3 cổ phiếu công nghệ có tiềm năng lớn hơn bất kỳ loại tiền điện

Những cổ phiếu này mang lại lợi nhuận ổn định hơn nhiều so với bất kỳ loại tiền điện tử nào hiện có.

Ý CHÍNH

AMD có tiềm năng lớn trên nhiều thị trường nhờ dòng chip mạnh mẽ của hãng.

Microsoft có vẻ sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp và người tiêu dùng đang tìm kiếm các dịch vụ AI.

Sự thống trị của Apple trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng khiến hãng trở thành một cổ phiếu đầy triển vọng trong thập kỷ tới và hơn thế nữa.

Thị trường tiền điện tử đã ghi nhận những đỉnh mới trong đại dịch COVID-19, với chỉ số S&P Cryptocurrency Market đạt 6.200 USD vào tháng 11 năm 2021. Chỉ số này đã giảm khoảng 68% kể từ đó, do những thay đổi trong cách đào một số loại tiền điện tử nhất định và các doanh nghiệp từ chối chấp nhận công cụ này như một phương thức thanh toán.

Do đó, cổ phiếu công nghệ đã trở thành một lựa chọn đầu tư thay thế ngày càng hấp dẫn, nhờ lợi nhuận vững chắc nói chung trong dài hạn. Để tham khảo, chỉ số nặng về Công nghệ Nasdaq-100 đã tăng 74% trong 5 năm qua, trong khi chỉ số S&P Cryptocurrency Market chỉ tăng khoảng 15%.

Dưới đây là ba cổ phiếu công nghệ có nhiều tiềm năng hơn bất kỳ loại tiền điện tử nào hiện nay.

1. Advanced Micro Devices

Một trong những cách tốt nhất để đầu tư vào thị trường chứng khoán là chọn các công ty đang hoạt động trong các thị trường tăng trưởng cao. Chiến lược này có thể dẫn đến tiềm năng tăng giá cổ phiếu đáng tin cậy, khi các công ty này thu lợi từ sự phát triển của một ngành nghề cụ thể. Theo lập luận đó, Advanced Micro Devices (AMD) là một trong những cổ phiếu hấp dẫn nhất hiện nay.

Công ty sản xuất chip này có một hoạt động kinh doanh vững chắc, cung cấp phần cứng cho một số tập đoàn lớn trên thị trường công nghệ. Chip AMD đang cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị và nền tảng, từ máy chơi game cầm tay, đến máy tính xách tay, dịch vụ đám mây, PC tùy chỉnh và các chương trình trí tuệ nhân tạo (AI). Hoạt động kinh doanh đa dạng của AMD cho phép nhà đầu tư tiếp xúc với nhiều lĩnh vực công nghệ, củng cố tiềm năng cho giá cổ phiếu.

Cổ phiếu AMD đã tăng 692% trong 5 năm qua, cao hơn cả mức tăng 252% của Bitcoin trong cùng kỳ. Trong thời điểm các thị trường như AI và điện toán đám mây đang mang lại những tiềm năng to lớn cho công ty, hiện tại là thời điểm tuyệt vời để xem xét đầu tư vào cổ phiếu AMD.

2. Microsoft

Tương tự AMD, Microsoft (MSFT) có vị trí vững chắc trong nhiều ngành nghề. Các thương hiệu trực thuộc như Windows, Office, Xbox và Azure đã mang lại cho công ty thị phần đáng kể trong các thị trường hệ điều hành, phần mềm năng suất, trò chơi và thị trường đám mây.

Ngoài ra, tầm vóc to lớn trong lĩnh vực công nghệ đã mang lại cho Microsoft nguồn vốn để mở rộng và đầu tư vào các ngành đang phát triển. Chẳng hạn, Microsoft đã đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI dành cho các nhà phát triển ChatGPT vào năm 2019, một động thái dường như đã đưa hãng đi đầu trong lĩnh vực AI.

Màn ra mắt của ChatGPT vào tháng 11 năm ngoái đã kích hoạt cuộc chạy đua AI giữa một số tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ, trong đó Microsoft có khả năng lớn để dẫn trước. Mối quan hệ hợp tác với OpenAI đã cho phép công ty mang lại các bản nâng cấp AI trên dòng sản phẩm trực thuộc, bao gồm Azure, bộ năng suất Office và công cụ tìm kiếm Bing.

Theo dữ liệu từ Grand View Research, thị trường AI được dự đoán sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm là 37% cho đến năm 2030, sau khi đạt mốc 137 tỷ USD vào năm 2022. Với việc Microsoft có khả năng trở thành lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang tìm kiếm các dịch vụ AI, công ty đang đứng trước cơ hội mang về những khoản lợi nhuận lớn trong những năm tới.

Bên cạnh tốc độ tăng trưởng nhất quán trong hoạt động kinh doanh khác, Microsoft có nhiều tiềm năng hơn trong dài hạn so với bất kỳ loại tiền điện tử nào hiện có.

3. Apple

Khác với nhiều loại tiền điện tử, cổ phiếu của Apple (AAPL) nổi tiếng về sự ổn định và lịch sử tăng trưởng đáng tin cậy. Cổ phiếu của công ty đã tăng 271% trong 5 năm qua, chủ yếu nhờ vào nhu cầu nhất quán đối với các sản phẩm của công ty. Apple đã xây dựng được lòng trung thành thương hiệu đáng kể với người tiêu dùng trong những năm qua, bằng cách ưu tiên chất lượng và liên tục ra mắt các sản phẩm trong một hệ sinh thái được kết nối với nhau.

Năm 2022, chiến lược bán hàng của Apple đã chứng tỏ được sức mạnh vốn có. Suy thoái kinh tế khiến nhiều công ty gặp khó khăn, với doanh thu bán điện thoại thông minh của Samsung và Xiaomi giảm lần lượt 18,9% và 23,5% trong quý đầu tiên của năm đó. Thế nhưng, Apple lại ghi nhận kết quả kinh doanh tốt hơn nhiều so với đối thủ, với doanh thu từ iPhone tăng 2% trong cùng quý.

Sự thống trị của Apple trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng báo hiệu tốt cho tiềm năng dài hạn của quyết định mạo hiểm thâm nhập vào thị trường thực tế ảo gần đây và các loại sản phẩm khác của công ty.

biểu đồ.jpg

Nguồn: Ycharts

Biểu đồ trên minh họa cách Apple không chỉ mang lại cho các nhà đầu tư mức tăng trưởng cao hơn hai loại tiền điện tử lớn nhất là Bitcoin và Ethereum trong 5 năm qua, mà còn đạt được tốc độ ổn định và đáng tin cậy hơn. Hành trình của Bitcoin và Ethereum đã chứng kiến những đỉnh và đáy lớn, minh họa cho sự biến động của chúng. Trong khi đó, hệ sinh thái sản phẩm nổi tiếng và sức mạnh thương hiệu của Apple gần như có thể đảm bảo triển vọng cổ phiếu tăng giá trong dài hạn.

>>> Mời bạn đọc thêm: Tin tức về cụ kiện coinbase không làm phe bò bitcoin nao núng

messenger