Thông tin thị trường 27.10.2022

FOREX Đô la bị bán tháo do suy đoán Fed bớt diều hâu, euro lấy lại mức ngang giá Đồng đô la Mỹ đã giảm hơn 1% so với rổ các đồng tiền khác vào thứ Tư khi dữ liệu kinh tế suy yếu củng cố quan điểm Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm tốc chu kỳ tăng lãi suất, đưa đồng euro trở lại trên mức ngang giá với đồng bạc xanh lần đầu tiên trong một tháng.

Vào lúc 3 giờ 15 phút chiều theo giờ EDT (1915 GMT), đồng đô la đã giảm 1,118% xuống mức 109,7 so với rổ sáu loại tiền tệ chính, mức yếu nhất kể từ ngày 20 tháng 9.

Tốc độ thắt chặt quyết liệt của Fed trong năm nay, nhằm mục đích kiềm chế lạm phát nóng, đã khiến đồng đô la tăng mạnh.

Các nhà giao dịch và nhà kinh tế dự đoán Fed sẽ tiếp hành tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ tư liên tiếp vào thứ Tư tới. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều suy đoán ngân hàng trung ương sẽ giảm tốc xuống còn 50 điểm cơ bản.

Đồng tiền chung châu Âu đã tăng 1,11% lên mức 1,0079 USD, mức cao nhất kể từ ngày 13 tháng 9.

Đồng bảng Anh cũng chạm mức cao nhất kể từ ngày 13 tháng 9, tăng 1,33% lên 1,1625 USD, nối dài mức tăng 1,6% của ngày thứ Ba, khi các thị trường phản ứng với việc Rishi Sunak trở thành thủ tướng Anh.

Đồng đô la đã giảm 1,55% so với đồng nhân dân tệ ở nước ngoài của Trung Quốc. Đồng nhân dân tệ trong nước đã kết thúc phiên giao dịch tại Trung Quốc ở mức 7,1825 CNY đổi 1 USD, mức đóng cửa mạnh nhất kể từ ngày 12 tháng 10.

Đô la cũng suy yếu so với yên Nhật, giảm 1,11% xuống còn 146,290.

HÀNG HÓA Vàng đạt đỉnh 2 tuần do đô la, lợi suất giảm với hy vọng Fed bớt diều hâu Giá vàng đã tăng lên mức đỉnh hai tuần vào thứ Tư khi đô la và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm xuống trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm bớt lập trường tăng lãi suất tích cực của mình bắt đầu từ tháng 12.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,8% lên 1.665,09 USD/ounce vào lúc 1 giờ 40 phút chiều theo giờ ET (1740 GMT) sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 13 tháng 10.

Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,7% lên 1.669,20 USD.

Đô la đã nối dài sụt giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng so với các đồng tiền chính khác, khiến vàng – với định giá bằng đô la – trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng 3% nhờ xuất khẩu dầu thô của Mỹ cao kỷ lục, đồng đô la yếu Giá dầu đã tăng khoảng 3% vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi xuất khẩu dầu thô cao kỷ lục của Mỹ và các nhà máy lọc dầu của quốc gia này hoạt động ở mức công suất cao hơn bình thường vào thời điểm này trong năm.

Sự suy yếu của đồng đô la đã hỗ trợ thêm cho vàng. Sức mạnh của đồng bạc xanh trong thời gian quan đã là một yếu tố đáng chú ý kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Dầu thô Brent giao sau đã đóng cửa phiên tăng 2,17 USD, tương đương 2,3%, lên 95,69 USD/thùng. Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 2,59 USD, tương đương 3%, lên 87,91 USD.

CỔ PHIẾU Nỗi buồn thị trường gấu: một chẩn đoán cho thời đại của chúng ta Chiến tranh. Lạm phát. Sự phân cực. Các tiêu đề kinh hoàng xuất hiện khắp nơi trên internet. Cổ phiếu trượt giá. Sự thịnh vượng đang bị xói mòn. Và tâm trạng trên Phố Wall hiếm khi ảm đạm hơn.

Mặc dù có một số người hăm hở tận dụng cơ hội trong nghịch cảnh, các chuyên gia cho biết, đối với nhiều nhà đầu tư, thị trường gấu có xu hướng gây tổn hại đến sức khỏe tâm thần.

S&P 500 đã giảm hơn 27% từ đầu năm 2022 đến giữa tháng 10. Ngay cả với mức tăng trong bảy ngày giao dịch vừa qua, chỉ số vẫn giảm 21% trong năm nay và chưa bao giờ giảm nhiều như vậy kể từ khi phục hồi sau cơn khủng hoảng đại dịch COVID-19 cách đây hai năm. Sụt giảm kinh hoàng này trái ngược hoàn toàn với sự hưng phấn của thị trường bò một năm về trước, khi chỉ số chuẩn đang trên đà tăng lên mức đỉnh kỷ lục thiết lập vào tháng 1.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm khi nhà giao dịch tiêu hóa dữ liệu quan trọng về nhà ở Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tiếp tục giảm xuống vào thứ Tư. Thị trường đã tiêu hóa dữ liệu nhà ở và chú ý đến các báo cáo thu nhập, xem xét các con số để tìm ra những gợi ý về một cuộc suy thoái đang rình rập.

Gần đây nhất, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm gần 10 điểm cơ bản xuống 4,011%. Lợi suất chuẩn này đã thoái lui từ mức cao nhất trong 14 năm mới thiết lập vào tuần trước, khi nó tăng cao đến 4,3%.

Lợi suất nhạy cảm với chính sách của trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm gần nhất đã ở mức 4,424%, giảm khoảng 4 điểm cơ bản.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều nhau, một điểm cơ bản bằng 0,01%.

messenger