Giá Bitcoin điều chỉnh sau khi gặp đường xu hướng giảm

Động thái “chỉ tăng lên” của Bitcoin và Ether đã chững lại sau khi giá gặp phải ngưỡng kháng cự tại đường xu hướng giảm dần được hình thành và duy trì nhiều tháng qua.

Vào ngày 15/8, giá Bitcoin (BTC) cũng như thị trường tiền kỹ thuật số rộng lớn hơn đã có sự điều chỉnh trong khi S&P 500 và DOW tiếp tục xây dựng nền tảng vững mạnh dựa trên bốn tuần tăng mạnh liên tiếp. Dữ liệu từ TradingView và CNBC cho thấy, lần đầu tiên kể từ ngày 21/4, chỉ số Dow đã vượt qua đường trung bình động (MA) 200 ngày. Đây có lẽ là dấu hiệu cho những người đầu cơ giá lên rằng thị trường đã chạm đáy.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJI.jpg

Image 1: Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJI). Trong khi thị trường chứng khoán đang tăng giá rõ rệt, bất chấp lạm phát cao và lịch trình tăng lãi suất ổn định, một số nhà giao dịch lo ngại rằng xu hướng tăng kéo dài 32 ngày hiện tại của DOW và S&P 500 có thể chỉ là một đợt tăng giá của thị trường giá xuống.

Biên bản cuộc họp được công bố tuần này (ngày 17/8) của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ cung cấp thêm bối cảnh cho quan điểm hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang (FED) về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và có thể làm sáng tỏ quy mô của đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Trong tháng qua, các nhà giao dịch tiền điện tử đã liên tục nhấn mạnh Bitcoin, Ether (ETH) và các altcoin sẽ bị bán tháo trước các cuộc họp của FOMC và sau đó sẽ tăng trở lại nếu mức tăng lãi suất phù hợp với con số dự kiến của các nhà đầu tư.

Bằng cách nào đó, động lực ngắn hạn này cũng góp phần khiến các nhà đầu tư tin rằng FED sẽ “xoay trục” khỏi chính sách tiền tệ thắt chặt định lượng và tăng lãi suất sau khi “lạm phát đạt đỉnh”. Điều này có thể có lợi cho các nhà giao dịch trong ngày, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là lạm phát hiện đang ở mức 8,5% trong khi mục tiêu của FED là 2%, có nghĩa là chúng ta vẫn còn phải đi một chặng đường dài.

Cuối cùng, giá Bitcoin duy trì mối tương quan cao với S&P 500, vì vậy, việc nhà đầu tư tiếp tục theo sát hiệu suất của thị trường chứng khoán sẽ là một hành động khôn ngoan.

Bitcoin bị bán tháo ở mức kháng cự quan trọng

Cuối tuần qua, Bitcoin đã thực hiện một động thái mạnh mẽ ngay tại đường xu hướng giảm dần đã hình thành và duy trì trong nhiều tháng, đồng thời vượt qua lên ngưỡng 24.000 USD. Nhiều nhà giao dịch kỳ vọng, động thái này sẽ kích hoạt một động thái tăng giá và lấp đầy khoảng trống giá VPVR tại 28.000 USD – 29.000 USD.

Theo nhà giao dịch có tài khoản Twitter là Cheds, hành động bán ra tại ngưỡng kháng cự tại ra một nến outside bar tại nơi “xu hướng từng bị thách thức trước đó”. Theo nhà giao dịch này, đây là một dấu hiệu cho thấy “xu hướng có thể đang đình trệ và cần đề phòng các dấu hiệu suy yếu tiếp theo.”

Nhà giao dịch có biệt danh “Big Smokey” dường như đồng tình rằng một “động thái định hướng mạnh mẽ” có thể xảy ra trên các thẻ, trích dẫn sự thắt chặt trong Dải Bollinger và riêng trong các chỉ số Super Guppy khi giá Bitcoin gần với đường xu hướng giảm dần trong nhiều tháng.

Trong một biểu đồ riêng biệt, người dùng Twitter có tài khoản là Big Smokey gợi ý rằng nếu đường xu hướng giảm dần bị phá vỡ, Bitcoin có thể “tăng 26% lên 28.000 USD trước khi tiếp tục đi ngang”, dẫn đến việc kiểm lại mức 24.000 USD.

Tương tự Bitcoin, sau khi đạt đến các mức kháng cự trên cao, hầu hết các altcoin cũng đảo chiều suy giảm, nhưng hầu hết các altcoin đang phát tín hiệu tạo đáy đều vẫn đang trong quá trình có vẻ như tạo thành các mô hình đảo chiều.

Biểu đồ AVAX, FTM và SOL trên khung thời gian hàng ngày.jpg

Image 5: Biểu đồ AVAX, FTM và SOL trên khung thời gian hàng ngày

Đồng coin nào cũng có thời điểm huy hoàng

Một điều thú vị là, vào Chủ nhật (14/8) các nhà giao dịch nổi tiếng Crypto đã dự đoán rằng mức tăng mạnh của các token meme như Shiba Inu (SHIB) và Dogecoin (DOGE) là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy giai đoạn tăng giá đã kéo dài quá mức và thị trường đang hướng tới việc điều chỉnh.

Cuối cùng, sau mức tăng 130% và 42,5% của Ether và Bitcoin, cả hai đã đến giai đoạn mà nhiều nhà đầu tư quyết định chốt lời, đặc biệt là khi giá lên tới mức kháng cự. Hợp đồng mở với cả hai tài sản số này vẫn ở gần mức cao nhất mọi thời đại, nhưng điều gì sẽ khiến Bitcoin bứt phá hoặc phá vỡ ở đường xu hướng giảm dần trong nhiều tháng vẫn là điều chưa được biết đến.

Có lẽ việc lãi suất tăng 1%, các quy định về tiền điện tử nghiêm ngặt hơn hoặc sự thay đổi bất ngờ trên thị trường chứng khoán có thể khiến giá giảm trở lại mức thấp hàng năm. Ngoài ra, Hợp nhất Ethereum thành công có thể là chất xúc tác tích cực kích hoạt khối lượng tăng cao trên mức kháng cự quan trọng của Bitcoin.

>>> Mời bạn đọc thêm: Đối thủ nâng giá xe, cổ phiếu General Motors tăng gần 4%

messenger