Tín hiệu Forex ngày 27/03/2024: GBP/USD có thể sẽ kiểm tra lại

GBP/USD phải đối mặt với áp lực giảm giá, thoái lui sau dữ liệu chỉ số niềm tin trái chiều của người tiêu dùng và dữ liệu hàng hóa lâu bền tại Mỹ. Thị trường sẽ chú ý đến các báo cáo của BoE và các chỉ số thị trường khác.

Phe giá xuống

• Bán cặp GBP/USD và đặt mức chốt lời ở mức 1,2575.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,2700.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Phe giá lên

• Đặt điểm dừng mua ở mức 1,2635 và chốt lời ở mức 1,2720.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,2575.

Tỷ giá GBP/USD đã giảm vào sáng thứ Tư khi đồng đô la Mỹ tăng trở lại sau dữ liệu trái chiều từ báo cáo về niềm tin người tiêu dùng và đơn đặt hàng lâu bền. Cặp tiền này giảm xuống mức 1,2627, thấp hơn mức cao nhất trong tuần này là 1,2667.

Niềm tin người tiêu dùng Mỹ sụt giảm

Tỷ giá GBP/USD giảm trở lại sau khi Conference Board công bố báo cáo về niềm tin tiêu dùng yếu hơn. Trong đó, chỉ số này đã từ 106,5 trong tháng 2 xuống 104,8. Đồng thời, chỉ số niềm tin giảm xuống 104,7 trong tháng 3, thấp hơn mức ước tính trung bình là 106,9.

Niềm tin của người tiêu dùng đã giảm nhẹ trong bối cảnh lo ngại về lạm phát ở Mỹ và giá xăng tăng cao. Dữ liệu của AAA cho thấy giá xăng trung bình đã tăng từ 3,1 USD cách đây vài tháng lên 3,5 USD. Xu hướng này có thể còn tiếp tục khi giá dầu West Texas Middle (WTI) đã tăng lên 82 USD.

Có những dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể còn duy trì ở mức cao trong thời gian tới. Các nhà phân tích ước tính rằng giá các sản phẩm cơ bản sẽ còn tăng sau vụ tai nạn cầu Baltimore. Các công ty vận tải biển hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng liên quan tới sự kiện này, cùng với hạn hán ở Panama và những rủi ro an ninh ở Trung Đông.

Một báo cáo khác cho thấy chỉ số giá nhà (HPI) của tại Mỹ đã giảm 0,1% trong tháng 1, sau khi tăng 0,1% trong tháng trước. Chỉ số giá nhà cũng giảm từ 6,7% xuống 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, giá nhà vẫn ổn định trong vài tháng qua ngay cả khi lãi suất tăng. Trong khi đó, số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền đã tăng 1,4% trong tháng 2, trong khi số đơn đặt hàng cốt lõi tăng 0,5%. Hai con số này cao hơn mức dự kiến lần lượt là 0,4% và 1,2%.

Tỷ giá GBP/USD vẫn tiếp tục giảm sau tuyên bố của Catherine Mann, một quan chức của Ngân hàng Anh. Bà cảnh báo rằng thị trường đang kỳ vọng về quá nhiều đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Các nhà kinh tế hiện dự đoán rằng BoE sẽ thực hiện ba đợt cắt giảm bắt đầu từ tháng 8.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Tỷ giá GBP/USD đã đánh mất một phần nhịp tăng đã đạt được trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, ngay cả sau tuyên bố tương đối diều hâu của Catherine Mann. Cặp tiền này đã thoái lui từ mức 1,2667 xuống 1,2630. Trên biểu đồ, đường giá đã di chuyển xuống dưới Đường Trung Bình Động Hàm Mũ (EMA) 50 kỳ.

Chỉ báo Dao động Chaikin, đo lường sự tích lũy và phân phối của chỉ báo MACD, đã di chuyển xuống dưới đường trung tính và vẫn đang hướng xuống dưới. Điều tương tự cũng đang diễn ra với Đường Trung bình Mũ Ba (TRIX) và các chỉ báo dao động khác.

Do đó, triển vọng của cặp GBP/USD vẫn là giảm, với mức tham chiếu tiếp theo trader cần chú ý là 1,2575, đáy ghi nhận vào ngày 22 tháng 3.

>>> Mời bạn đọc thêm: Abbvie cổ phiếu vua cổ tức nên sở hữu 2024

messenger