Tâm điểm thị trường tuần trước

Thị trường chứng khoán

  • Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần trước, nhưng vẫn kết thúc cả tuần trong sắc đỏ, sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiến hành đợt tăng lãi suất thứ sáu liên tiếp trong năm nay, đẩy chi phí đi vay lên mức cao nhất kể từ năm 2008.

  • Tính chung trong cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,4%, chỉ số S&P 500 ghi nhận mức giảm 3,3%, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq mất 5,6% giá trị.

Thị trường ngoại hối

  • Đồng USD đã chốt phiên tuần ở mức giảm mạnh 2,14%. Trong tuần qua, đồng bạc xanh biến động mạnh, tuy nhiên vẫn không biến động nhiều so với tuần trước đó, với mức tăng không đáng kể 0,03%, hiện ở mức 110,79.

  • Đồng USD cũng giảm 1,1% so với đồng yên Nhật, xuống mức 146,65 yên. Đồng Euro tăng 2,2%, đạt mức 0,9960 USD.

Thị trường tiền điện tử

• Giá Bitcoin biến động giảm trong phạm vi hẹp trên 21.000 USD, làm một số tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn đi lùi, khiến sắc đỏ ngày càng lan rộng.

• Nhằm mục đích “thu hẹp khoảng cách” giữa tiền điện tử và tài chính truyền thống, Binance, nền tảng trao đổi tiền điện tử lớn nhất theo khối lượng giao dịch trên thế giới đang xem xét việc mua lại các ngân hàng. Việc mở rộng kinh doanh của Binance trong năm nay tương đối thuận lợi, mặc dù thị trường tiền điện tử liên tục gặp nhiều diễn biến và “tụt dốc”.

Tâm điểm thị trường tuần mới

• Nhật Bản dự kiến tăng trưởng kinh tế giảm tốc trong Q3/2022. GDP quý III của Nhật Bản công bố vào ngày 15/11 tới nhiều khả năng sẽ cho thấy nền kinh tế số 3 thế giới trong quý này sẽ tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chậm hơn rất nhiều so với mức tăng 3,5% trong quý II. Sự suy giảm đáng kể trên phần nào cho thấy tác động khắc nghiệt từ việc đồng yen trượt xuống mức thấp nhất trong 32 năm so với đồng USD.

• Mỹ không suy thoái trong tháng 9. Theo Cục Dự trữ Liên bang (Fed) chi nhánh St. Louis, xác suất Mỹ rơi vào suy thoái vào tháng 9/2022 thấp hơn 0,5%, bất chấp những lo ngại về một cuộc suy thoái trong tháng đó và các cuộc thăm dò dư luận cho thấy nhiều người Mỹ nghĩ rằng một cuộc suy thoái đã xảy ra.

• Mỹ chuẩn bị cho bầu cử giữa nhiệm kỳ. Đảng Cộng hòa đang dẫn trước trong các cuộc thăm dò cử tri, và nhiều nhà phân tích tin rằng kết quả bầu cử sắp tới sẽ là một quốc hội chia rẽ, khi Đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện và thậm chí là cả Thượng viện trong nửa sau nhiệm kỳ của Tổng thống Biden.

Lịch kinh tế

Lịch kinh tế.png

Các chỉ số trong tầm ngắm

  • Disney (NYSE: DIS) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Ba (8/11), với kỳ vọng doanh thu 21,6 tỷ USD và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 0,57 USD.

  • Lyft (NASDAQ: LYFT) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Hai (7/11), với kỳ vọng doanh thu 1,06 tỷ USD và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 0,08 USD.

  • Nio Inc (NYSE: NIO) sẽ công bố báo cáo tài chính trước phiên giao dịch ngày thứ Năm (10/11). Công ty được dự báo ghi nhận mức doanh thu hàng quý là 1,8 tỷ USD và mức thua lỗ trên mỗi cổ phiếu là 0,16 USD. Nhờ doanh số bán xe tốt hơn dự kiến, cổ phiếu của Nio đang có chiều hướng đi lên trong thời gian gần đây.

  • Các giao dịch mua ngắn hạn đối với CAD và NZD

  • Giá Bitcoin sẽ tiếp tục hướng tới mức 22.500 USD, tuy sẽ có sự điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục đà tăng.

