Vì sao SOL có thể sớm đạt được mức giá 50 USD?

Giá Solana (SOL) có thể đã hoàn thành cả mô hình điều chỉnh dài hạn và ngắn hạn. Nếu sự đột phá đang diễn ra giúp SOL thành công lấy lại ngưỡng 37,60 USD, tốc độ tăng giá có thể tăng nhanh hơn nữa.

Các ý chính

  • SOL đã thoát ra khỏi đường kháng cự giảm dần.

  • Đồng tiền số này đã hoàn thành giai đoạn điều chỉnh gồm 3 sóng A-B-C.

  • SOL phải đối mặt với ngưỡng kháng cự tại 37,60 USD.

Phân tích kỹ thuật trên khung thời gian hàng tuần cho thấy giá Solana đã giảm kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 259,90 USD vào tháng 11 năm 2021.

Chuyển động kể từ mức cao nhất mọi thời đại đến nay giống như một cấu trúc điều chỉnh A-B-C dài hạn đã hoàn thành (màu đen). Trong đó, sóng A: C có tỷ lệ chính xác là 1: 1,61.

Bên cạnh số lượng sóng, chỉ báo RSI hàng tuần cung cấp triển vọng tăng giá. Chỉ báo này vừa tạo ra sự phân kỳ tăng giá (đường màu xanh lá cây) và vừa bứt phá lên trên đường xu hướng giảm giá (đường màu đen).

Do đó, khung thời gian hàng tuần cung cấp triển vọng tăng giá cho SOL.

Biểu đồ SOL-USDT trên khung thời gian hàng tuần..png

Image 1: Biểu đồ SOL/USDT trên khung thời gian hàng tuần

Đột phá sẽ dẫn đến các mức cao mới

Trên biểu đồ hàng ngày, giá SOL đã giảm xuống dưới đường kháng cự giảm dần kể từ khi đạt mức cao 48,38 USD vào ngày 13 tháng 8. Sự sụt giảm dẫn đến việc giá chạm mức thấp nhất là 26,84 USD vào ngày 21 tháng 10.

SOL đã đảo ngược xu hướng ngay sau đó và bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần vào ngày 25 tháng 10. Toàn bộ chuyển động đi xuống trông giống như một cấu trúc điều chỉnh A-B-C đã hoàn thành (màu đen), trong đó sóng A: C có tỷ lệ 1: 0,618. Đây là tỷ lệ phổ biến thứ hai trong các cấu trúc như vậy.

Nếu xu hướng tăng tiếp tục, ngưỡng kháng cự gần nhất sẽ là 37,60 USD. Đây là mức kháng cự thoái lui Fib 0,5 và vùng kháng cự nằm ngang. Một sự đột phá lên trên ngưỡng này sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng đáng kể.

Việc mức giá thấp nhất trong ngày 21 tháng 10 vẫn cao hơn một chút so với mức thấp của tháng 6 cho thấy có khả năng xu hướng đã đảo ngược vào tháng 6.

Tuy nhiên, việc giá giảm xuống dưới mức thấp nhất 26,84 USD (đường màu đỏ) sẽ làm mất hiệu lực của kịch bản tăng giá cho SOL. Thay vào đó, nó gợi ý rằng SOL đang tạo ra các mức thấp mới trong thời gian tới.

Biểu đồ SOL-USDT trên khung thời gian hàng ngày.webp

Image 2: Biểu đồ SOL/USDT trên khung thời gian hàng ngày.

Sự thoái lui trong ngắn hạn sẽ dẫn đến sự đảo chiều trong dài hạn

Cả biểu đồ hàng tuần và hàng ngày đều cung cấp triển vọng tăng giá cho SOL, cho thấy xu hướng tăng dự kiến sẽ tiếp tục.

Tuy nhiên, biểu đồ hai giờ cho thấy khả năng hành động giá có khả năng thoái lui trước khi tiếp tục tăng lên.

Biểu đồ cho thấy, có vẻ như Solana đã hoàn thành một chuyển động tăng gồm năm sóng. Ngoài ra, có một sự phân kỳ giảm giá (đường màu xanh lá cây) đang phát triển trong 24 giờ qua.

Vì vậy, có thể giá sẽ giảm xuống vùng hỗ trợ thoái lui Fib 0,382-0,5, tương đương khoảng 30,60 USD - 31,50 USD trước khi tiếp tục xu hướng tăng.

Biểu đồ SOL-USDT trên khung thời gian 2 giờ.webp

Image 3: Biểu đồ SOL/USDT trên khung thời gian 2 giờ.

>>> Mời bạn đọc thêm: Thông tin về thị trường 2/11/2022

messenger