2 cổ phiếu cổ tức hàng đầu nên mua ngay tuần này

Ý CHÍNH

• Sự sụp đổ đột ngột của SVB Financial có thể thúc đẩy một làn sóng hành vi e ngại rủi ro khác trên thị trường chứng khoán Mỹ.

• JPMorgan Chase và Wells Fargo có thể hưởng lợi từ làn sóng đổ sang cổ phiếu chất lượng.

Thị trường chứng khoán nói chung không hề thích những bất ổn. Thật không may, sự sụp đổ đột ngột của công ty dịch vụ tài chính, định hướng công nghệ SVB Financial Group chắc chắn sẽ tạo ra một loạt ẩn số mới trên thị trường chứng khoán trong những ngày tới. Kết quả là, dòng vốn đầu tư đang tìm kiếm cổ phiếu tăng trưởng gần đây có thể sẽ quay đầu, hướng tới nhóm cổ phiếu chất lượng đang rục rịch trỗi dậy trong tuần này.

Cách tốt nhất để vượt qua làn sóng biến động sắp tới trên thị trường chứng khoán Mỹ là gì? Các cổ phiếu cổ tức blue chip có thể sẽ hưởng lợi từ cú xoay chuyển trong dòng vốn của thị trường chứng khoán, khi nhà đầu tư tìm cách tránh khỏi rủi ro. Hai mã cổ phiếu cổ tức dưới đây đang có tiềm năng tăng giá sau khi thị trường chứng kiến toàn bộ tác động từ vụ sụp đổ của SVB, có thể trong tháng tới hoặc lâu hơn.

1. JPMorgan Chase

JPMorgan Chase (JPM) hiện tại là công ty với thị phần dẫn đầu trên nhiều phân khúc của ngành dịch vụ tài chính Mỹ. Mặc dù vậy, gần đây ban lãnh đạo công ty cũng đang bận rộn mở rộng sang các thị trường quốc tế quan trọng, như Brazil và Vương quốc Anh. Một điểm cộng khác là JPMorgan có bảng cân đối kế toán tương đối mạnh, cũng như không vướng vào các tranh chấp pháp lý đáng chú ý nào. Vị thế tài chính cực kỳ mạnh mẽ đang cho phép gã khổng lồ ngân hàng mở rộng thành công sang các ngành có tỷ suất lợi nhuận cao khác, chẳng hạn như du lịch.

biểu đồ cập nhật 14-03-2023.jpeg

Biểu đồ JPMorgan Chase cập nhật ngày 14/03/2023

Xét về cổ tức, cổ phiếu JPMorgan trả lợi tức trên mức trung bình, ở mức 3% hàng năm. Không kém phần quan trọng, tỷ lệ chi trả cổ tức của công ty hiện tại chỉ là 33%, cho thấy tiềm năng tăng cổ tức là hoàn toàn khả thi. Với mức lợi tức hấp dẫn và vị thế trụ cột trong hệ sinh thái tài chính Mỹ, cổ phiếu JPMorgan sẽ có lợi thế trong kịch bản xoay chuyển dòng vốn của thị trường chứng khoán.

2. Wells Fargo

Wells Fargo (WFC) là ngân hàng có vốn tiền gửi lớn thứ ba ở Mỹ, sau JPMorgan và Bank of America. Ngoài ra, Wells Fargo là một trong những công ty phát hành thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ lớn nhất nước này, dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng thương mại và là nhà điều hành quản lý tài sản có uy tín thông qua đơn vị tư vấn của hãng. Công ty dịch vụ tài chính này cũng có lượng người gửi tiền mạnh hơn đáng kể so với các đối thủ, với chất lượng dịch vụ tương đối tốt, bất chấp những cạnh tranh sau vụ bê bối tài khoản giả năm 2018.

biểu đồ 14-03-2023 2.jpeg

Biểu đồ Wells Fargo cập nhật ngày 14/03/2023

Về mặt cổ tức, Wells Fargo mang lại cho nhà đầu tư lợi tức hàng năm trên mức trung bình là 2,92%, cùng với tỷ lệ chi trả cực kỳ thấp là 35%. Do đó, chương trình cổ tức của ngân hàng này có thể là một nguồn thu nhập thụ động rất đáng tin cậy. Nhìn chung, với quy mô hàng đầu, dấu ấn thương mại rộng khắp trên nhiều phân khúc dịch vụ tài chính, cơ sở khách hàng chất lượng và chương trình cổ tức hấp dẫn, Wells Fargo là lựa chọn hàng đầu về chất lượng cho nhà đầu tư.

>>> Mời bạn đọc thêm: Thị trường tuần ngày 13/3/2023 - 17/03/2023

messenger