Tổng quan thị trường tuần từ 24-28/10/2022

Điểm nhấn thị trường tuần trước

Thị trường chứng khoán

  • Thị trường chứng khoán Mỹ đã đồng loạt bật tăng trên 2% trong phiên giao dịch cuối tuần trước, nhờ báo cáo tài chính khả quan của các doanh nghiệp, và những tuyên bố của một số quan chức về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nên cố gắng tránh đẩy nền kinh tế rơi vào suy thoái.

  • Tính chung trong cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P 500 ghi nhận mức tăng gần 5%, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq đạt mức tăng trên 5%.

Thị trường ngoại hối

  • Đồng USD đã chốt phiên tuần ở mức giảm mạnh 1,01%. Trong tuần qua, đồng bạc xanh đã xác lập đà giảm tuần sau hai tuần tăng liên tiếp, với mức giảm mạnh 1,27%, xuống mốc 111,88%.

  • Giá đồng JPY so với đồng USD giảm tuần thứ 10 liên tiếp xuống quanh mốc 151 yen đổi 1 USD - mức thấp kỷ lục trong 32 năm qua.

  • Hiện tại giá Bitcoin ở ngưỡng 19.000 USD, cách rất xa so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11/2021 là khoảng 69.000 USD.

Tâm điểm thị trường tuần mới

  • Cục Phân tích Kinh tế (BEA) thuộc Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố ước tính sơ bộ GDP quý III của Mỹ vào thứ Năm. Sau 2 quý giảm liên tiếp, GDP của nền kinh tế lớn nhất thế giới được kỳ vọng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi hai quý giảm GDP liên tiếp thường được coi là đáp ứng định nghĩa về suy thoái, giới chuyên gia kinh tế tại FED vẫn khẳng định nền kinh tế Mỹ vẫn chưa rơi vào suy thoái, khi thị trường lao động và tăng trưởng tiền lương vẫn khá mạnh.

  • Giới đầu tư cũng sẽ dành nhiều sự chú ý tới các số liệu về thị trường bất động sản Mỹ được công bố trong tuần này, bao gồm chỉ số giá nhà quốc gia của Case Shiller, chỉ số giá nhà của Freddie Mac, doanh số bán nhà mới và doanh số nhà chờ bán. Các số liệu này dự kiến sẽ tiếp tục cho thấy sự hạ nhiệt trên thị trường bất động sản, trong bối cảnh lãi suất vay thế chấp tăng cao.

  • Tuần này sẽ được coi là tuần lễ bận rộn nhất trong mùa báo cáo tài chính quý III của các doanh nghiệp Mỹ. Một loạt công ty lớn bao gồm nhóm đại gia công nghệ FAAMG sẽ công bố báo cáo tài chính trong tuần này. Bên cạnh đó là những tên tuổi lớn như Visa, Coca Cola, UPS, Boeing, ADP, Ford, Mastercard, McDonald’s, Intel, Starbucks, Caterpillar, ExxonMobil hay Chevron…

Trung Quốc thất bại trong ngăn chặn giao dịch tiền điện tử

  • Trung Quốc đứng thứ 4 toàn thế giới và là thị trường tiền điện tử lớn nhất Đông Á về doanh số giao dịch dù chính phủ nước này đã có lệnh cấm toàn bộ hoạt động kinh doanh cũng như khai thác loại tài sản kỹ thuật số.

  • Theo Chainalysis, quốc gia tỷ dân ghi nhận tổng khối lượng giao dịch trị giá hơn 220 tỷ USD trong giai đoạn tháng 6/2021 đến tháng 7/2022, vượt qua cả Nhật Bản và Hàn Quốc.

Lịch kinh tế

Lịch kinh tế cuối tháng 10.png

Triển vọng thị trường tuần mớ

Thị trường ngoại hối DXY

  • Triển vọng trong ngắn hạn đối với đồng bạc xanh là giảm. Vùng hỗ trợ quan trọng trong tuần này đối với chỉ số DXY là 111,2 - 111. Việc giảm chọc thủng vùng kháng cự này có thể kéo chỉ số rớt thẳng xuống mốc 110.

