Apple đang sử dụng TV+ để mở khóa một hoạt động kinh doanh

Bước phát triển tiếp theo của Apple TV+ đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh trị giá 10 tỷ USD tiếp theo của ông lớn công nghệ.

Khi Apple (AAPL) tung ra Apple TV+ gần ba năm trước, họ đã cung cấp một năm dịch vụ truyền phát trực tuyến này như một tiện ích bổ sung miễn phí cho bất kỳ người mua thiết bị nào. Và vẫn có giá 4,99 USD/tháng ở thời điểm hiện tại, lợi nhuận có vẻ không phải là ưu tiên hàng đầu của Apple đối với hoạt động kinh doanh này.

Mặc dù đầu tư lớn vào nội dung, Apple TV+ có thể sẽ chỉ đóng vai trò là diễn viên phụ cho Apple. Dịch vụ này đã góp phần giúp công ty bán các thiết bị mới và gói đăng ký Apple One. Và vai trò hỗ trợ tiếp theo của Apple TV+ có thể là trong hoạt động kinh doanh quảng cáo đang phát triển của công ty.

Quảng cáo đang đến với Apple TV+

Nối bước tất cả dịch vụ truyền phát trực tuyến phổ biến khác, Apple đang khám phá tiềm năng quảng cáo trong Apple TV+. Công ty đã tổ chức các cuộc đàm phán với một số cơ quan truyền thông, theo một báo cáo từ Digiday. Một gói cước hỗ trợ quảng cáo của Apple TV+ có thể được ra mắt sớm nhất là vào đầu năm 2023.

Apple có thể sẽ tăng giá dịch vụ Apple TV+ nếu và khi họ bắt đầu cung cấp quảng cáo. Dịch vụ của Nhà Táo là một trong số ít dịch vụ truyền phát trực tuyến không tăng giá trong những năm gần đây mặc dù danh mục nội dung đã được cải thiện.

Công ty có thể sẽ giữ mức giá 4,99 USD/tháng cho những người đăng ký sẵn sàng xem quảng cáo và tính phí cao hơn một chút cho những người không muốn.

Quảng cáo sẽ phù hợp với các bản quyền phát sóng thể thao Apple vừa giành được. Nhà Táo hiện đang có thỏa thuận với giải bóng chày nhà nghề Mỹ Major League Baseball và giải bóng đá Major League Soccer. Công ty cũng đang đàm phán với giải bóng bầu dục Mỹ NFL. Công ty đã hiển thị quảng cáo trong các trận đấu MLB, nhưng những quảng cáo đó được bán bởi giải đấu, không phải bởi Apple. Tuy nhiên, thể thao tự nhiên đi kèm với thời gian nghỉ giữa giờ để quảng cáo và rất nhiều người xem trực tiếp, biến những sự kiện này thành nguồn cung cấp quảng cáo tuyệt vời cho các cơ quan truyền thông.

Quảng cáo và việc tăng giá sẽ giúp Apple TV+ sinh lời nhiều hơn (hoặc ít lỗ hơn). Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng và mối quan hệ mà công ty có thể xây dựng để đưa quảng cáo lên Apple TV+ sẽ có thể hỗ trợ cho một hoạt động kinh doanh lớn hơn nhiều.

Chuyển động Apple.png

Mục tiêu là 10 tỷ USD

Đầu năm nay, Giám đốc quảng cáo của Apple, Todd Teresi, đã cho biết mục tiêu của ông là tạo ra 10 tỷ USD doanh thu quảng cáo hàng năm cho công ty. Các ước tính hiện tại đưa ra con số đó vào khoảng 4 tỷ USD.

Trong số những thứ mà Teresi và nhóm của ông đang nghiên cứu phát triển là một công nghệ quảng cáo được gọi là nền tảng bên cầu, hay DSP. DSP sẽ cho phép các nhà quảng cáo tự động hóa việc mua quảng cáo trên không gian quảng cáo của Apple, bao gồm quảng cáo trong các ứng dụng App Store, News và Stock. Công ty cũng có thể sớm mở rộng sản phẩm quảng cáo của mình sang Maps.

Apple được cho là cũng muốn sử dụng DSP cho việc bán quảng cáo trên Apple TV+. Và họ sẽ cần phải xây dựng một nhóm bán hàng để làm việc với các nhà quảng cáo thương hiệu lớn, những người sẽ quan tâm nhiều nhất đến các sản phẩm quảng cáo truyền hình được kết nối. Do đó, công ty có thể thúc đẩy nhiều nhà quảng cáo sử dụng DSP hơn, làm tăng nhu cầu tổng thể cho không gian quảng cáo và thiết lập giá cao hơn cho các quảng cáo trên toàn hệ sinh thái của họ. Một lần nữa, Apple TV+ có thể thúc đẩy doanh thu gián tiếp nhiều hơn là trực tiếp bằng cách chứng minh là một phần thiết yếu trong hệ sinh thái của Apple.

Nhà đầu tư sẽ thấy tác động của Apple TV+ ở đâu?

Nếu Apple xây dựng đội ngũ bán hàng và công nghệ quảng cáo để bắt đầu bán quảng cáo trên Apple TV+, nhà đầu tư sẽ nhận thấy điều đó trong mảng dịch vụ của công ty. Cả doanh thu và biên lợi nhuận đều phải tăng lên với động thái này.

Tăng trưởng doanh thu bắt nguồn từ doanh thu trên mỗi người đăng ký cao hơn trên Apple TV+ cùng với sự gia tăng của doanh số bán quảng cáo nói chung. Apple sẽ cho thấy sự cải thiện trong biên lợi nhuận vì họ đang tăng doanh thu trên mỗi người đăng ký mà không nhất thiết phải tăng giá cho Apple TV+. Hơn nữa, kinh doanh quảng cáo cũng có thể mang lại biên lợi nhuận gộp cao hơn nhiều so với các dịch vụ khác của Apple.

>>> Mời bạn đọc thêm: Apple - cổ phiếu Buffett hàng đầu để mua và giữ trong dài hạn

messenger