Thông tin về phiên Mỹ 07.11.2022

  1. Một tuần bận rộn bắt đầu Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã tăng vào thứ Hai trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Quốc hội Mỹ và dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần này.

Cuộc bầu cử vào thứ Ba sẽ xác định đảng nào kiểm soát Quốc hội. Đảng Dân chủ hiện đang kiểm soát Hạ viện và có đa số tại Thượng viện. Nhưng một kết quả nghiêng về đảng Cộng hòa có thể báo hiệu sự hỗ trợ lớn hơn cho các công ty dầu khí.

Mùa báo cáo thu nhập của các doanh nghiệp đang khép lại với phần lớn công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả. Nhưng vẫn có một số công ty dự kiến ​​sẽ báo cáo trong tuần này, bao gồm Lyft, Palantir Technologies và Take-Two Interactive vào thứ Hai.

Vào thứ Năm, nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng CPI. Một báo cáo lạm phát nóng có thể báo hiệu rằng Fed sẽ chậm xoay trục chính sách lãi suất hơn so với kỳ vọng. Tuần trước, các chỉ số chứng khoán chính đều đã giảm điểm. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones đã đứt chuỗi bốn tuần tăng điểm liên tiếp do nỗi sợ về việc Fed tăng lãi suất.

  1. Meta cắt giảm biên chế Làn sóng cắt giảm biên chế lớn đầu tiên tại công ty mẹ của Facebook dự kiến ​​sẽ bắt đầu sớm nhất là vào thứ Tư, theo một báo cáo từ The Wall Street Journal.

Hàng ngàn nhân viên sẽ bị ảnh hưởng, báo cáo cho biết. Vào cuối tháng 9, công ty đã có hơn 87.000 công nhân.

Một phát ngôn viên của Meta đã từ chối bình luận và chuyển CNBC đến nhận xét của CEO Mark Zuckerberg trong cuộc gọi thu nhập của công ty vào tháng trước.

“Trong năm 2023, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào một số lượng nhỏ các khu vực tăng trưởng có mức độ ưu tiên cao”, Zuckerberg đã nói vào lúc đó. “Điều này có nghĩa là một số phòng ban sẽ được mở rộng đáng kể nhưng hầu hết các phòng ban khác sẽ giữ nguyên hoặc bị thu hẹp trong năm tới. Trên tổng thể, chúng tôi kỳ vọng sẽ kết thúc năm 2023 với cùng quy mô nhân sự, hoặc thậm chí là một tổ chức nhỏ hơn một chút so với chúng tôi ngày nay”.

  1. Các quy tắc Twitter của Elon Musk Hôm Chủ nhật, chủ sở hữu mới của Twitter, Elon Musk, cho biết trang web mạng xã hội sẽ đình chỉ vĩnh viễn các tài khoản của người mạo danh mà không cần cảnh báo nếu chúng không được dán nhãn rõ ràng là tài khoản nhại lại cho mục đích châm biếm.

Musk đã tweet quyết định của mình sau khi một số người dùng nổi tiếng và người dùng “tích xanh” đã được xác minh của Twitter thay đổi tài khoản của họ để bắt chước ông.

Trước đây, Twitter đã yêu cầu người dùng tham gia hoạt động nhại lại phân biệt họ trong cả tên tài khoản và tiểu sử. Nhưng trang web đã không thường xuyên chuyển sang lệnh cấm vĩnh viễn tài khoản của một người dùng vì mạo danh.

Tính đến tối Chủ nhật, Twitter vẫn chưa cập nhật các điều khoản dịch vụ để phản ánh hướng đi của Musk.

Quyết định của Musk đã ngay lập tức gặp phải một số phản ứng dữ dội, một phần vì chính bản thân ông tự coi mình là người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận tuyệt đối và đã tranh luận chống lại các lệnh cấm trọn đời trong quá khứ.

  1. Hợp nhất Lidar Các nhà sản xuất Lidar Ouster và Velodyne đang hợp tác để tăng cường khả năng cạnh tranh khi nhà đầu tư ngày càng vỡ mộng với công nghệ xe tự hành.

Lidar, viết tắt của “phát hiện và xác định phạm vi ánh sáng”, sử dụng các tia laser vô hình để tạo ra một bản đồ 3D của môi trường xung quanh cảm biến. Sự quan tâm của nhà đầu tư đến tiềm năng của các phương tiện tự lái đã khiến nhiều công ty khởi nghiệp LIDAR niêm yết công khai trong những năm gần đây. Tuy nhiên, định giá đã giảm mạnh khi các nhà sản xuất ô tô lớn cắt giảm đầu tư của họ vào công nghệ tự hành để ủng hộ các hệ thống hỗ trợ lái xe hạn chế hơn.

CEO của Ouster, Angus Pacala, sẽ lãnh đạo công ty kết hợp, hiện vẫn chưa có tên chính thức. CEO Velodyne, Ted Tewksbury, người đã gia nhập nhà sản xuất Lidar vào năm ngoái, sẽ làm chủ tịch hội đồng quản trị của công ty sau khi sáp nhập.

“Tất cả chúng ta đều biết rằng cần có sự hợp nhất trên thị trường”, Pacala nói với CNBC. “Đây là chúng tôi thực sự bước ra và làm điều đó”.

  1. Apple cảnh báo về sản xuất iPhone Apple đã tạm thời giảm sản lượng iPhone 14 tại một nhà máy lắp ráp ở Trung Quốc vì các hạn chế ngừa Covid-19.

Nhà máy ở Trịnh Châu đang hoạt động với công suất giảm đáng kể, theo một tuyên bố của Nhà Táo vào Chủ nhật. Công ty đã cảnh báo rằng họ sẽ vận chuyển ít đơn vị điện thoại hơn và khách hàng sẽ phải chờ lâu hơn khi đặt hàng.

Cảnh báo của công ty chỉ đến khả năng họ có thể bán ít iPhone hơn trong quý tháng 12. Apple cho biết họ tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu bị ảnh hưởng, vốn có giá cao hơn các mẫu iPhone khác với giá khởi điểm từ 999 USD và 1,099 USD.

Tuần vừa rồi, Trung Quốc đã phong tỏa Trịnh Châu, nơi Apple lắp ráp phần lớn sản lượng iPhone của mình. Nhà máy của Apple ở Trung Quốc đang phải đối mặt với tình huống công nhân chạy trốn khỏi cơ sở này vì các chính sách phòng Covid và sự bùng phát của dịch bệnh, theo Reuters.

Huân Hà — theo CNBC

messenger