Tín hiệu ngoại hối EUR/USD: Mẫu hình giá ba đỉnh phát tín hiệu

Cặp EUR/USD đi xuống trước thềm dữ liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư.

Phe giá xuống

Bán cặp EUR/USD và chốt lời ở mức 1,0876 (mức thoái lui 38,2%).

Thêm điểm cắt lỗ tại 1,1030.

Thời gian: 1-2 ngày.

Phe giá lên

Đặt điểm dừng mua tại 1,0990 và chốt lời tại 1,1050.

Thêm điểm cắt lỗ tại 1,0900.

Tỷ giá EUR/USD giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 2 tháng 5, trước thềm dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sắp công bố. Cặp tiền này đã di chuyển xuống 1,0945 - thấp hơn nhiều so với mức cao nhất từ đầu năm đến nay là 1,1090.

Dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ

Cặp EUR/USD đi xuống trước thềm dữ liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư. Các nhà kinh tế hiện dự báo dữ liệu sẽ cho thấy lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu của Fed là 2,0%. Cụ thể, các nhà phân tích tin rằng chỉ số CPI toàn phần tháng 4 vẫn không thay đổi, ở mức tăng 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái. So với tháng liền thước, CPI được dự báo sẽ tăng từ 0,1% lên 0,4%. Trong khi đó, chỉ số CPI cốt lõi, loại trừ giá lương thực và năng lượng dễ biến động, dự kiến sẽ giảm từ 5,6% xuống 5,5%. Đây là những con số quan trọng do vai trò đối với quyết định của Cục Dự trữ Liên bang. Ngoài ra, báo cáo lần này được công bố một tuần sau quyết định tăng lãi suất của Fed và báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ. Mới đây, Fed đã nâng lãi suất thêm 0,25% và tiếp tục quá trình thắt chặt định lượng.

Vài ngày trước, Mỹ cũng đã công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) mới nhất. Trong đó, dữ liệu cho thấy nền kinh tế nước này đã tạo thêm hơn 254 nghìn việc làm trong tháng 4, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,4%.

Do đó, cặp EUR/USD có thể sẽ tiếp tục giảm nếu Mỹ công bố dữ liệu cho thấy tình hình lạm phát đã có dấu hiệu tích cực hơn, do báo cáo này sẽ cung cấp cho Fed động lực cần thiết để tiếp tục tăng lãi suất trong những tháng tới.

Cặp EUR/USD cũng sẽ phản ứng với dữ liệu lạm phát tiêu dùng sắp công bố của Đức. Báo cáo dự kiến sẽ cho thấy lạm phát của Đức đã giảm nhẹ trong tháng 4, nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2,0% của ECB.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Tỷ giá EUR/USD giảm mạnh trước thềm dữ liệu lạm phát sắp công bố của Mỹ. Cặp tiền này đã giảm xuống dưới đường xu hướng tăng dần được hiển thị bằng màu cam. Đường xu hướng này kết nối các đáy kể từ ngày 3 tháng 4. Biểu đồ cũng đã hình thành mẫu hình giá ba đỉnh ở mức 1,1088. Trong phân tích hành động giá, mẫu hình này thường là một tín hiệu giảm giá. Đường giá đã cắt xuống ngưỡng hỗ trợ tại 1,1028 – đỉnh ngày 2 tháng 2.

Cặp tiền này đã di chuyển đến mức Fibonacci Retracement 23,6% và giảm xuống dưới đường trung bình động 25 ngày. Do đó, cặp EUR/USD có thể sẽ tiếp tục giảm khi phe bán nhắm mục tiêu điểm thoái lui 38,2% tại 1,0876.

biến động EUR-USD .jpeg

>>> Mời bạn đọc thêm: 3 cổ phiếu ngân hàng đáng mua nhất trong tháng 5

messenger