Ba lý do Bitcoin có thể chạm mốc 110.000 USD trong năm 2023

Theo các chuyên gia phân tích, Bitcoin đang tạo ra một phân kỳ tăng giá, dẫn tới một đợt tăng mạnh cho đồng tiền số này trong thời gian tới.

Những dấu hiệu sức mạnh trên biểu đồ tuần đang cho thấy Bitcoin có thể thực hiện một đợt tăng mạnh mẽ.

Đó là nhận định từ một số nhà phân tích nổi tiếng, cho thấy giai đoạn thị trường giá xuống hiện tại có lẽ đã bắt đầu bước vào giai đoạn kết thúc.

Mặc dù mọi người đang nói về việc Bitcoin có thể tạo một mức đáy vĩ mô mới (có thể là ngưỡng 12.000 USD) nhưng một vài người đã đưa ra quan điểm phản bác lại kịch bản trên.

Dưới đây là ba lý do khiến một số chuyên gia phân tích tin tưởng rằng Bitcoin sẽ bật lên từ khu vực gần mức thấp nhất trong 2 năm hiện nay.

Bitcoin có thể chạm ngưỡng 110.000 USD nhờ đà tăng của thị trường chứng khoán

Đầu tiên là yếu tố liên quan đến chất xúc tác thị trường vĩ mô.

Trong một tweet vào ngày 24/11, nhà phân tích vĩ mô Henrik Zeberg khẳng định, Bitcoin vẫn hoạt động giống như các tài sản rủi ro khác – nhưng đáng chú ý là “không giống vàng”.

Tuy vụ bê bối FTX làm suy yếu mối tương quan giữa Bitcoin và thị trường chứng khoán, nhưng không có lý do gì để từ bỏ ý tưởng mối tương quan này sẽ tăng cao trở lại.

Henrik Zeberg tin rằng, đà tăng trên thị trường chứng khoán sẽ thúc đẩy sự phục hồi của các tài sản rủi ro, đưa Bitcoin vượt qua mốc 100.000 USD.

“Bitcoin di chuyển như một tài sản rủi ro (không giống như vàng!),” Zeberg cho biết. “Khi chỉ số S&P 500 bùng nổ cao hơn hướng tới khu vực mục tiêu 5700 – 6000, Bitcoin sẽ đạt 90.000 USD – 110.000 USD.”

Biểu đồ đính kèm dường như cho thấy đợt tăng sẽ bắt đầu vào đầu năm 2023.

Biểu đồ Bitcoin so với S&P 500.png

Hình 1: Biểu đồ Bitcoin so với S&P 500.

Chỉ báo phân kỳ tăng giống với tháng 3/2020

Chỉ báo khối lượng OBV là một trong những chỉ báo cho biết thời điểm tăng giá có thể xảy ra sắp tới.

Theo nhà giao dịch nổi tiếng Alan Tardigrade, bây giờ là lúc cần chú ý vì biểu đồ hàng tuần của Bitcoin đã thiết lập 20 tuần có phân kỳ tăng.

“Điều này cho thấy động lực giảm đã suy yếu. Bitcoin có thể có đợt tăng giá lớn,” Alan Tardigrade nhận định.

Động thái tăng giá sẽ tương ứng với hành vi của Bitcoin sau sự sụp đổ của thị trường do COVID-19 vào tháng 3/2020.

OBV hoạt động như một thước đo áp lực mua và bán bằng cách liên tục theo dõi khối lượng giao dịch trong khoảng thời gian nhất định. Chỉ báo tương tự như chỉ báo độ lệch khối lượng tích lũy, nhưng bao gồm nhiều thông tin hơn thay vì chỉ giao dịch bid và ask.

Phân kỳ tăng giá RSI Bitcoin xuất hiện lần đầu tiên

OBV không phải là chỉ báo duy nhất có phân kỳ tăng giá gây chú ý trong giới phân tích Bitcoin.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Mags, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin hiện đang hình thành phân kỳ tăng trên khung thời gian hàng tuần. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hiện tượng này xuất hiện, ngay cả trong các thời điểm Bitcoin chạm đáy trong các thị trường giá xuống trước đây. Do đó, các nhà giao dịch cần phải chú ý tới.

“Chỉ báo RSI thường hình thành phân kỳ giảm giá khi thị trường giá lên chạm đỉnh, sau đó là điều chỉnh vào thị trường gấu. Đây là lần đầu tiên Bitcoin hình thành phân kỳ tăng trên biểu đồ hàng tuần,” Mags lưu ý.

Biểu đồ BTC-USD.png

Hình 3: Biểu đồ BTC/USD.

>>> Mời bạn đọc thêm: Những điều cần biết về đợt tăng gần đây của Polkadot

messenger