Thông tin về phiên Mỹ 28.10.2022

  1. Powell giữ vững lập trường Hôm thứ Tư, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói rõ rằng ông sẽ không nhượng bộ trong cuộc chiến chống lạm phát. “Chúng tôi vẫn còn một số cách để tiếp tục, và dữ liệu kể từ cuộc họp lần trước của chúng tôi cho thấy mức lãi suất cuối cùng sẽ phải cao hơn dự kiến ​​trước đây”, Powell nói sau khi các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương bỏ phiếu thông qua việc tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm. Lúc đầu, có vẻ như Fed sẽ áp dụng một thái độ ôn hòa hơn, cho thấy họ có thể tăng lãi suất với mức tăng nhỏ hơn. Thị trường đã tăng vọt sau tin tức này. Tuy nhiên, sau đó, Powell đã đưa ra thông điệp diều hâu của mình, và cổ phiếu đã đảo chiều. Nhận xét của Chủ tịch Fed sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn vào báo cáo việc làm tháng 10 – công bố vào thứ Sáu. Nếu dữ liệu cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh, thị trường chứng khoán có thể sẽ hỗn loạn hơn nữa.

  2. Twitter chuẩn bị cho việc sa thải Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Elon Musk đang chuẩn bị cắt giảm lực lượng lao động của Twitter. Những người trong nội bộ công ty mạng xã hội đang kỳ vọng CEO và chủ sở hữu mới của họ sẽ cắt giảm khoảng 50% lực lượng lao động, tương đương khoảng 3.700 nhân viên. Musk đã lên kế hoạch gặp gỡ một số cố vấn hàng đầu của mình để thảo luận về việc cắt giảm nhân sự, CNBC đưa tin, trích dẫn thông tin liên lạc nội bộ trên Twitter. Hơn nữa, lịch cho cuộc họp đã được hiển thị rộng rãi trên hệ thống nội bộ cho nhân viên Twitter, mặc dù điều đó có thể là do sai sót. Kể từ khi tiếp quản Twitter vào cuối tuần trước, vị tỷ phú giàu nhất thế giới đã xúc tiến những thay đổi đáng kể trên mạng xã hội này, bao gồm cả khả năng tính phí hàng tháng cho người dùng để duy trì các dấu tích xanh xác minh tài khoản chính chủ. Chủ sở hữu mới của công ty cũng đã bị chỉ trích vì lỗi kiểm duyệt nội dung, bao gồm cả một tweet của chính Musk mà ông đã xóa sau đó với nội dung lan truyền một thuyết âm mưu vô căn cứ chống lại cộng đồng LGBTQ liên quan đến cuộc tấn công nhằm vào chồng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

  3. Nga phải trả một cái giá kinh tế Nền kinh tế Nga, vốn đã bị đóng băng bởi nhiều tập đoàn quốc tế và chịu tác động từ các lệnh trừng phạt toàn cầu, giờ đây thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn do cuộc chiến tại Ukraine kéo dài. Tổng sản phẩm quốc nội của đất nước Bạch Dương đã giảm 5% trong tháng 9, theo Bộ Phát triển Kinh tế Nga. Lạm phát cũng cao ở Nga, giống như tại các nơi khác trên thế giới, với tỷ lệ lạm phát hai con số. Trong khi đó, Ukraine đang phải đối mặt với thiệt hại về cơ sở hạ tầng do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga. Ukraine cũng đã phát hiện các bằng chứng về các hành động tàn bạo tại các khu vực từng bị lực lượng của Điện Kremlin chiếm đóng.

  4. Sự thịnh vượng của burger Restaurant Brands đã công bố kết quả hàng quý tốt hơn kỳ vọng vào sáng thứ Năm. Doanh thu thuần của công ty đã tăng hơn 15% nhờ tăng trưởng tại các chuỗi cửa hàng Burger King, gà rán Popeyes và cà phê & doughnut Tim Hortons. Báo cáo thu nhập mạnh mẽ này đã xuất hiện sau khi Burger King công bố kế hoạch trị giá 400 triệu USD để thúc đẩy doanh thu tại Mỹ thông qua việc cải tạo cửa hàng và một chiến lược quảng cáo mới trong một thông báo vào tháng 9. Công ty cũng đã thảo luận về các vấn đề dai dẳng từ đại dịch Covid, cụ thể là việc đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu lao động và giảm giờ làm ở một số khu vực.

  5. Triển vọng yếu kém của Peloton Peloton đã báo cáo kết quả thu nhập hàng quý vào thứ Năm, và ngoại trừ một vài điểm sáng, chúng không được đẹp. Nhà sản xuất thiết bị tập thể dục này đã báo cáo mức lỗ lớn hơn dự kiến ​​của Phố Wall. Doanh thu của công ty cũng giảm sâu hơn dự kiến. Nhưng triển vọng của công ty cho quý hiện tại, quý bao gồm mùa mua sắm nghỉ lễ, thậm chí còn tồi tệ hơn. Các nhà phân tích đã kỳ vọng doanh thu đạt 874 triệu USD trong giai đoạn này – con số vốn đã đánh dấu một sự sụt giảm lớn đáng kể so với cùng quý năm ngoái. Mặc dù vậy, Peloton vẫn cho biết họ chỉ kỳ vọng doanh thu trong khoảng từ 700 triệu đến 725 triệu USD, đồng thời cho biết thêm rằng “nhu cầu ngắn hạn đối với phần cứng Connected Fitness có khả năng vẫn còn bị thách thức”. Mặc dù Peloton đã có những vấn đề của riêng mình và đang ở giữa một nỗ lực cải tổ, hướng dẫn yếu kém này phù hợp với xu hướng của bức tranh lớn hơn, cho thấy người tiêu dùng đang chi tiêu ít hơn cho các mặt hàng trong mùa nghỉ lễ sắp tới.

Huân Hà — theo CNBC

messenger