  • Tóm lại, 111-114 hoặc 110-114 có thể là phạm vi giao dịch của chỉ số DXY trong ngắn hạn. Trong phạm vi này, chỉ số DXY có nhiều khả năng giảm xuống mốc 111 và thậm chí là 110 trong những tuần tới. Do đó, chỉ số này phải tăng vượt mốc 114 để lấy lại động lực tăng giá. Chỉ trong trường hợp đó, DXY mới có cơ hội tiến đến vùng 115-116 và thậm chí là cao hơn.

EUR/USD

  • Mức kháng cự với đồng EUR là 0,9935. Đồng tiền chung châu Âu này phải vượt qua ngưỡng kháng cự này để quay trở lại mức ngang giá so với đồng bạc xanh. Mức hỗ trợ trong ngắn hạn là 0,9700. EUR sẽ chịu áp lực giảm giá trở lại nếu giảm chọc thủng mốc 0,97. Trong trường hợp như vậy, EUR có thể giảm trở lại vùng 0,96 - 0,9550.

Thị trường tiền điện tử

BTC/USD

Thị trường chứng khoán.png

  • Tuy hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy Bitcoin sẽ khởi sắc trong những ngày cuối tháng 10. Tuy nhiên, giới đầu tư kỳ vọng mốc 20,000 USD sẽ sớm đạt tới.

  • Nếu giá Bitcoin hiện tại phục hồi qua được ngưỡng kháng cự 20.000 USD, Bitcoin đạt đỉnh là điều có thể xảy ra trong tuần tới. Đa phần các nhà phân tích đều nhất trí với quan điểm tiền điện tử và nhất là Bitcoin sẽ đi ngang ở mức thấp trong những tháng cuối năm 2022.

Thị trường chứng khoán

S&P 500 cho thấy sự phát triển yếu trong một kênh xu hướng giảm trong trung dài hạn. Chỉ số được đánh giá là tiêu cực về mặt kỹ thuật trong trung dài hạn.

Chỉ số NASDAQ 100 Chỉ số Nasdaq 100 cho thấy sự phát triển yếu trong kênh xu hướng giảm trong trung dài hạn, khi thị trường đang trải qua giai đoạn tâm lý bi quan và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư dần giảm sút. Việc chỉ số phá vỡ ngưỡng kháng cự tại mức 11.100 có thể mở đường cho sự tăng điểm trở lại. Trong trường hợp chỉ số có phản ứng tiêu cực, mức 11.100 sẽ đóng vai trò là mức hỗ trợ. Nhìn chung, chỉ số được đánh giá chung là trung lập về mặt kỹ thuật trong trung dài hạn

Chỉ số NASDAQ 100.png

  • Alphabet (NASDAQ: GOOGL) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Ba (25/10), với kỳ vọng doanh thu 70,68 tỷ USD và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 1,26 USD. Giới đầu tư sẽ chú ý xem liệu mảng điện toán đám mây, vốn đang chiếm chưa đầy 10% doanh thu của Alphabet, có thể trở thành một điểm sáng tích cực hay không. Kể từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của hãng đã lao dốc khoảng 31%, chốt phiên cuối tuần trước ở mức 101,13 USD.

  • Microsoft (NASDAQ: MSFT) sẽ công bố báo cáo tài chính sau phiên giao dịch ngày thứ Ba (25/10) với kỳ vọng doanh thu 49,73 tỷ USD, và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 2,27 USD.

  • Apple (NYSE: AAPL) sẽ công bố báo cáo tài chính vào sau phiên giao dịch ngày thứ Năm (27/10), với kỳ vọng doanh thu 88,9 tỷ USD và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 1,27 USD.

>>> Mời bạn đọc thêm: Apple đang sử dụng TV+ để mở khóa một hoạt động kinh doanh

messenger