Tổng hợp thị trường tuần từ 5-9/6/2023

Thị trường chứng khoán

  • Các chỉ số chứng khoán Mỹ đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần, khép lại tuần qua với mức tăng mạnh, sau khi số liệu việc làm vượt dự kiến và Quốc hội Mỹ phê chuẩn thỏa thuận về trần nợ, ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ của cường quốc này.

  • Tính chung trong cả tuần, chỉ số S&P 500 tăng 1,8%, trong khi chỉ số Dow Jones và Nasdaq Composite cùng tăng 2%.

Thị trường ngoại hối

• Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, đứng ở mức 104,04, giảm 0,16%.

• Đồng USD đã tăng 0,8% so với đồng yen Nhật Bản trong tuần trước, hiện trên đà tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 5.

Thị trường tiền điện tử

• Bitcoin giao dịch trên 27.000 USD do dữ liệu việc làm mới nhất từ Bộ Lao động Mỹ đã tốt hơn.

Tâm điểm tuần trước

• Lạm phát ở Eurozone đã giảm xuống 6,1% trong tháng 5/2023, so với mức 7% trong tháng 4/2023, và thấp hơn so với dự báo 6,3% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đưa ra.

• Ngày 3/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành "Đạo luật Trách nhiệm Tài chính năm 2023" đình chỉ chính sách áp dụng trần nợ để gia hạn khoản vay và duy trì việc thanh toán các hóa đơn.

Tâm điểm tuần mới

• Vào thứ Tư, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố dữ liệu mới nhất về thâm hụt thương mại của nước này. Dự kiến, thâm hụt thương mại Mỹ sẽ nới rộng từ mức 64,2 tỷ USD trong tháng 3 lên 75 tỷ USd trong tháng 4.

• ECB đã tăng lãi suất cơ bản tổng cộng 375 điểm cơ bản lên 3,25% trong năm qua để đối phó với tình trạng giá cả tăng vọt.

Lịch kinh tế:

lịch kinh tế tháng 6.jpeg

Chỉ số trong tầm ngắm

  • Apple (NASDAQ: AAPL) sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào thứ Hai (05/06). Tại sự kiện, Táo khuyết dự kiến sẽ giới thiệu các bản cập nhật cho hệ điều hành, máy Mac mới, và bộ tai nghe thực tế hỗn hợp, chỉ ít ngày sau khi Meta công bố tai nghe thực tế ảo (VR) mới nhất. Sự kiện được dự báo sẽ có tác động tích cực lên cổ phiếu của Apple, khi các sản phẩm sắp được công bố sẽ góp phần định hình tương lai của công ty. Sự tập trung của Apple vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại hội nghị, cũng sẽ giúp công ty hưởng lợi từ cơn số cổ phiếu AI đang diễn ra.

  • NIO (NYSE: NIO) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Sáu (09/06). Các chuyên gia dự báo trong quý vừa qua, NIO sẽ đạt doanh thu 11,679 triệu nhân dân tệ (tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái). Tuy nhiên, mức thua lỗ trên mỗi cổ phiếu ước cũng tăng lên 2,66 nhân dân tệ.

  • NIO đã giao 31.041 xe trong quý đầu năm, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn ở mức thấp hơn dự kiến. Lo ngại càng gia tăng khi tốc độ giao hàng trong tháng 4 và tháng 5 thậm chí còn chậm hơn so với quý I, với chỉ 12.813 xe, thấp hơn nhiều so với mức dự báo trong toàn quý là 49.600 xe. Các mẫu xe mới ES6 và ET5 Touring sẽ cung cấp những động lực cần thiết để thúc đẩy doanh số bán hàng của NIO, và được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tỷ suất lợi nhuận của công ty.

Gamestop (NYSE: GME) sẽ công bố báo cáo vào sau phiên giao dịch ngày thứ Tư (7/6). Giá cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 40% kể từ đầu năm tới nay, mặc dù các nhà môi giới tin rằng, mức định giá này là quá cao. Công ty đang cố gắng quay trở lại đúng hướng, và đã ghi nhận một quý lợi nhuận hiếm hoi trong lần báo cáo gần nhất. Tuy nhiên, thị trường vẫn nghi ngờ về triển vọng của Gamestop khi cho rằng, công ty sẽ tiếp tục ghi nhận doanh số sụt giảm và duy trì tình trạng thua lỗ trong nhiều năm.

