Tổng hợp thị trường tuần từ 9-13/1/2023

Tâm điểm thị trường tuần trước

Thị trường ngoại hối

• Đồng USD chốt phiên tuần ở mức giảm mạnh 1,13%. Tuy nhiên, trong tuần qua, đồng bạc xanh đã tăng nhẹ trở lại, với mức tăng tuần 0,38%, đạt mốc 103,91%.

• Ngược lại, đồng Euro tăng 0,64% so với đồng bạc xanh, đạt mức 1,0587 USD trong khi đồng USD giảm 0,42% so với đồng yên Nhật, xuống mức 132,89.

Thị trường tiền điện tử

• Trong ngày cuối tuần, khối lượng giao dịch Bitcoin bất ngờ giảm mạnh tới hơn 45%. Tiền điện tử lớn nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 16.914 USD và cao nhất tại 16.961 USD.

• Thị trường giá liên tục giảm mạnh hay hàng loạt công ty phá sản chưa phải là vấn đề tồi tệ duy nhất, tài sản kỹ thuật số còn bị thiệt hại nặng nề với hơn 125 vụ hack lớn có giá trị lên đến 3 tỷ USD bị đánh cắp.

Thị trường chứng khoán

  • Chứng khoán Mỹ đã tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu tuần trước sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất cho thấy, tăng trưởng tiền lương đã giảm tốc trong tháng 12. Đây là dấu hiệu cho thấy những tiến bộ trong nỗ lực kiềm chế lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

  • Trong cả tuần, thị trường Phố Wall đã ghi nhận xu hướng tăng điểm, với chỉ số Dow Jones và S&P 500 bật tăng 1,5%. Chỉ số công nghệ Nasdaq cũng tăng khoảng 1%.

Tâm điểm thị trường tuần mới

  • Sự chú ý của thị trường chứng khoán sẽ đổ dồn vào các số liệu lạm phát mới nhất của Mỹ được công bố vào thứ Sáu. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 được dự báo tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước, giảm so với mức 7,1% của tháng 11. Đây cũng sẽ là tốc độ tăng lạm phát chậm nhất kể từ tháng 10/2021.

  • Tỷ lệ lạm phát của Eurozone đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp, xuống còn 9,2% trong tháng 12/2022. Mức lạm phát trên thấp hơn con số 10,1% trong tháng 11 và 10,6% trong tháng 10.

  • Mùa báo cáo tài chính doanh nghiệp sẽ thực sự khởi động trong tuần tới, với điểm nhấn là báo cáo từ các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn. Các tên tuổi lớn bao gồm JPMorgan Chase, Bank of America, Wells Fargo, Citigroup và BlackRock dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính quý IV vào thứ Sáu. Các báo cáo sẽ cho thấy, việc FED tăng lãi suất đang ảnh hưởng thế nào tới lợi nhuận của các ngân hàng.

Lịch kinh tế

Lịch kinh tế 9-1-2023.png

Chỉ số trong tầm ngắm

Thị trường tài chính tuần tới cần chú ý:

  • Chỉ số DXY có xu hướng giảm trong ngắn hạn, thậm chí dài hạn.

  • EUR/USD đang cho thấy xu hướng tăng dài hạn.

  • Trong tuần này, giá Bitcoin được dự báo sẽ vượt trên mốc 17.000 USD.

  • Citigroup (NYSE: C) sẽ công bố báo cáo tài chính trước phiên giao dịch ngày thứ Sáu (13/1). Phố Wall kỳ vọng Citigroup sẽ ghi nhận mức doanh thu 17,88 tỷ USD và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,22 USD. Năm 2022 được coi là một năm thuận lợi cho cổ phiếu ngành ngân hàng, bởi lãi suất tăng sẽ giúp thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận ròng và lợi nhuận tổng thể.

  • Delta Air Lines (NYSE: DAL) sẽ công bố báo cáo tài chính trước phiên giao dịch ngày thứ Sáu (13/1). Phố Wall kỳ vọng, Delta sẽ ghi nhận mức doanh thu 12,39 tỷ USD và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 1,34 USD, cải thiện đáng kể so với quý trước đó.

  • JPMorgan Chase (NYSE: JPM) sẽ công bố báo cáo tài chính trước phiên giao dịch ngày thứ Sáu (13/1). Phố Wall kỳ vọng, JPMorgan sẽ ghi nhận mức doanh thu 34,3 tỷ USD và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 3,12 USD. Với mức tăng hơn 20% trong 6 tháng qua và 21% trong 3 tháng qua, cổ phiếu JPMorgan Chase là một trong những cái tên hoạt động tốt hơn cả trong lĩnh vực tài chính.

Triển vọng thị trường tuần

Chỉ số S&P 500

Chỉ số đang kiểm tra ngưỡng kháng cự tại mức 3.900 và có thể cho phản ứng tiêu cực. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực sẽ xuất hiện khi chỉ số phá vỡ qua ngưỡng 3.900. Đường cong RSI cho thấy một xu hướng giảm, hỗ trợ cho xu hướng tiêu cực. Chỉ số này được đánh giá tổng thể là tiêu cực về mặt kỹ thuật trong trung và dài hạn.

Chỉ số NASDAQ

NASDAQ đang nằm trong kênh xu hướng giảm trong trung hạn. Xu hướng giảm cho thấy thị trường đang trải qua sự phát triển tiêu cực và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư giảm. Chỉ số đang kiểm tra ngưỡng kháng cự tại mức 10.600, và có thể gây ra phản ứng tiêu cực.

Chỉ số DOW JONES

Chỉ số hiện nằm giữa ngưỡng hỗ trợ tại mức 32.800 và ngưỡng kháng cự tại mức 34.000. Việc phá vỡ qua các ngưỡng này sẽ báo hiệu xu hướng của chỉ số trong thời gian tới. Việc đường RSI phân kỳ âm so với giá, cho thấy nguy cơ giảm của chỉ số. Chỉ số được đánh giá chung là trung tính về mặt kỹ thuật trong trung và dài hạn.

EUR/USD Tuần trước, EUR/USD giảm nhẹ, nhưng nến hàng tuần in ra được cho là nến búa tăng giá, điều này cho thấy rằng sau một đợt thoái lui sâu, xu hướng tăng dài hạn đã tiếp tục.

BTC/USD

Trong tuần này, giá Bitcoin được dự báo sẽ vượt trên mốc 17.000 USD, cho thấy niềm tin dần trở lại với tiền điện tử. Trước đó trong nhiều tuần, tiền điện tử này liên tục duy trì mức giá đi ngang 16.600 - 16.800 USD. Bitcoin đang cố gắng vượt qua mô hình giao dịch đi ngang và vượt qua mức 17.000 USD.

>>> Mời bạn đọc thêm: Ether có thể giảm 12% trước khi chạm ngưỡng 1300 USD

messenger