Airbnb, Microsoft: 2 cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu

Nhiều cổ phiếu tăng trưởng đang bị chững lại do phải đối mặt với những thách thức lạm phát và lãi suất tăng cao. Tuy nhiên bất chấp sụt giảm này, vẫn có những công ty tuyệt vời với tiềm năng dài hạn tuyệt vời đáng mua ngay ở thời điểm hiện tại.

Bạn có 5.000 USD nhàn rỗi có thể dùng để đầu tư nhưng không muốn phải đối mặt với quá nhiều rủi ro? Hãy cùng xem khoản đầu tư đó phân phối đều trên 2 cổ phiếu này có thể mang lại lợi ích cho bạn như thế nào trong dài hạn.

1. Airbnb (ABNB)

airbnb stock.jpeg

Trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 khi hoạt động du lịch lao dốc, hoạt động kinh doanh của nền tảng chuyên về đặt và thuê phòng Airbnb đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, công ty đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi lượng đặt phòng du lịch tăng trở lại, với doanh thu hàng năm đạt kỷ lục vào năm 2022, tăng 40% lên 8,4 tỷ USD.

Kết thúc năm 2022, Airbnb ghi nhận 6,6 triệu địa điểm đang mời gọi khách thuê trên nền tảng của họ, tăng hơn 900.000 địa điểm so với mức đầu năm. Đây là mức cao nhất mà công ty từng ghi nhận, trong bối cảnh các chủ nhà đang tìm cách kiếm thêm tiền khi tình hình kinh tế chung trở nên khó khăn hơn. Cũng từ cuối năm ngoái, Airbnb đã đơn giản hóa thủ tục để các chủ nhà dễ dàng quảng cáo những căn nhà cho thuê hơn trên nền tảng này.

Airbnb đã đạt lợi nhuận 319 triệu USD trên doanh thu gần 2 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm ngoái. Kết thúc năm 2022, nền tảng cho thuê lưu trú trực tuyến ghi nhận thu nhập ròng là 1,9 tỷ USD so với khoản lỗ 352 triệu USD của năm trước đó. Thu nhập trên một cổ phiếu cũng đạt 0,48 USD, dễ dàng vượt qua ước tính đồng thuận của Phố Wall là 0,25 USD. Tổng số đêm được đặt cho các kỳ nghỉ hơn một tuần đã cao hơn 40% so với cùng kỳ năm 2019 trong quý 4 năm 2022.

Trong khi các công ty khác đua nhau tuyển dụng trong đại dịch thì Airbnb đã buộc phải cắt giảm tốc độ tăng trưởng. Vào giữa năm 2020, thời điểm COVID-19 trong giai đoạn bùng phát đầu tiên, Airbnb đã phải cắt giảm 1/4 lực lượng lao động - tương đương khoảng 1.900 người - khi đại dịch tàn phá ngành du lịch. Điều này đã đặt họ vào vị trí đối lập với nhiều công ty đang cắt giảm nhân sự. Trong cuộc gọi thu nhập quý 4, ban lãnh đạo của Airbnb cho biết sẽ tiếp tục tuyển dụng với tốc độ hợp lý trong năm 2023.

Nền tảng du lịch sáng tạo Airbnb đang được hưởng lợi từ nhu cầu phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Kể từ đầu năm 2023 đến nay, cổ phiếu này đã tăng 34,22%, dễ dàng vượt xa Chỉ số tổng hợp Nasdaq. Đây là dấu hiệu cho thấy Airbnb hiện đã quay trở lại chế độ tăng trưởng.

2. Microsoft (MSFT)

Microsoft stock.jpeg

Trong nhiều thập kỷ, Microsoft đã là một trong những công ty khổng lồ dẫn đầu về công nghệ. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của họ hiện đang đa dạng hơn bao giờ hết. Microsoft là một trong những công ty hàng đầu trong nhiều phân khúc thị trường quan trọng, bao gồm AI, gaming, phần mềm năng suất, dịch vụ đám mây, tìm kiếm trên web và quảng cáo kỹ thuật số.

Ông lớn công nghệ đã đạt được một số động lực nhờ hoạt động kinh doanh trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển. Công ty đã tự khẳng định mình là một người chơi chính trong không gian nhờ quyền sở hữu một phần trong OpenAI và quan hệ hợp tác với nhà phát triển phần mềm AI này.

Kể từ khi chatbot này ra mắt cách đây vài tháng, Microsoft đã tích hợp nó vào công cụ tìm kiếm Bing và thêm nó vào các ứng dụng doanh nghiệp phổ biến của mình, bao gồm Word, PowerPoint, Teams và Outlook.

Với thị trường AI được định giá 137 tỷ USD vào năm 2022 và được dự đoán sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 37,2% cho đến năm 2030, vị thế ngày càng tăng của Microsoft trong lĩnh vực này chỉ khiến cổ phiếu của công ty trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoài AI, Microsoft cũng có những động lực tăng trưởng khác. Dịch vụ điện toán đám mây Azure đã chiếm 23% thị trường cơ sở hạ tầng đám mây - tăng từ mức 15% vào năm 2019 - và vẫn tiếp tục phát triển. Doanh số từ Azure và phân khúc dịch vụ đám mây khác của Microsoft đã tăng 31% trong quý gần nhất. Microsoft có thể tiếp tục khai thác thêm các cơ hội đám mây của mình khi thị trường đám mây công cộng tăng từ quy mô 525 tỷ USD trong năm nay lên mức ước tính 882 tỷ USD vào năm 2027. Microsoft cũng đã phân phối 10 tỷ USD tiền mặt cho cổ đông thông qua mua lại cổ phiếu và tăng cổ tức trong quý tài chính thứ hai. Dòng tiền này sẽ hỗ trợ cho lợi nhuận của nhà đầu tư khi họ nắm giữ cổ phiếu tăng trưởng đa dạng này xuyên suốt những thăng trầm của ngành.

Cổ phiếu Airbnb và Microsoft - Những giao dịch mua dài hạn tốt cho nhà đầu tư

Có thể thấy, Airbnb và Microsoft đều đang có những cơ hội đặc biệt tốt trong các thị trường tương ứng của họ. Mặc dù thị trường đang khá biến động và hai cổ phiếu này có thể sẽ trải qua một số biến động về giá. Tuy nhiên, việc mua và nắm giữ 2 cổ phiếu này trong 5 năm hoặc hơn vẫn là một cách tuyệt vời để hưởng lợi từ lợi nhuận dài hạn của thị trường chứng khoán.

>>> Mời bạn đọc thêm: Liệu đã đến lúc bắt đáy cổ phiếu Paypal?

messenger