Bitcoin chật vật bật lên từ ngưỡng 21.000 USD

Bitcoin đang được giao dịch bên trong một kênh song song tăng dần kể từ khi chạm mức thấp vào ngày 18/6. Các kênh như vậy thường chứa các chuyển động điều chỉnh, có nghĩa là một cú đột phá giảm xuống bên dưới kênh là kịch bản có khả năng xảy ra nhất.

Hơn nữa, Bitcoin đang giao dịch ở phần thấp hơn của kênh này, làm tăng khả năng giá sẽ tiếp tục điều chỉnh.

Tuy nhiên, đường hỗ trợ của kênh vẫn còn nguyên vẹn. Hơn nữa, chỉ báo RSI trên khung thời gian 6 giờ đã di chuyển ra khỏi vùng quá bán sau khi tiến vào vùng này trước đó. Ở lần chỉ báo RSI tiến vào vùng quá bán và thoát ra gần nhất (biểu tượng màu xanh lá cây), Bitcoin đã bắt đầu một đợt tăng đáng kể.

Vì vậy, việc Bitcoin di chuyển lên trên đường giữa của kênh hay phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ của nó sẽ quyết định hướng của xu hướng trong tương lai.

Biểu đồ trên khung thời gian 2 giờ cho thấy Bitcoin đã giảm bên dưới đường kháng cự giảm dần kể từ khi đạt mức cao vào ngày 15/8. Giá đã 4 lần bị từ chối tại đường này (biểu tượng màu đỏ).

Đường RSI trên khung thời gian 2 giờ dốc lên (đường màu xanh lá cây) nhưng vẫn ở dưới mức 50. Như vậy, trong khi giá đang phải đối mặt với đường kháng cự thì chỉ báo RSI cũng phải đối mặt tới đường trung bình này.

Một sự đột phá từ kênh này dự kiến sẽ đưa Bitcoin hướng tới mức kháng cự trùng với ngưỡng thoái lui Fib 0,382 ở mức 22.500 USD.

Ngược lại, nếu giá không thoát ra được và giảm tiếp xuống dưới ngưỡng 20.800 USD, khả năng giá pha vỡ xuống bên dưới kênh sẽ tăng lên

Dòng tiền chảy khỏi thị trường tiền kỹ thuật số.jpg

Dòng tiền chảy khỏi thị trường tiền kỹ thuật số

Theo báo cáo hàng tuần mới đây của CoinShare, các quỹ đầu tư và sản phầm tiền kỹ thuật số đã chứng kiến dòng vốn bị rút ra là 8,7 tỷ USD trong tuần kết thúc vào ngày Chủ nhật (21/8).

CoinShares cho biết tâm lý tiêu cực phần lớn tập trung vào Bitcoin, khi đồng tiền số này đã chứng kiến đợt sụt giảm trong tuần trước sau khi bị từ chối ở ngưỡng 25.000 USD. Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch ở mức khoảng 21.200 USD, thấp hơn mức giá thực tế của nó.

Cụ thể, Bitcoin đã ghi nhận tuần xả hàng thứ ba liên tiếp, mất tổng cộng 15 triệu USD trong tuần trước. Các quỹ tiếp xúc trực tiếp với Solana (SOL) cũng ghi nhận dòng chảy ra với tổng trị giá 1,4 triệu USD.

Ở chiều ngược lại, Ether và các sản phẩm đầu tư đa tài sản ghi nhận dòng tiền vào lần lượt là 2,9 triệu USD và 2,7 triệu USD.

>>> Mời bạn đọc thêm: Giá Bitcoin điều chỉnh sau khi gặp đường xu hướng giảm

messenger