Tổng hợp thị trường tuần từ 08-12/5/2023

Thị trường chứng khoán

Tuần qua, Phố Wall đã phục hồi mạnh mẽ trong phiên giao dịch cuối tuần trước, nhờ kết quả kinh doanh khả quan ngoài mong đợi của tập đoàn công nghệ Apple. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể giúp thị trường thoát khỏi mức giảm chung cho cả tuần qua.

Tính chung cả tuần, chỉ số Dow Jones và S&P 500 đã ghi nhận tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2023. Dow Jones giảm 1,24%, còn S&P 500 mất 0,8% trong tuần này. Chỉ số Nasdaq Composite khép lại tuần qua với kết quả gần như đi ngang, “nhích” nhẹ 0,07%.

Thị trường ngoại hối

Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 101,28, xác lập mức giảm tuần 0,37%.

EUR/USD cũng bị mắc kẹt trong khoảng 1,09-1,11.

Thị trường tiền điện tử

Giá bitcoin dao động ở mức gần 29.000 USD, tiến về vùng giá 30.000 USD. Các đồng tiền nhỏ hơn như ether, cardano và solana ghi nhận sự phục hồi tốt.

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance cho biết đã nối lại hoạt động rút đồng bitcoin sau khi phải tạm dừng hoạt động này trong thời gian hơn 1 giờ vì vấn đề nghẽn mạng.

Tâm điểm tuần trước

• Tuần trước, Ngân hàng Trung ương châu u (ECB) đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 3,25%. • Đến nay, ECB đã tăng lãi suất tổng cộng 375 điểm cơ bản. Đây là tốc độ tang lãi suất nhanh nhất của ECB và nhiều khả năng ngân hàng này sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách này để kiềm chế lạm phát. Tâm điểm tuần mới Sự chú ý của thị trường sẽ đổ dồn vào các số liệu lạm phát mới nhất được công bố trong tuần này, bao gồm Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) công bố vào thứ Tư và Chỉ số Giá sản xuất (PPI) công bố vào thứ Năm. Chỉ số CPI tháng 4 được dự báo ghi nhận mức tăng hàng tháng là 0,4% - cao hơn mức 0,1% trong tháng 3, và mức tăng hàng năm là 4,9% - giảm nhẹ so với mức 5% trong tháng 3, và là mức chậm nhất trong vòng 2 năm qua. Chỉ số PPI tháng 4 được dự báo ghi nhận mức tăng hàng tháng 0,3% - sau khi đã giảm 0,5% trong tháng 3, và mức tăng hàng năm là 2,4% - thấp hơn mức 2,7% trong tháng 3 và là mức chậm nhất kể từ tháng 1/2021.

Lịch kinh tế

Lịch kinh tế 8-5.png

Chỉ số trong tầm ngắm

Paypal (NASDAQ: PYPL) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Hai (08/05). Phố Wall kỳ vọng Paypal sẽ đạt doanh thu gần 7 tỷ USD (tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,1 USD (tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái). Khả năng kiểm soát chi phí tốt của Paypal kết hợp với khả năng linh hoạt trong chi tiêu của người tiêu dùng trong một môi trường kinh tế khó khăn được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả ấn tượng. Paypal hiện đã tập trung vào việc cải thiện mức độ tương tác với khách hàng và chú trọng vào doanh thu kiếm được từ mỗi người dùng. Hãng kỳ vọng sẽ nâng mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt được trong năm 2023 lên 4,87 USD.

Airbnb (NASDAQ: ABNB) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Ba (09/05). Phố Wall kỳ vọng, Airbnb sẽ đạt mức doanh thu 1,79 tỷ USD (tăng 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái), với lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,1 USD (cải thiện đáng kể so với mức thua lỗ 0,03 USD hồi năm ngoái). Tốc độ tăng trưởng của Airbnb đã tiếp tục chậm lại, nhưng số lượng đặt phòng qua nền tảng của hãng được dự báo vẫn ghi nhận mức tăng gần 20%, đạt mức kỷ lục mọi thời đại là 122,3 triệu lượt. Phố Wall tin tưởng, Airbnb sẽ tăng tốc trong quý II ngay cả khi môi trường kinh tế vĩ mô bị ảnh hưởng bởi lo ngại suy thoái và sự thắt chặt điều kiện tài chính.

Disney (NYSE: DIS): sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch thứ Tư (10/05). Phố Wall kỳ vọng, Disney sẽ đạt mức doanh thu 21,8 tỷ USD (tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,92 USD (giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái). Các công viên giải trí của Disney tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận tốt nhờ số khách tham quan đông đảo và giá cả cao hơn, trong khi mảng giải trí và truyền thông của hãng gặp một số khó khăn. Dự kiến, Disney+ sẽ ghi nhận thêm 1,3 triệu lượt đăng ký mới trong quý vừa qua, nâng tổng số thuê bao đăng ký lên 163,1 triệu.

  • Chỉ số DXY tiếp tục mắc kẹt trong phạm vi hẹp.

Chỉ số DXY .jpg

Việc phá vỡ dưới mốc 101 có thể đưa Chỉ số DXY xuống mốc 100,50 ban đầu. Trong trường hợp chỉ số này giảm xuống dưới mốc 100,50, nó có thể tiếp tục rớt xuống mốc 98. Ngược lại, việc vượt lên trên mốc 103 sẽ giúp Chỉ số DXY tiến thẳng lên vùng 104-105.

Triển vọng các chỉ số chính

EUR/USD

Cặp EUR/USD đang tăng nhẹ nhưng được dự báo có xu hướng giảm trong ngắn hạn. Nếu tỷ giá duy trì được ở trên mức 1,1012, nhà đầu tư có thể “long” và chốt lời ở quanh mức 1,1056 và 1,1093. Nếu tỷ giá giảm xuống ở dưới mức 1,1012 nhà đầu tư nên “short” với kỳ vọng chốt lời ở 1,0975 và 1,0931.

Chỉ số S&P 500

S&P 500 đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Xu hướng tăng cho thấy thị trường đang phát triển tích cực và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư đang tăng lên. Chỉ số đang di chuyển trong một mô hình hình chữ nhật giữa ngưỡng hỗ trợ tại mức 4.062 và ngưỡng kháng cự tại mức 4.179.

Chỉ số đang tiến sát ngưỡng kháng cự ở mức 4.154, có thể cho phản ứng tiêu cực. Tuy nhiên, việc bứt phá hoàn toàn lên trên mức này sẽ là tín hiệu tích cực. Chỉ số được đánh giá chung là trung lập về kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số S&P 500.jpg

Chỉ số NASDAQ

Chỉ số NASDAQ đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Điều này cho thấy thị trường đang phát triển tích cực và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư đang tăng lên. Chỉ số này đã hơi phá vỡ qua ngưỡng kháng cự tại khu vực 12.200. Một sự phá vỡ hoàn toàn sẽ báo hiệu cho xu hướng gia tăng hơn nữa. Chỉ số được đánh giá là tích cực về kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số NASDAQ .jpg

Chỉ số DOW JONES

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones đã phá vỡ ngưỡng sàn của kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Điều này cho thấy tốc độ tăng của chỉ số đã bắt đầu chậm lại. Chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại mức 33.050 và ngưỡng kháng cự tại mức 34.000. Chỉ số được đánh giá là hơi tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số DOW JONES.jpg

>>> Mời bạn đọc thêm: "So găng cổ phiếu Disney và Home Depot

messenger