la đã tăng so với đồng euro vào thứ Ba sau dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 1 giảm tháng thứ bảy liên tiếp nhưng có dấu hiệu giảm tốc suy yếu.

Mặc dù hoạt động kinh doanh của Mỹ đã sụt giảm trong tháng 1, đà sụt giảm đã chậm lại lần đầu tiên trên cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ kể từ tháng 9 và niềm tin kinh doanh đã được củng cố khi năm mới bắt đầu.

Hợp đồng tương lai quỹ liên bang chỉ kỳ vọng Fed tiến hành thêm hai đợt tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm lên mức cao nhất khoảng 5% vào tháng 6, trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm. Bản thân Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã khẳng định họ vẫn có kế hoạch tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản.

HÀNG HÓA Vàng mất đỉnh 9 tháng do USD, lợi suất tăng Giá vàng đã giảm trở lại từ mức đỉnh 9 tháng vào thứ Ba do đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng nhẹ, mặc dù hy vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm tốc tăng lãi suất đã hỗ trợ thị trường.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.934,82 USD/ounce vào lúc 1 giờ 40 phút chiều theo giờ ET (1840 GMT), chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng 4 năm 2022 trước đó trong phiên. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,4% ở mức 1.935,4 USD.

Chỉ số đô la đã giảm 0,2% so với các đồng tiền chính khác, khiến vàng thỏi – được định giá bằng đồng bạc xanh – trở nên rẻ hơn đối với nhiều người mua. Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống từ mức cao nhất trong một tuần.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 2 USD/thùng do kinh tế bất ổn, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng Giá dầu thô đã giảm vào thứ Ba do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và dự trữ dầu của Mỹ tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 3 giảm 2,06 USD, tương đương 2,3%, xuống 86,13 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,49 USD, tương đương 1,8%, xuống 80,13 USD/thùng.

Hoạt động kinh doanh của Mỹ đã sụt giảm tháng thứ bảy liên tiếp trong tháng 1, mặc dù đà sụt giảm đã giảm tốc trên cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ lần đầu tiên kể từ tháng 9 và niềm tin kinh doanh đã được củng cố khi năm mới bắt đầu.

CỔ PHIẾU Dow đóng cửa tăng 100 điểm trong ngày tăng điểm thứ ba liên tiếp Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones đã đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba cao hơn khi nhà đầu tư phân tích loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp mới nhất để hiểu rõ hơn về tình hình của nền kinh tế.

Chỉ số Dow đã tăng 104,40 điểm, tương đương 0,31%. Đây đã là ngày tăng điểm thứ ba của chỉ số trung bình 30 cổ phiếu blue chip. Chỉ số S&P 500 giảm 0,07%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,27%.

Mùa báo cáo thu nhập đã tiếp tục vào thứ Ba với kết quả trái chiều. Cổ phiếu 3M đã giảm 6,2% do hướng dẫn thất vọng. Cổ phiếu Union Pacific giảm 3,3% sau khi kết quả của công ty đường sắt không đạt được ước tính của các nhà phân tích.

Lợi suất trái phiếu chính phủ đi ngang khi nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế, báo cáo thu nhập Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã đi ngang vào thứ Ba khi nhà đầu tư chờ đợi các công bố dữ liệu kinh tế và báo cáo thu nhập có thể cung cấp gợi ý về tình hình của nền kinh tế Mỹ.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng khoảng một điểm cơ bản lên 3,543%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm gần nhất đã giao dịch ở khoảng 4,251% sau khi tăng một điểm cơ bản.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Tăng qua mức 1,09 sẽ hồi sinh động thái tăng giá để đẩy lên 1,1000/50 - Scotiabank “EUR/USD đang duy trì xu hướng tăng có vẻ chắc chắn trên biểu đồ hàng ngày và được hỗ trợ bởi các chỉ báo dao động sức mạnh xu hướng hỗ trợ trên các DMI ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Điều này có nghĩa là các khoản lỗ ngược xu hướng của EUR đã được giới hạn và hỗ trợ vững chắc khi giảm nhẹ xuống mức 1,080/5. Điều đó cũng có nghĩa là tiến độ ổn định tăng lên cao hơn đối với giá giao ngay – một điều đã ít rõ ràng hơn trong vài phiên vừa qua”.

“Tăng qua mức 1,09 sẽ hồi sinh động thái tăng giá để đẩy lên mức 1,1000/50.”

messenger