Thông tin thị trường 28.02.2023

FOREX Đô la trượt giá sau mức tăng gần đây, xu hướng tăng vẫn còn nguyên vẹn Đồng đô la đã giảm xuống từ mức đỉnh 7 tuần vào thứ Hai, theo sau sự trượt dốc của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ. Nhà đầu tư đã chốt lời sau mức tăng gần đây của đồng bạc xanh, đồng thời chờ đợi công bố dữ liệu việc làm và giá tiêu dùng tháng 2.

Sụt giảm của đồng đô la đã trở nên trầm trọng hơn bởi sụt giảm nhiều hơn dự kiến của số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ, giảm 4,5% trong tháng 1, đảo ngược hoàn toàn mức tăng mạnh nhờ Boeing trong tháng 12. Số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền đã tăng 5,1% trong tháng 12.

Theo các nhà phân tích, dữ liệu này đã làm giảm bớt một số quan điểm diều hâu về lãi suất của Mỹ, mặc dù lãi suất vẫn được cho là sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

HÀNG HÓA Vàng tăng khi đà tăng của đồng đô la hạ nhiệt, nhưng nỗi sợ tăng lãi suất vẫn còn Giá vàng đã tăng vào thứ Hai khi đồng đô la thoái lui. Tuy nhiên, nỗi lo về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục tăng lãi suất đã giữ giá vàng thỏi gần mức đáy 2 tháng.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.816,83 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,4% lên 1.823,90 USD.

Chỉ số đô la đã sụt giảm sau khi chạm mức cao nhất trong 7 tuần, khiến vàng thỏi trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

NĂNG LƯỢNG Giá dầu tương lai giảm do lo ngại về các đợt tăng lãi suất của Mỹ Giá dầu đã giảm vào thứ Hai khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ khiến nhà đầu tư chuẩn bị cho các đợt tăng lãi suất tiếp theo từ Fed để chống lạm phát. Điều có thể làm giảm tốc tăng trưởng kinh tế và kéo giảm nhu cầu dầu mỏ.

Biên độ sụt giảm đã được hạn chế bởi những lo ngại về nguồn cung dầu sau khi Nga ngừng xuất khẩu sang Ba Lan thông qua một đường ống chính.

Dầu Brent giao sau đã giảm 83 cent, tương đương 1%, xuống mức 82,33 USD/thùng. Dầu WTI của Mỹ giảm 61 cent, tương đương 0,8%, xuống mức 75,71 USD/thùng.

CỔ PHIẾU Phố Wall được nghỉ ngơi nhờ dữ liệu tích cực, đồng đô la giảm giá Chứng khoán Mỹ và toàn cầu đã phục hồi nhẹ vào thứ Hai nhờ dữ liệu kinh tế thuận lợi và hoạt động săn lùng các cổ phiếu giá hời. Tuy nhiên, thị trường vẫn nằm gần mức đáy 6 tuần thiết lập gần đây khi nhà đầu tư chuẩn bị cho lãi suất cao hơn ở Mỹ và Châu Âu.

Theo số liệu của chính phủ công bố hôm thứ Hai, số đơn đặt hàng tư liệu sản xuất cốt lõi của Mỹ đã tăng tốc trong tháng 1, vượt dự báo. Số hợp đồng mua nhà bán lại ở Mỹ cũng đã tăng mạnh nhất trong hơn 2,5 năm vào tháng 1.

Giữa sự pha trộn khó hiểu của các tín hiệu kinh tế, chứng khoán Mỹ đã tăng điểm vào thứ Hai, một dấu hiệu của hoạt động săn lùng các món hời tiềm năng. Chỉ số Dow Jones đã tăng 0,2% lên 32.889,09 điểm. S&P 500 tăng 0,3% lên 3.982,24 điểm. Và Nasdaq Composite tăng 0,6%, lên 11.466,98 điểm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm sau khi trái phiếu kỳ hạn 2 năm đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Hai khi nhà đầu tư tiếp tục theo dõi triển vọng lạm phát và nền kinh tế.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 trong một thời gian ngắn và sau đó giảm 3 điểm cơ bản xuống 3,92%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống còn 3,937%. Lợi suất di chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

Triển vọng lạm phát nghiêm trọng hơn buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phải thắt chặt chính sách tiền tệ liên tục hơn. Triển vọng này đã khiến các chỉ số chính của Phố Wall chịu mức sụt giảm hàng tuần lớn nhất trong năm khi thị trường đóng cửa vào thứ Sáu.

PHÂN TÍCH GBP/USD có thể đạt được nhiều mức tăng ngắn hạn hơn lên 1,2050 - Scotiabank “Bảng Anh có thể đang phản ứng với các tín hiệu cho thấy Vương quốc Anh đang tiến rất gần đến việc chốt được một thỏa thuận thương mại hậu Brexit với EU. Một thỏa thuận sẽ là một điều tích cực trong dài hạn đối với Bảng Anh nhưng có thể không thay đổi động lực ngắn hạn ở bất kỳ mức độ đáng kể nào ngoài việc mang lại cho GBP một cú hích tâm lý khiêm tốn.”

“Xu hướng ngắn hạn sẽ được thúc đẩy bởi đồng USD trên diện rộng hơn, cũng như kỳ vọng của thị trường về quyết định của BoE vào ngày 23 tháng 3 (và, ở một mức độ nào đó, thông báo ngân sách ngày 15 tháng 3).”

“Các tín hiệu giá tích cực ngắn hạn xung quanh các mức hỗ trợ dài hạn quan trọng đảm bảo sự chú ý và thiết lập để GBP tăng nhiều hơn trong ngắn hạn lên 1,2050.”

messenger