Triển vọng thị trường

Chỉ số S&P 500 Nếu chỉ số S&P 500 thực hiện một sự bứt phá quyết định qua ngưỡng 3.791 sẽ lại mang đến những tín hiệu tích cực mới cho nhà đầu tư, trong khi sự phá vỡ ở phía đối diện của mô hình đáy kép mới hình thành sẽ là một tín hiệu tiêu cực đáng lo ngại. Chỉ số có mức hỗ trợ tại ngưỡng 3.670 điểm và mức kháng cự tại ngưỡng 4.160 điểm. Nhìn chung, chỉ số được đánh giá là trung lập về mặt kỹ thuật trong trung dài hạn.

Chỉ số S&P 500.png

Chỉ số NASDAQ Chỉ số NASDAQ đã phá vỡ mức hỗ trợ tại ngưỡng 10.700, báo hiệu cho xu hướng đi xuống trong thời gian tới. Trong trường hợp chỉ số có phản ứng tích cực, ngưỡng 10.700 sẽ đóng vai trò là mức kháng cự. Việc RSI phân kỳ tích cực so với giá cho thấy vẫn có khả năng xảy ra phản ứng tăng. Nhìn chung, chỉ số này bị đánh giá là tiêu cực về mặt kỹ thuật trong trung dài hạn.

Chỉ số NASDAQ.png

Chỉ số DOW JONES Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã đạt được mục tiêu là 32.253 sau khi phá vỡ mô hình chữ nhật. Giá hiện đã tăng trở lại, nhưng sự hình thành mô hình chữ nhất, báo hiệu có thể còn một đợt sụt giảm nữa. Việc chỉ số chạm tới ngưỡng kháng cự ở mức 32.700 điểm, dẫn tới những diễn biến tiêu cực. Tuy nhiên, việc chỉ số có thể bứt phá qua ngưỡng 32.700 điểm này, sẽ mở ra triển vọng tăng điểm hơn nữa. Nhìn chung, chỉ số bị đánh giá là tiêu cực về mặt kỹ thuật trong trung dài hạn.

Chỉ số DOW JONES.png

USD/CAD

  • Một số điểm yếu của đồng USD khi dữ liệu kinh tế xuất hiện cho thấy sự mạnh mẽ đáng ngạc nhiên ở các nền kinh tế lớn bất chấp một loạt các đợt tăng lãi suất. Dữ liệu đặc biệt mạnh mẽ ở Canada, nơi đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về việc làm và tăng trưởng GDP tốt hơn dự kiến.

NZD/USD

  • Xu hướng tăng giá dài hạn mạnh mẽ của USD hiện đang được đặt ra, và NZD đang mạnh, cũng như tất cả các loại tiền tệ hàng hóa.

  • Đồng USD có thể sẽ không biến động nhiều cho đến khi dữ liệu CPI (lạm phát) của Mỹ được công bố vào cuối tuần, vì vậy có thể thấy xu hướng tăng tiếp tục phù hợp với động lực ngắn hạn có lợi cho đồng Kiwi. Tuy nhiên, bất kỳ nhà đầu tư giao dịch NZD/USD lâu dài nên cẩn thận với mức kháng cự tiềm tàng là 0,6000.

AUD/USD

  • Tuần trước, đã chứng kiến AUD/USD in một thanh bên trong tăng giá , đóng cửa không xa mức cao nhất của phạm vi hàng tuần. Bất kỳ trader giao dịch AUD/USD lâu dài nên cẩn thận với mức kháng cự tiềm tàng ở mức 0,6520.

•** Crypto**

BTC/USD

  • Hai ngày sau, báo cáo việc làm của Mỹ cao hơn mong đợi đã đẩy giá đồng tiền điện tử hàng đầu lên và BTC đạt mốc 21.000 USD. BTC đã đánh dấu mức cao nhất trong nhiều tháng ở mức 21.500 USD vào cuối tuần trước.

  • Lúc 5:45 phút sáng 7/11, Bitcoin giao dịch ở mức 21.210 USD, tổng vốn hóa thị trường của đồng coin này là 405 tỷ USD. Tuy nhiên, tỷ lệ thống trị của Bitcoin đối với các altcoin đang gặp khó khăn ở mức 38,9%.

ETH/USD

  • Các đồng altcoin đã có một đợt tăng trưởng ấn tượng vào cuối tuần qua. Ethereum vẫn đứng trên 1.600 USD sau một đợt thoái lui nhỏ.

  • Với khẩu vị rủi ro được cải thiện sau các sự kiện trong tuần này, ETH/USD có thể nhắm đến mức thoái lui 23,6% trong phạm vị 12 tháng tại 1.821 USD.

>>> Mời bạn đọc thêm: Thông tin thị trường 8/11/2022

messenger