Các nhà phân tích dự báo doanh thu của hãng sẽ ghi nhận quý thu hẹp thứ tư liên tiếp, giảm 2,7% xuống còn 1,34 tỷ USD. Khoản lỗ ròng của hãng được dự báo thu hẹp còn 45,2 triệu USD, và Gamestop hiện đã hoàn thành phần lớn việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, nền tảng phân phối và kỹ thuật số của mình.

Các chỉ số chính:

Chỉ số DXY

  • Biểu đồ giá hàng tuần cho thấy Chỉ số DXY đã có một khoản lỗ nhỏ vào tuần trước, phù hợp với xu hướng giảm giá dài hạn của nó, in ra một thanh nến thiếu quyết đoán trông hơi giống một doji.

  • Đồng bạc xanh vẫn nằm trong xu hướng giảm dài hạn hợp lệ về mặt kỹ thuật, với mức giá thấp hơn một chút so với cả 3 và 6 tháng trước.

  • Đồng USD vẫn có vẻ khá mạnh hoặc ít nhất có nhiều khả năng củng cố hơn là giảm. Tuy nhiên, một số loại tiền tệ tương đối mạnh, chẳng hạn như CAD, AUD và GBP đang thể hiện sức mạnh tương đối so với đồng bạc xanh.

Chỉ số DXY.jpg

USD/JPY

  • USD/JPY đã giảm nhẹ vào tuần trước, in một nến búa khá tăng giá đóng cửa thấp hơn một chút. Một xu hướng tăng dài hạn hợp lệ, với mức đóng cửa 2 tuần trước là mức đóng cửa hàng tuần cao nhất được thấy trong 6 tháng qua.

  • Có thể thấy sự suy yếu trong dài hạn của đồng JPY, do đó, khi USD tiếp tục tăng, USD/JPY vẫn được chú trọng. Tuy nhiên, có những dấu hiệu rất sớm cho thấy BoJ đang bắt đầu đảo ngược tình trạng yếu kém trong dài hạn này.

  • USD/JPY có vẻ là một giao dịch mua nếu cặp tiền thoái lui về một mức hỗ trợ quan trọng và bật lên vững chắc tại đó, đặc biệt là ở mức 139,05.

USD-JPY.jpg

Chỉ số S&P 500

S&P 500 đã phá vỡ một kênh xu hướng gần như nằm ngang trong ngắn hạn, khi nhu cầu mua vào của các nhà đầu tư tăng mạnh. Một tín hiệu tích cực đã được kích hoạt và chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục tăng. Không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá.

Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số mức có hỗ trợ tại khoảng 4.154. Chỉ số được đánh giá là tích cực về kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số S&P 500.jpg

Chỉ số NASDAQ

NASDAQ đã phá vỡ trần của kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn, báo hiệu tốc độ tăng thậm chí còn ngày càng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, diễn biến tích cực có thể dẫn đến sự điều chỉnh ngắn hạn kể từ mức hiện tại. Không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá, và chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng.

Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số có mức hỗ trợ tại khoảng 12.200. Chỉ báo RSI ở trên ngưỡng 70 sau khi chỉ số tăng giá mạnh trong những tuần qua. Chỉ số có động lượng tích cực mạnh mẽ.

Tuy nhiên, chỉ báo RSI cao, đặc biệt đối với các cổ phiếu lớn, có thể là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đó đang bị mua quá mức và có khả năng xảy ra phản ứng giảm giá. Chỉ số được đánh giá chung là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số NASDAQ .jpg

Chỉ số DOW JONES

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones đã phá vỡ mức trần của kênh xu hướng giảm trong ngắn hạn, cho thấy tốc độ giảm đã bắt đầu chậm lại. Chỉ số nằm giữa mức hỗ trợ tại ngưỡng 33.670 và mức kháng cự tại ngưỡng 34.000. Việc vượt qua một trong các mức này sẽ dự đoán hướng đi mới. Chỉ số được đánh giá là hơi tiêu cực về kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số DOW JONES.jpg

>>> Mời bạn đọc thêm: American Express - Khoản đầu tư xứng đáng năm 2023

messenger