Thông tin thị trường 29.03.2023

FOREX Bảng Anh tăng giá khi BoE nói không có căng thẳng trong hệ thống ngân hàng Anh Đồng bảng Anh đã dao động quanh mức đỉnh 2 tháng vào thứ Ba khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cho biết nước Anh không gặp căng thẳng từ sụp đổ của các ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) và Credit Suisse.

Thị trường đã bị xáo trộn trong những tuần gần đây bởi sự sụp đổ của ngân hàng công nghệ Mỹ SVB, sau đó là vấn đề của các công ty cho vay nhỏ hơn của Mỹ và cuộc giải cứu khẩn cấp công ty cho vay Thụy Sĩ Credit Suisse bởi đối thủ UBS.

Đồng bảng Anh nhạy cảm với rủi ro đã tăng 0,2% so với đô la Mỹ ở mức 1,2313 USD, không xa mức đỉnh 2 tháng chạm đến hôm thứ Năm. So với đồng euro, đồng bảng Anh đã giảm 0,1% xuống 87,91 cent mỗi euro.

HÀNG HÓA Vàng tăng khi đô la giảm, sự lạc quan về lĩnh vực ngân hàng hạn chế mức tăng Giá vàng đã tăng vào thứ Ba nhờ sự hỗ trợ từ đồng đô la Mỹ yếu hơn ngay cả khi lợi suất trái phiếu cao hơn. Tuy nhiên, lo lắng giảm bớt về cuộc khủng hoảng ngân hàng đã hạn chế mức tăng của tài sản trú ẩn an toàn này.

Sau hai phiên sụt giảm, giá vàng giao ngay đã tăng 0,7% lên 1.970,88 USD/ounce tính đến 13 giờ 40 phút EDT (1740 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ đã đóng cửa tăng 1% ở mức 1.973,50 USD.

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm khoảng 0,4%, khiến kim loại quý được định giá bằng đồng bạc xanh này trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng do rủi ro nguồn cung từ Kurdistan và cứu trợ trong lĩnh vực ngân hàng Giá dầu thô đã tăng vào thứ Ba, nối tiếp mức tăng mạnh trong phiên hôm trước do rủi ro gián đoạn nguồn cung từ vùng Kurdistan ở Iraq và hy vọng rằng tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng đã được kiềm chế.

Dầu thô Brent giao sau tăng 62 cent, tương đương 0,79%, lên 78,74 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,52 USD, tương đương 0,71%, ở mức 73,31 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng hơn 3 USD vào thứ Hai sau khi Iraq buộc phải ngừng xuất khẩu khoảng 450.000 thùng mỗi ngày (bpd) từ khu vực Kurdistan phía bắc nước này qua Thổ Nhĩ Kỳ sau phán quyết từ một tòa án trọng tài xác nhận cần có sự đồng ý của Baghdad để vận chuyển dầu qua đây.

Barclays cho biết bất kỳ đợt ngừng xuất khẩu kéo dài nào từ Kurdistan cho đến cuối năm sẽ khiến giá dầu Brent tăng 3 USD/thùng so với dự báo 92 USD/thùng của ngân hàng cho năm 2023.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm do lĩnh vực công nghệ; nhà đầu tư thẩm định các bình luận về ngân hàng Chứng khoán Mỹ đã giảm nhẹ vào thứ Ba khi nhà đầu tư cân nhắc các bình luận từ cơ quan quản lý hàng đầu của Mỹ về các ngân hàng đang gặp khó khăn và bán cổ phiếu của những tên tuổi liên quan đến công nghệ sau đợt tăng giá mạnh gần đây.

Cổ phiếu Apple và Microsoft, cùng với các cổ phiếu liên quan đến công nghệ khác đã giảm điểm và là một trong những lực cản lớn nhất đối với S&P 500.

Chỉ số công nghệ S&P 500 đã giảm 0,5% vào thứ Ba, nối dài đà giảm của tuần này, nhưng vẫn tăng mạnh trong quý.

Các cổ phiếu ngân hàng đã bị bán tháo mạnh sau các vấn đề tại Silicon Valley Bank và các ngân hàng khác.

Chỉ số Dow Jones đã giảm 37,83 điểm, tương đương 0,12%, xuống 32.394,25 điểm. S&P 500 mất 6,26 điểm, tương đương 0,16%. Và Nasdaq Composite giảm 52,76 điểm, tương đương 0,45%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm tăng trở lại lên trên 4%, phục hồi sau cuộc khủng hoảng ngân hàng Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Ba do lo ngại đã được xoa dịu về một cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng và nhà đầu tư đánh giá những gì có thể xảy ra đối với nền kinh tế Mỹ cùng các quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giao dịch ở mức 3,547% sau khi tăng hơn 1 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã tăng gần 8 điểm cơ bản ở mức 4,041%.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều nhau, một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH USD/CAD: Đồng tiền của Úc khó có thể giảm quá sâu vào lúc này – Scotiabank “Một mức tăng đáng kể đối với CAD vẫn có vẻ khó khăn, nhưng tôi cũng cảm thấy rằng CAD khó có thể giảm quá sâu vào lúc này, với rất nhiều tin xấu đã được tính vào định giá.”

“Mặc dù CAD đang rất khó kiếm được mức tăng đáng kể, mô hình giao dịch ngắn hạn kể từ giữa tháng 3 là một trong những cải thiện (rất) nhẹ trong tình hình của CAD. Tuy nhiên, giao dịch giới hạn trong phạm vi rộng hơn có vẻ sẽ tiếp tục ở thời điểm hiện tại.”

“Mức hỗ trợ là 1,3625/30. Mức kháng cự là 1,3725/50.”

messenger