Tin tức về vụ kiện Coinbase không làm phe bò Bitcoin nao núng

Giá Bitcoin bất ngờ phục hồi từ mức thấp nhất kể từ giữa tháng Ba.

Bitcoin (BTC) đã phần nào phục hồi trong ngày 6 tháng 6, bất chấp hành động pháp lý mới nhất từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ.

Biểu đồ hàng giờ BTC-USD.jpg

Image 1: Biểu đồ hàng giờ BTC/USD.

Bitcoin đã dẫn đầu đà phục hồi trên thị trường tiền số trong ngày 6 tháng 6, một ngày sau khi bị bán tháo do tin tức Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) khởi kiện Binance và Coinbase.

Dữ liệu từ TradingView theo dõi sự phục hồi liên tục của BTC/USD và cho thấy đồng tiền số này có thời điểm đã tăng vọt lên trên ngưỡng 27.000 USD trước khi thoái lui và giao dịch sát bên dưới mức này ở thời điểm hiện tại.

Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba tháng là 25.350 USD vào đầu ngày 6 tháng 6 khi có tin tức rằng SEC đã đệ dơn khởi kiện Coinbase.

Trong đơn kiện, SEC cáo buộc Coinbase đã hoạt động như một nhà môi giới chưa đăng ký khi “tham gia vào việc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký thông qua chương trình staking dưới dạng dịch vụ” bắt đầu vào năm 2019.

Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi SEC đệ đơn khởi kiện sàn giao dịch tiền điện tử Binance hôm 5 tháng 6.

Tuy nhiên, Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của nền tảng phân tích CryptoQuant, lưu ý: “Bất chấp các vụ kiện của SEC, dòng tiền chảy ra từ Coinbase vẫn còn nhỏ.”

Trong một báo cáo thị trường vào thứ Ba, Vetle Lunde, nhà phân tích cao cấp của công ty nghiên cứu tiền điện tử K33 Research, cho rằng sự sụt giảm mạnh ban đầu của BTC sau vụ kiện của Binance là một phản ứng thái quá.

“Bitcoin được phân loại là một loại hàng hóa,” Lunde viết. “Người Mỹ có thể mua BTC thông qua rất nhiều sàn giao dịch, quỹ hoán đổi danh mục, ứng dụng thanh toán, v.v. Thanh khoản có thể củng cố hơn nữa đối với Coinbase và Kraken, nhưng thị trường sẽ không giảm quá 5% đối với những diễn biến này.”

Trong một báo cáo thị trường khác, nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya tại sàn giao dịch Oanda, đã viết rằng việc SEC đàn áp các altcoin thậm chí có thể mang lại lợi ích cho Bitcoin.

“Bitcoin đang trở thành một tài sản được quan tâm vì nhiều nhà đầu tư tiền điện tử có thể quyết định từ bỏ hầu hết các altcoin và gắn bó với đồng tiền hoạt động tốt nhất kể từ khi tiền điện tử được tạo ra,” ông Moya viết. “Với việc SEC phân loại Solana, Polygon, Cardano và BNB là chứng khoán, một số nhà giao dịch có thể quyết định từ bỏ các vị thế với các tài sản này trên bất kỳ sàn giao dịch lớn nào, chuyển chúng sang ví lạnh hoặc chỉ cần đóng vị thế của họ và mở vị thế với Bitcoin.”

Các trader và nhà phân tích lạc quan về BTC

Nhận xét về hành động giá BTC mới nhất, một số nhà giao dịch bắt đầu thấy lý do cho sự lạc quan mới.

Michaël van de Poppe, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, lập luận, những gì diễn ra cho thấy “mức thấp của đợt điều chỉnh đã tăng lên đáng kể.”

Nhà phân tích Maartunn của CryptoQuant, thậm chí đã dự đoán các mức mua vào BTC hiện nằm ngay dưới ngưỡng 26.000 USD

“Vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn phía trước chúng ta, chẳng hạn như Chính phủ Hoa Kỳ bán Bitcoin hoặc nguy cơ suy thoái kinh tế tiềm ẩn. Nhưng tôi cho rằng đáy đã hình thành và giá không nên giao dịch thấp hơn mức 20.000 USD,” Maartunn cho biết. “Điều duy nhất tôi cố gắng làm là mua vào ở gần ngưỡng 20.000 USD.”

Nhà giao dịch nổi tiếng Skew đã theo dõi các khung thời gian thấp hơn, lập luận rằng ngưỡng 26.000 USD là mức quan trọng cần chú ý khi nói đến nhu cầu của người mua.

Trước đây, các nhà giao dịch đã cảnh báo rằng việc quay trở lại phạm vi 26.200 USD có thể dẫn đến một đợt điều chỉnh giá BTC mới.

Về triển vọng dài hạn, những người tham gia thị trường cũng đang có tâm lý tích cực rõ rệt.

Theo nhà giao dịch nổi tiếng Moustache, dường như có rất ít lý do để từ bỏ ý tưởng về một đợt phục hồi lớn hơn trong tương lai.

Ông lưu ý giá BTC chỉ giảm nhẹ so với những gì người ta có thể dự đoán khi xuất hiện các tin tức về hành động của SEC với Binance và Coinbase.

“Đây chỉ là một động thái nhỏ trước khi đợt tăng giá thực sự của BTC bắt đầu,” Moustache cho biết. “Đó là điều không thể tránh khỏi nếu bạn hỏi tôi. Quan điểm của tôi từ một vài tuần trước hiện vẫn không thay đổi. Vẫn mong đợi một sự phục hồi mạnh mẽ trong khu vực này.”

Một biểu đồ đi kèm cho thấy các mức hỗ trợ khác nhau của BTC, bao gồm cả đường trung bình động (MA) 200 tuần cực kỳ quan trọng ở mức 26.400 USD.

Biểu đồ BTC-USD.jpg

Image 2: Biểu đồ BTC/USD.

>>> Mời bạn đọc thêm: American Express - khoản đầu tư xứng đáng 2023

messenger