Vì sao BNB sẽ tiếp tục lao dốc?

Một loạt các chỉ số kỹ thuật, cơ bản và on-chain gợi ý rằng giá BNB sẽ tiếp tục lao dốc trong phần còn lại của tháng 2.

Giá BNB đã giảm 8,5% xuống dưới 285 USD vào ngày 13/2, ghi nhận mức hiệu suất hàng ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2022. Giá đã tăng lên kể từ đó và phục hồi lên hơn 304 USD. Tuy nhiên, khả năng đồng tiền số này phải đối mặt với một đợt bán tháo khác vẫn còn cao. Dưới đây là 3 lý do giải thích tại sao.

Giá giảm xuống bên dưới mô hình nêm tăng

Một phần nguyên nhân khiến giá BNB liên tục sụt giảm là do nó đã giảm xuống dưới mô hình nêm tăng trên khung thời gian rộng hơn.

Cụ thể, vào ngày 9/2, BNB đã thoát khỏi mô hình nêm tăng, một thiết lập đảo chiều giảm giá hình thành khi giá có xu hướng tăng trong một phạm vi được xác định bởi hai đường xu hướng tăng dần và hội tụ.

Biểu đồ BNB-USD trên khung thời.jpg

Image 1: Biểu đồ BNB/USD trên khung thời gian hàng ngày

Theo quy tắc phân tích kỹ thuật, mức giá mục tiêu của mô hình nêm tăng được đo bằng khoảng cách tối đa giữa đường xu hướng trên và dưới của mô hình tính từ điểm phá vỡ.

Do đó, mục tiêu nêm tăng của BNB là gần 250 USD, tương đương mức giảm khoảng 15% so với giá hiện tại. Điều thú vị là ngưỡng này cũng từng đóng vai trò là hỗ trợ vào tháng 5, tháng 9 và tháng 11/2022.

SEC đàn áp stablecoin BUSD

Áp lực bán tháo trên thị trường BNB gia tăng chủ yếu do cuộc đàn áp của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đối với công ty tiền điện tử Paxos.

Cơ quan quản lý đã cáo buộc Paxos phát hành và niêm yết BUSD (stablecoin mang thương hiệu Binance) mà họ cho là chứng khoán chưa đăng ký. Paxos đã bác bỏ cáo buộc này, đồng thời lưu ý rằng họ sẽ ra tòa nếu cần thiết.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư trên thị trường vẫn trở nên sợ hãi sau tin tức này. Bằng chứng là số lượng địa chỉ nắm giữ từ 1.000 đến 10 triệu BUSD đã giảm đáng kể từ ngày 13/2 và khiến hơn 207 triệu USD stablecoin BUSD bị bán phá giá.

Khối lượng BNB.jpg

Image 2: Số lượng địa chỉ nắm giữ từ 1.000 đến 10 triệu BUSD.

Theo công ty phân tích on-chain Santiment, “đây là mức giảm đáng kinh ngạc của stablecoin, đặc biệt là trong khi ba loại khác (USDT, USDC, DAI) được holder lớn tích lũy”. Cũng theo Santiment, các động thái pháp lý của SEC đã đẩy giá BNB xuống thấp hơn.

“Khối lượng giao dịch đạt mức cao nhất trong tháng do giá giảm, có nghĩa là nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục giảm mạnh,” Santiment cho biết.

Khối lượng giao dịch BNB.jpg

Image 3: Khối lượng giao dịch BNB.

Cá, cá voi, cá mập xả BNB

Từ góc độ on-chain, tâm lý nắm giữ BNB suy yếu trên tất cả các nhóm địa chỉ, bao gồm cả các nhà đầu tư nhỏ (cá) và lớn (cá voi và cá mập).

Đáng chú ý, số lượng địa chỉ nắm giữ từ 0,001 đến 10 triệu BNB đã giảm đáng kể vào tháng 1/2023 và không thể phục hồi kể từ đó. Điều này làm tăng khả năng giá BNB sẽ tiếp tục xu hướng giảm trong phần còn lại của tháng 2.

số lượng địa chỉ.jpg

Image 4: Số lượng địa chỉ nắm giữ từ 1.000 đến 10 triệu BNB.

Tuy nhiên, số lượng địa chỉ nắm giữ 10.000 tới 100.000 BNB đã phục hồi khiêm tốn, cho thấy một số cá voi đã mua bắt đáy.

Santiment đánh giá, xu hướng giảm đang diễn ra có thể không kéo dài và cuộc đàn áp của SEC là “một sự kiện FUD ngắn hạn”.

“Đây có thể là một trong những trường hợp làm mọi người hoảng sợ và mọi thứ sẽ trở lại bình thường đối với Binance trước thứ 6 ngày 17/2,” Santiment dự đoán.

>>> Mời bạn đọc thêm: Alphabet "so kè" Microsoft: cổ phiếu nào vượt trội

messenger