Thông tin thị trường 26.04.2023

FOREX Đô la tăng khi khẩu vị rủi ro suy yếu Đồng đô la đã tăng vào thứ Ba khi tâm lý thị trường trở nên không thích rủi ro trong bối cảnh lo ngại về thu nhập doanh nghiệp và triển vọng của nền kinh tế toàn cầu, khiến đồng euro rơi khỏi mức cao nhất trong gần 10 tháng.

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng 0,6% lên 101,81 sau khi giảm hơn 3,3% kể từ đầu tháng 3.

Báo cáo niềm tin người tiêu dùng yếu và dữ liệu sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sụt giảm càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của đồng đô la như một tài sản trú ẩn an toàn.

HÀNG HÓA Vàng tạm dừng khi các nhà giao dịch tìm kiếm tín hiệu kinh tế Giá vàng đã đi ngang vào thứ Ba do đồng đô la mạnh hơn chống lại sự hỗ trợ từ lợi suất trái phiếu chính phủ thấp hơn, trong khi nhà đầu tư chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ có thể ảnh hưởng đến lập trường tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào cuối tuần này.

Giá vàng giao ngay hầu như không thay đổi ở mức 1.988,59 USD/ounce tính đến 11 giờ 50 phút sáng theo giờ EDT (1550 GMT), trong khi giá vàng tương lai của Mỹ cũng gần như không đổi ở mức 1.999,00 USD.

Đồng đô la đã tăng 0,5%, khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác trong khi lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm sụt giảm.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 2% do đồng đô la mạnh, nỗi lo kinh tế lấn át hy vọng của Trung Quốc Giá dầu đã giảm 2% vào thứ Ba sau 2 phiên tăng giá trước đó do những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu và đồng đô la mạnh hơn lấn át hy vọng về nhu cầu cao hơn từ Trung Quốc và kỳ vọng giảm dự trữ dầu thô của Mỹ.

Dầu thô Brent đã giảm 1,65 USD, tương đương 2%, xuống còn 81,08 USD/thùng tính đến 1 giờ chiều theo giờ ET (1700 GMT). Dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,51 USD xuống còn 77,23 USD/thùng. Hôm thứ Hai, cả hai hợp đồng tương lai dầu đều tăng hơn 1%.

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã chạm đáy 9 tháng vào tháng 4, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế một ngày sau khi công ty cho vay First Republic báo cáo hơn 100 tỷ USD tiền gửi đã bốc hơi khỏi tài khoản của họ, làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm tàng.

CỔ PHIẾU Phố Wall sụp đổ khi kết quả thu nhập yếu thổi bùng lo ngại về suy thoái kinh tế Chứng khoán Mỹ đã giảm vào thứ Ba do dự báo bi quan từ United Parcel Service làm dấy lên lo ngại về sự giảm tốc của nền kinh tế Mỹ. Số dư tiền gửi tại ngân hàng First Republic Bank sụt giảm cũng làm dấy lên lo ngại về lĩnh vực ngân hàng.

Cổ phiếu United Parcel Service đã giảm 9,2% và có vẻ sắp ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn 8 năm sau khi công ty này dự báo doanh thu cả năm ở mức thấp hơn so với triển vọng trước đó khi phải vật lộn với một nền kinh tế suy yếu.

Cổ phiếu đối thủ FedEx cũng mất 2,9%, trong khi chỉ số lĩnh vực giao thông vận tải Dow Jones Transport Average giảm 3,1%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm dữ liệu quan trọng để tìm gợi ý về nền kinh tế Mỹ Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Ba khi nhà đầu tư đánh giá triển vọng của nền kinh tế trước dữ liệu mới trong tuần này. Dữ liệu có thể cung cấp gợi ý về các động thái chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Vào lúc 5 giờ 28 phút sáng theo giờ ET, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm 7 điểm cơ bản xuống còn 3,443%. Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm gần nhất đã giảm hơn 8 điểm cơ bản xuống còn 4,06%.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH GBP/USD: Tăng thêm nữa trên ngưỡng 1,2510 – UOB Trong 24 giờ: “Chúng tôi đã dự đoán GBP sẽ tăng lên vào ngày hôm qua nhưng chúng tôi đã chỉ ra rằng 'bất kỳ mức tăng nào cũng chỉ được xem là phạm vi giao dịch cao hơn ở 1,2405/1,2475'. Mặc dù quan điểm của chúng tôi về việc GBP tăng giá là đúng, đồng tiền đã mạnh hơn dự kiến khi tăng lên đến 1,2486. GBP đã mở rộng đà tăng vào đầu phiên giao dịch tạo châu Á, nhưng trong khi nó có thể tăng lên trên 1,2510, các điều kiện quá mua cho thấy nó có thể không thể vượt qua mức đỉnh trong tháng là 1,2545 vào hôm nay (mức kháng cự tiếp theo là 1,2600). Mức hỗ trợ là 1,2465; việc đột phá xuống dưới 1,2440 sẽ cho thấy áp lực tăng đang diễn ra đối với GBP đã giảm bớt.”

Trong 1-3 tuần tới: “Bài viết mới nhất của chúng tôi là từ thứ Sáu tuần trước (21 tháng 4, giao ngay tại 1,2435), trong đó áp lực giảm giá gần đây đã giảm dần và GBP có khả năng giao dịch đi ngang trong khoảng từ 1,2345 đến 1,2510. Hôm qua, GBP đã tăng lên mức 1,2486 và đà tăng đang được xây dựng nhanh chóng. Việc phá vỡ ngưỡng 1,2510 sẽ không gây ngạc nhiên và sẽ làm tăng tỷ lệ cược vào nhiều sức mạnh hơn nữa của GBP trong những ngày tới. Nhìn chung, chúng tôi kỳ vọng GBP sẽ giao dịch với xu hướng tăng miễn là nó không đột phá xuống dưới 1,2415. Sắp tới, các mức kháng cự là 1,2545 và 1,2665.”

messenger