Thông tin thị trường 27.02.2023

FOREX Sterling có tháng sụt giảm đầu tiên kể từ tháng 9 Đồng bảng Anh đã giữ ổn định vào thứ Sáu nhờ một mức tăng khiêm tốn từ dữ liệu cho thấy tâm lý người tiêu dùng ở Anh đã được cải thiện. Tuy nhiên, đồng tiền này vẫn đã ghi nhận tháng sụt giảm đầu tiên kể từ tháng 9.

Công ty nghiên cứu thị trường GfK cho biết người tiêu dùng Anh đã trở nên lạc quan hơn về tình hình tài chính cá nhân và triển vọng của nền kinh tế. Tuy nhiên, niềm tin của họ vẫn thấp hơn rất nhiều so với trước đại dịch COVID-19.

Đồng bảng Anh gần đây nhất đã không thay đổi so với đồng đô la ở mức 1,20165 USD. Đồng bảng Anh đã mất 2,4% giá trị cho đến nay trong tháng 2. Đây là tháng đầu tiên đồng tiền này sụt giảm kể từ mức giảm gần 4% xuống mức thấp kỷ lục hồi tháng 9.

HÀNG HÓA Vàng trượt dốc khi đặt cược tăng lãi suất nhiều hơn nữa thúc đẩy đồng đô la Mỹ, lợi suất Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tuần vào thứ Sáu, bị đẩy xuống bởi đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu cao hơn khi thị trường chuẩn bị cho các đợt tăng lãi suất nhiều hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong những tháng tới.

Lạm phát tại Mỹ đã tăng tốc trong khi chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh trở lại 1,8% trong tháng 1, cao hơn so với dự báo của Reuters về mức phục hồi 1,3%, càng củng cố thêm kỳ vọng rằng Fed sẽ vẫn duy trì quan điểm diều hâu của mình.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,62% xuống còn 1.811,30 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,48% xuống còn 1.818,10 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu đi ngang trong tuần do tồn kho của Mỹ tăng nhưng Nga cắt giảm nguồn cung Dầu đã tăng cao hơn trong phiên giao dịch biến động hôm thứ Sáu và đi ngang trong cả tuần, với giá được hỗ trợ bởi triển vọng xuất khẩu ít hơn của Nga nhưng chịu áp lực bởi tồn kho tăng tại Mỹ và những lo ngại về hoạt động kinh tế toàn cầu.

Dầu thô Brent giao sau đã đóng cửa ở mức 83,16 USD/thùng, tăng 95 cent, tương đương 1,2%. Hợp đồng tương lai dầu WTI cũng ổn định ở mức 76,32 USD/thùng, tăng 93 cent, tương đương 1,2%. Trước đó, cả hai giá dầu chuẩn đều giảm hơn 1 USD/thùng.

Hai giá dầu chuẩn đã ít thay đổi trong tuần.

Tròn một năm kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Ukraine-Nga, giá dầu thô Brent hiện thấp hơn khoảng 15% so với thời điểm đó. Giá dầu đã đạt đỉnh 14 năm gần 128 USD/thùng vào ngày 8 tháng 3 năm 2022.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm mạnh, ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất năm 2023 Các chỉ số chính của Phố Wall đã công bố mức giảm hàng tuần lớn nhất trong năm 2023 sau khi giảm mạnh vào thứ Sáu. Nhà đầu tư đã chuẩn bị cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất mạnh hơn khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy người tiêu dùng vẫn chống chọi tốt.

Đối với Chỉ số Bình quân Công nghiệp Dow Jones, mức giảm 3% là mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 9. Đây cũng là tuần giảm điểm thứ tư liên tiếp của Dow Jones, chuỗi giảm điểm dài nhất trong gần 10 tháng.

Sau hiệu suất mạnh mẽ vào tháng 1, chứng khoán đã giảm trong tháng này do hàng loạt dữ liệu kinh tế làm gia tăng nỗi lo ngân hàng trung ương Mỹ có thể phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn trước dấu hiệu lạm phát dai dẳng và thị trường lao động vẫn chống chọi tốt.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng sau khi thước đo lạm phát ưa thích của Fed cho thấy mức tăng lớn hơn dự kiến Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng cao hơn vào thứ Sáu khi nhà đầu tư phản ứng với biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và dữ liệu lạm phát mới nhất.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng 6,8 điểm cơ bản lên 3,949%, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm tăng 5,9 điểm cơ bản lên 3,937%. Lợi suất di chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

Bộ Thương mại đã báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân – không bao gồm thực phẩm và năng lượng – tăng 0,6% trong tháng và 4,7% so với một năm trước. Phố Wall đã kỳ vọng các chỉ số tương ứng đạt 0,5% và 4,4%.

PHÂN TÍCH USD/CAD tăng đến mức 1,37 – Scotiabank “Các sụt giảm trong tuần của CAD xuống các mức xung quanh 1,3550 đã dẫn đến các sụt giảm bổ sung đến phạm vi 1,36/1,37.”

“Động lực của xu hướng là tăng giá đối với USD trên các chỉ báo dao động ngắn hạn và trung hạn, cho thấy phạm vi hạn chế đối với việc điều chỉnh ngược xu hướng (giảm xuống thấp hơn) đối với USD vào lúc này.”

“Ngưỡng hỗ trợ vững chắc của USD được nhìn thấy khi đồng tiền giảm xuống gần 1,3500.”

messenger