Ba altcoin có thể đạt ATH trước tháng 3/2023

Thị trường tiền điện tử thường không ít lần có phản ứng tách biệt với hầu hết các tài sản kỹ thuật số khác. Bản thân các đồng tiền số cũng có những phản ứng khác nhau với cùng một sự kiện, tin tức. Như trong đợt điều chỉnh hiện tại, một số altcoin đã không đi theo đà giảm chung của thị trường rộng lớn hơn.

Các ý chính

  • Một số altcoin đã thành công nương theo đà tăng của Bitcoin trong tháng 1 và ghi nhận mức hiệu suất tới 100% trong cùng kỳ

  • Ba altcoin hoạt động tốt nhất là OKB (OKB), Optimism (OP) và Aptos (APT).

  • Sau khi đạt được mức cao nhất mọi thời đại (ATH) vào tháng trước, các altcoin này lại một lần nữa chuẩn bị ghi nhận những đỉnh cao mới.

Trong khi phần còn lại của thị trường đang phục hồi sau những tổn thất gần đây, thì OKB (OKB), Optimism (OP) và Aptos (APT) vẫn tiếp tục duy trì đà tăng cao hơn. Trước đó, việc Bitcoin tăng cao và hình thành mức đỉnh cục bộ 23.700 USD đã thúc đẩy đà tăng cho các tài sản số này, đưa chúng đến gần hơn tới các mức cao nhất mọi thời đại (ATH) mới.

OKB (OKB)

Cách đây vài ngày, OKB đã đạt ATH và hiện đang hướng tới việc xác lập một mức giá cao nhất mọi thời đại mới. Altcoin này cũng là một trong số ít các đồng tiền không phải đối mặt với xu hướng giảm trong tháng 11 và tháng 12 năm 2022.

Đợt tăng bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái và kết thúc cách đây 2 tuần đã giúp giá OKB tăng tới 195%.

25ESmONT-638119273739297494.jpg

Biểu đồ hàng ngày OKB/USD

Tại thời điểm viết bài, OKB đang giao dịch ở mức 40,38 USD, giảm khoảng 13,61% so với mức ATH và đã từng chạm ngưỡng kháng cự 45,6 USD trước đó. Để xác lập mức ATH mới, OKB sẽ phải tăng khoảng 14% và chuyển ngưỡng 45,6 USD thành hỗ trợ.

Optimism (OP)

Optimism (OP) hiện là một trong những tài sản kỹ thuật số hoạt động tốt nhất. Sau một tháng liên tục tạo nến xanh trên biểu đồ ngày, đồng tiền số này đã đạt ATH là 3,08 USD, góp phần giúp OP ghi nhận mức tăng 243%. Tuy nhiên, giá đã giảm gần 31% trong hai tuần qua.

Biểu đồ hàng ngày OP-USD.jpg

Biểu đồ hàng ngày OP/USD.

OP hiện đang giao dịch ở mức 2,14 USD, nằm ngay trên mức hỗ trợ tức thời trùng với đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày. Nếu phe bò đẩy giá bật trên lên mức hỗ trợ này, OP có thể lật ngưỡng 2,53 USD thành sàn hỗ trợ, từ đó tích lũy động lượng để vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 3,08 USD. Điều này sẽ cho phép altcoin đánh dấu mức ATH mới.

Aptos (APT)

Aptos (APT) đã hoạt động xuất sắc trong tháng qua khi tăng hơn 472% trong vòng một tháng. Sau khi giảm gần 30% trong khoảng thời gian hai tuần gần nhất, nó hiện đang giao dịch ở mức 13,61 USD, ngay trên ngưỡng hỗ trợ tức thời là 12,72 USD.

Biểu đồ hàng ngày APT-USD.jpg

Biểu đồ hàng ngày APT/USD.

Đồng tiền kỹ thuật số này hiện đang rất gần với mục tiêu đạt ATH mới.

Để thiết lập mức ATH mới, APT sẽ phải tăng giá khoảng 40% so với giá hiện tại. Để làm được điều đó, đồng tiền số này cần chuyển mức kháng cự tức thời ở 14,70 USD thành hỗ trợ và chạm tới mức 18,50 USD.

Kết luận

Mặc dù thị trường tiền kỹ thuật số cũng đã ghi nhận các mức tăng lớn từ nhiều loại tiền điện tử khác, nhưng giá của các tài sản này hiện vẫn cách mức ATH rất xa. Ngược lại, một số tài sản như 3 altcoin kể trên dường như lại đang gặp nhiều may mắn trong vài tuần qua.

Mặc dù không thể nói trước thời điểm đạt mức ATH mới, nhưng có một điều chắc chắn là để làm được điều này, các altcoin sẽ cần phải vượt qua xu hướng giảm giá sắp tới và thành công duy trì trên các mức hỗ trợ tương ứng của chúng.

>>> Mời bạn đọc thêm: The Graph chờ đợi điều chỉnh sau mức tăng 200%

messenger