AbbVie, Procter & Gamble, Realty 3 cổ phiếu trả cổ tức đáng mua

Không có gì tốt hơn một khoản thu nhập định kỳ từ danh mục đầu tư của bạn để vượt qua biến động của thị trường.

Các cổ phiếu trả cổ tức hàng đầu có hiệu suất rất tốt trong thời kỳ thị trường suy yếu và mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận vượt trội, đồng thời bổ sung thêm một số tiền mặt vào tài khoản đầu tư của họ.

Ba ví dụ điển hình AbbVie, Procter & Gamble và Realty. Cả 3 công ty này đều có thể cung cấp cho nhà đầu tư các khoản thu nhập thụ động ngày càng tăng và đánh bại thị trường trong vài thập kỷ tới.

1. AbbVie - Cổ phiếu cung cấp tỷ suất cổ tức hấp dẫn

Abbvie.jpg

AbbVie (ABBV) là công ty dược phẩm lớn thứ tư thế giới, với mức vốn hóa thị trường 264 tỷ USD và danh mục sản phẩm rất ấn tượng. Năm 2022, AbbVie đã có 13 nhãn thuốc bom tấn (doanh thu hàng năm ít nhất 1 tỷ USD). Một số cái tên nổi bật là thuốc miễn dịch Humira (đạt 4,96 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/9, chiếm tới 42% tổng doanh thu của AbbVie), thuốc miễn dịch Skyrizi và Rinvoq, Botox trị liệu và thẩm mĩ…

Hiện tại, AbbVie đang phát triển lâm sàng hơn 90 hợp chất và 80% các hợp chất này có cơ chế hoạt động khác với bất kỳ loại thuốc nào khác. Do đó, “ông lớn” dược phẩm luôn sẵn sàng tung ra nhiều loại thuốc bom tấn hơn nữa.

Ở mức giá gần đây, cổ phiếu AbbVie đang cung cấp tỷ suất cổ tức 3,9%, cao hơn gấp đôi tỷ suất cổ tức trung bình của các cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500. Mặc dù đã tăng tỷ lệ chi trả thêm 270% trong thập kỷ qua, khoản cổ tức của AbbVie vẫn được tài trợ tốt. Điều đó sẽ cho phép chuỗi tăng trưởng cổ tức 51 năm của AbbVie tiếp tục được nối dài trong những năm tới.

Và với hệ số giá trên thu nhập (P/E) dự phóng ở mức 13,7 lần, cổ phiếu AbbVie có cơ hội tốt để mang lại hiệu suất vượt trội so với thị trường trong dài hạn.

2. Procter & Gamble - Cổ tức tăng 66 năm liên tiếp

P&G.jpg

Procter & Gamble (PG) có giá trị vốn hóa thị trường 327 tỷ USD, là công ty hàng tiêu dùng thiết yếu lớn nhất thế giới. Sản phẩm của P&G có thể được tìm thấy ở hầu hết mọi ngóc ngách của hầu hết các ngôi nhà ở Mỹ. Ngoài Gillette, Procter & Gamble còn sở hữu tã giấy Pampers và Luvs, nước giặt Tide, khăn giấy Bounty, dầu gội trị gàu Head & Shoulders cùng với rất nhiều nhãn hiệu hàng gia dụng quen thuộc khác.

Khi nhu cầu đối với các sản phẩm của P&G tăng lên theo cách hữu cơ nhờ tăng trưởng dân số và vô cơ thông qua mua bán sáp nhập, các nhà phân tích cho rằng công ty có một tương lai tốt đẹp phía trước. Các nhà phân tích dự đoán thu nhập trên một cổ phiếu (EPS) sau pha loãng không tính theo GAAP của Procter & Gamble sẽ tăng trưởng 5,1% mỗi năm trong vòng 5 năm tới.

Các nhà đầu tư định hướng thu nhập sẽ thích tỷ suất cổ tức 2,6% của P&G, cao gần gấp đôi so với tỷ suất 1,6% của chỉ số S&P 500. Bất kể điều gì đang xảy ra trên thị trường chứng khoán hay nền kinh tế, mọi người vẫn cần phải giặt quần áo và dọn dẹp nhà cửa. Và đó là lý do tại sao Procter & Gamble có thể tăng cổ tức trong 66 năm liên tiếp.

Cổ phiếu P&G đang giao dịch với hệ số giá trên thu nhập (P/E) dự phóng 22 lần, thấp hơn so với mức trung bình của ngành sản phẩm gia dụng và cá nhân là 28 lần. Các cổ đông của Colgate có thể tin tưởng vào tăng trưởng giá cổ phiếu và cổ tức trong nhiều năm nữa.

3. Realty Income - Cổ phiếu “ăn chắc mặc bền”

Reatly income.jpg

Realty Income (O) là một trong năm quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) lớn nhất trên thế giới. Công ty sở hữu hơn 11.700 bất động sản thương mại trên khắp nước Mỹ, châu Âu và có vẻ vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong những năm tới. Điều này sẽ cho phép Realty Income tiếp tục tăng quỹ hoạt động sau điều chỉnh (AFFO) trên mỗi cổ phiếu với tốc độ 5,1% mỗi năm, tốc độ mà quỹ đã đạt được kể từ năm 1996.

Trên thực tế, Realty Income tự nhận là “Công ty chia cổ tức hàng tháng”, và khoản thanh toán của quỹ này là một trong những khoản thanh toán an toàn nhất, bảo mật nhất và đáng tin cậy nhất trong ngành. Công ty sẽ có thể kéo dài chuỗi tăng trưởng cổ tức đã được 28 năm của mình.

Realty Income là một sự lựa chọn bền vững cho các nhà đầu tư mới có nhu cầu tăng trưởng giá trị tài sản một cách nhất quán. Các nhà đầu tư tập trung vào tỷ suất đang có cơ hội bỏ túi tỷ suất cổ tức 4,5% của REIT ở mức giá hợp lý, chỉ cao gấp 16,9 lần AFFO trên một cổ phiếu.

>>> Mời bạn đọc thêm: Vì sao BNB sẽ tiếp tục lao dốc?

messenger